Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 18/01/2025 13:01

Tin nóng

Đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội xuân 2025

Thêm 15 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Bến Tre: Thiên tuế hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Việt Nam – Lào: Thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác kinh tế theo hướng bền vững

Dấu ấn VACNE năm 2024

Thủ tướng: Đổi mới, sáng tạo, bứt phá, đưa đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên vươn mình

TP. HCM: 8 cổ thụ tại Thảo Cầm viên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Mù Cang Chải (Yên Bái): 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu nhiều thành tựu quan trọng về chính sách, pháp luật ngành tài nguyên, môi trường

Đồng Tháp: Ghi nhận 7 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

Quảng Ninh: 156 cây cổ thụ tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long được công nhận Cây Di sản

Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố loạt sự kiện nổi bật của ngành năm 2024

Nhiều ý nghĩa trong việc sớm hoàn thành tái thiết các khu dân cư

Nam Định: Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giai đoạn 2021-2030 Hà Nội đặt mục tiêu GRDP bình quân từ 8,5 - 9,5%

Hải Phòng: Thêm 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thêm 49 cây cổ thụ đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội năm 2025

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 đạt khoảng 8%, tạo đà năm 2026

Thứ bảy, 18/01/2025

Ngành giáo dục Nghệ An: Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh

Thứ năm, 14/04/2022 15:04

TMO - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác giáo dục môi trường đối với thế hệ trẻ, những năm qua, các trường học trong toàn tỉnh đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động giáo dục môi trường trong học đường gắn liền với phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Từ đó, tạo sự đổi mới trong nhận thức của các em về môi trường.

Tình trạng ô nhiễm môi trường sinh thái do các hoạt động sản xuất và sinh hoạt của con người gây ra ngày càng trở nên nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp sự phát triển kinh tế-xã hội cũng như sự tồn tại, phát triển của các thế hệ hiện tại và tương lai.

Học sinh trường mầm non Thị trấn Nam Đàn, Nghệ An tham gia các hoạt động trồng, chăm sóc rau xanh.

Giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay không chỉ là đòi hỏi cấp thiết đối với các cấp quản lý, các doanh nghiệp mà đó còn là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội. Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh, những mầm non tương lai của đất nước, trong nhà trường kiến thức bảo vệ môi trường đã được lồng ghép vào bài học để giáo dục ý thức cho các em.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An luôn chú trọng công tác tiến hành kiểm tra, đánh giá và nhân rộng các điển hình làm tốt. Nhiều trường đã thiết kế khuôn viên, trồng cây xanh, làm bồn hoa, thảm cỏ, xây dựng thư viện xanh, bảo đảm xanh-sạch-đẹp; trang trí lớp học vui tươi, xanh mát, đem lại môi trường giáo dục tốt, an toàn và hài hòa với thiên nhiên. 

  

Giáo dục học sinh tích cực trồng, chăm sóc và bảo vệ thiên nhiên.

Cùng với việc lồng ghép kiến thức bảo vệ môi trường trong các bài giảng, mỗi trường còn tổ chức nhiều hình thức để học sinh tự tham gia, góp sức vào việc bảo vệ môi trường xung quanh. Để có được khuôn viên trường xanh-sạch-đẹp, các Trường đã thường xuyên tổ chức phân công các lớp thay phiên nhau chăm sóc và làm sạch khu vực bồn hoa, sân trường. Để các em trực tiếp chăm sóc và bảo vệ khuôn viên của lớp, sẽ tạo cho các em cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thêm yêu quý và có ý thức bảo vệ thiên nhiên.

Vấn đề nâng cao nhận thức cho các em đội viên về bảo vệ môi trường luôn được Hội đồng Đội các cấp quan tâm, thông qua việc tăng cường công tác giáo dục thể chất nhằm hình thành cho các em ý thức và thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà cửa, trường lớp với phương châm “Sạch nhà - sạch lớp - sạch trường”.

 

Ngọc Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline