Hotline: 0941068156

Thứ hai, 24/02/2025 03:02

Tin nóng

 Quảng Nam: Rỏi mật hơn 500 tuổi được công nhận Cây Di sản  Việt Nam

Thủ tướng: Chú trọng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Ông Nguyễn Chí Dũng và Mai Văn Chính làm Phó Thủ tướng Chính phủ

Các địa phương cần chủ động phương án ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

 Bắc Giang: Gạo cổ thụ 160 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Dương: Duối cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản

Kỳ họp bất thường lần thứ 9: Cần tư duy mới, cách làm mới, đột phá về thể chế

Đến năm 2030 hoàn thiện cơ chế chính sách ứng dụng năng lượng nguyên tử

Rét đậm, rét hại có thể kéo dài, các địa phương cần chủ động ứng phó

Lào Cai: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tình hình sản xuất nông, lâm, thủy sản và công nghiệp tháng 1/2025

18 địa phương được giao mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 từ 10% trở lên

Hành động quyết liệt để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

Chậm nhất đến năm 2031 phải hoàn thành Nhà máy điện hạt nhân

Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Giám sát chặt chẽ các địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào trồng cây

Hàng nghìn người đi lễ đền Trần ngày Mùng 2 Tết

[Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025] Các địa phương cần tổ chức thiết thực, hiệu quả

Chào năm mới Ất Tỵ 2025

Người dân ùn ùn đổ về trung tâm xem bắn pháo hoa đón Giao thừa

Thứ hai, 24/02/2025

Phát triển nền tảng công nghệ trong quản lý, điều hành logistics

Chủ nhật, 30/10/2022 20:10

TMO - Hải Phòng là thành phố cảng, công nghiệp và là đầu mối giao thông của cả nước trong cả nước nên việc chuyển áp dụng các nền tảng công nghệ vào quản lý và điều hành logistics sẽ mang lại lợi ích kinh tế cao, rút ngắn thời gian làm thủ tục thông quan hàng hóa tại cảng

Hiện nay, thành phố quản lý gần 250.000 ô tô, trong đó hơn 16.000 xe đầu kéo; trong khi hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được yêu cầu của hoạt động vận tải. Chi phí logistics tại Hải Phòng cũng được đánh giá còn khá cao so với các nước trong khu vực, trong khi sự liên kết chưa có chiều sâu, thiếu chặt chẽ giữa doanh nghiệp xuất nhập khẩu và doanh nghiệp dịch vụ logistics. 

Vì vậy, việc áp dụng nền tảng công nghệ vào quản lý điều hành logistics sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý hàng hóa sắp xếp kho bãi, vận tải tàu, giảm chi phí hoạt động và chia sẻ dữ liệu nhanh nhất với các cơ quan quản lý nhà nước.

Thành phố Hải Phòng khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi số cảng biển và logistics. Ảnh: Đức Nghĩa 

Thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hải Phòng đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan giới thiệu hệ thống Vietnam Smarthub Logistics (VSL). Đây là hệ sinh thái công nghệ kết nối các thành phần trong chuỗi hoạt động logistics gồm doanh nghiệp xuất nhập khẩu, cảng biển, hãng tàu, ngân hàng, cảng container, cảng nội địa, doanh nghiệp dịch vụ logistics, vận tải và chia sẻ thông tin cho đơn vị quản lý nhà nước… tạo nên một trung tâm điều hành trung gian, xử lý các dịch vụ trực tuyến theo thời gian thực.

Hệ thống VSL có thể hoạt động trực tuyến tại www.vietnamhub.vn, dựa trên nền tảng điện toán đám mây (cloud computing), xác thực định danh từng đối tượng tham gia trong hệ thống. Ngoài ra, doanh nghiệp xuất nhập khẩu còn có thể tiếp cận và sử dụng những tiện ích thiết thực như: dịch vụ vận tải cho các lô hàng tại cảng thông qua ứng dụng gọi xe với chi phí và thời gian hợp lý, dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, các dịch vụ tài chính như cho vay thực hiện hợp đồng xuất khẩu, thanh toán xuất nhập khẩu… 

Lãnh đạo UBND thành phố khẳng định, cảng biển và logistics là một trong những trọng tâm phát triển của Hải Phòng. Thành phố luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi số thành công, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và góp phần sự phát triển chung của thành phố. 

 

 

Minh Thanh 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline