Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 19/01/2025 02:01

Tin nóng

Đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội xuân 2025

Thêm 15 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Bến Tre: Thiên tuế hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Việt Nam – Lào: Thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác kinh tế theo hướng bền vững

Dấu ấn VACNE năm 2024

Thủ tướng: Đổi mới, sáng tạo, bứt phá, đưa đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên vươn mình

TP. HCM: 8 cổ thụ tại Thảo Cầm viên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Mù Cang Chải (Yên Bái): 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu nhiều thành tựu quan trọng về chính sách, pháp luật ngành tài nguyên, môi trường

Đồng Tháp: Ghi nhận 7 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

Quảng Ninh: 156 cây cổ thụ tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long được công nhận Cây Di sản

Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố loạt sự kiện nổi bật của ngành năm 2024

Nhiều ý nghĩa trong việc sớm hoàn thành tái thiết các khu dân cư

Nam Định: Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giai đoạn 2021-2030 Hà Nội đặt mục tiêu GRDP bình quân từ 8,5 - 9,5%

Hải Phòng: Thêm 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thêm 49 cây cổ thụ đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội năm 2025

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 đạt khoảng 8%, tạo đà năm 2026

Chủ nhật, 19/01/2025

Phát triển nền tảng công nghệ trong quản lý, điều hành logistics

Chủ nhật, 30/10/2022 20:10

TMO - Hải Phòng là thành phố cảng, công nghiệp và là đầu mối giao thông của cả nước trong cả nước nên việc chuyển áp dụng các nền tảng công nghệ vào quản lý và điều hành logistics sẽ mang lại lợi ích kinh tế cao, rút ngắn thời gian làm thủ tục thông quan hàng hóa tại cảng

Hiện nay, thành phố quản lý gần 250.000 ô tô, trong đó hơn 16.000 xe đầu kéo; trong khi hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được yêu cầu của hoạt động vận tải. Chi phí logistics tại Hải Phòng cũng được đánh giá còn khá cao so với các nước trong khu vực, trong khi sự liên kết chưa có chiều sâu, thiếu chặt chẽ giữa doanh nghiệp xuất nhập khẩu và doanh nghiệp dịch vụ logistics. 

Vì vậy, việc áp dụng nền tảng công nghệ vào quản lý điều hành logistics sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý hàng hóa sắp xếp kho bãi, vận tải tàu, giảm chi phí hoạt động và chia sẻ dữ liệu nhanh nhất với các cơ quan quản lý nhà nước.

Thành phố Hải Phòng khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi số cảng biển và logistics. Ảnh: Đức Nghĩa 

Thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hải Phòng đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan giới thiệu hệ thống Vietnam Smarthub Logistics (VSL). Đây là hệ sinh thái công nghệ kết nối các thành phần trong chuỗi hoạt động logistics gồm doanh nghiệp xuất nhập khẩu, cảng biển, hãng tàu, ngân hàng, cảng container, cảng nội địa, doanh nghiệp dịch vụ logistics, vận tải và chia sẻ thông tin cho đơn vị quản lý nhà nước… tạo nên một trung tâm điều hành trung gian, xử lý các dịch vụ trực tuyến theo thời gian thực.

Hệ thống VSL có thể hoạt động trực tuyến tại www.vietnamhub.vn, dựa trên nền tảng điện toán đám mây (cloud computing), xác thực định danh từng đối tượng tham gia trong hệ thống. Ngoài ra, doanh nghiệp xuất nhập khẩu còn có thể tiếp cận và sử dụng những tiện ích thiết thực như: dịch vụ vận tải cho các lô hàng tại cảng thông qua ứng dụng gọi xe với chi phí và thời gian hợp lý, dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, các dịch vụ tài chính như cho vay thực hiện hợp đồng xuất khẩu, thanh toán xuất nhập khẩu… 

Lãnh đạo UBND thành phố khẳng định, cảng biển và logistics là một trong những trọng tâm phát triển của Hải Phòng. Thành phố luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi số thành công, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và góp phần sự phát triển chung của thành phố. 

 

 

Minh Thanh 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline