Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 26/04/2024 13:04

Tin nóng

Quần thể 53 cây cổ thụ tại Bình Dương được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cây nghiến Di sản - Tài sản vô giá của núi rừng Lâm Bình

Tam Kỳ (Quảng Nam): Đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam đối với quần thể 9 cây sưa cổ thụ

Cần cơ chế bảo tồn, phát huy giá trị Cây Di sản Việt Nam

Phát hiện 6.978 vụ vi phạm về môi trường trong 3 tháng đầu năm 2024

Hải Dương: Cây muồng ràng ràng 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thanh Oai (Hà Nội): 5 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giờ Trái đất 2024: Cả nước tiết kiệm được 428.000 kWh

Quần thể 9 cây sưa cổ thụ ở Tam Kỳ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Phòng: Bồ đề và bàng cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

6 cổ thụ ở Tam Nông được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam: Lan tỏa thông điệp bảo vệ cảnh quan, môi trường ứng phó biến đổi khí hậu

Phát động cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

Khẩn trương ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

Cẩm Phả (Quảng Ninh): Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Vĩnh Phúc: Duối cổ thụ hơn 700 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cây Di sản - Báu vật nghìn năm tuổi giữa núi rừng Na Hang

Hàng trăm cây cổ thụ ở Lạng Sơn được công nhận quần thể Cây Di sản Việt Nam

Tuyên Quang: 2 nghiến cổ thụ hơn 1.000 năm được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024

Phát triển nền tảng công nghệ trong quản lý, điều hành logistics

Chủ nhật, 30/10/2022 20:10

TMO - Hải Phòng là thành phố cảng, công nghiệp và là đầu mối giao thông của cả nước trong cả nước nên việc chuyển áp dụng các nền tảng công nghệ vào quản lý và điều hành logistics sẽ mang lại lợi ích kinh tế cao, rút ngắn thời gian làm thủ tục thông quan hàng hóa tại cảng

Hiện nay, thành phố quản lý gần 250.000 ô tô, trong đó hơn 16.000 xe đầu kéo; trong khi hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được yêu cầu của hoạt động vận tải. Chi phí logistics tại Hải Phòng cũng được đánh giá còn khá cao so với các nước trong khu vực, trong khi sự liên kết chưa có chiều sâu, thiếu chặt chẽ giữa doanh nghiệp xuất nhập khẩu và doanh nghiệp dịch vụ logistics. 

Vì vậy, việc áp dụng nền tảng công nghệ vào quản lý điều hành logistics sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý hàng hóa sắp xếp kho bãi, vận tải tàu, giảm chi phí hoạt động và chia sẻ dữ liệu nhanh nhất với các cơ quan quản lý nhà nước.

Thành phố Hải Phòng khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi số cảng biển và logistics. Ảnh: Đức Nghĩa 

Thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hải Phòng đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan giới thiệu hệ thống Vietnam Smarthub Logistics (VSL). Đây là hệ sinh thái công nghệ kết nối các thành phần trong chuỗi hoạt động logistics gồm doanh nghiệp xuất nhập khẩu, cảng biển, hãng tàu, ngân hàng, cảng container, cảng nội địa, doanh nghiệp dịch vụ logistics, vận tải và chia sẻ thông tin cho đơn vị quản lý nhà nước… tạo nên một trung tâm điều hành trung gian, xử lý các dịch vụ trực tuyến theo thời gian thực.

Hệ thống VSL có thể hoạt động trực tuyến tại www.vietnamhub.vn, dựa trên nền tảng điện toán đám mây (cloud computing), xác thực định danh từng đối tượng tham gia trong hệ thống. Ngoài ra, doanh nghiệp xuất nhập khẩu còn có thể tiếp cận và sử dụng những tiện ích thiết thực như: dịch vụ vận tải cho các lô hàng tại cảng thông qua ứng dụng gọi xe với chi phí và thời gian hợp lý, dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, các dịch vụ tài chính như cho vay thực hiện hợp đồng xuất khẩu, thanh toán xuất nhập khẩu… 

Lãnh đạo UBND thành phố khẳng định, cảng biển và logistics là một trong những trọng tâm phát triển của Hải Phòng. Thành phố luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi số thành công, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và góp phần sự phát triển chung của thành phố. 

 

 

Minh Thanh 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline