Hotline: 0941068156

Thứ tư, 26/02/2025 03:02

Tin nóng

Vĩnh Phúc: Trôi cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

 Quảng Nam: Rỏi mật hơn 500 tuổi được công nhận Cây Di sản  Việt Nam

Thủ tướng: Chú trọng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Ông Nguyễn Chí Dũng và Mai Văn Chính làm Phó Thủ tướng Chính phủ

Các địa phương cần chủ động phương án ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

 Bắc Giang: Gạo cổ thụ 160 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Dương: Duối cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản

Kỳ họp bất thường lần thứ 9: Cần tư duy mới, cách làm mới, đột phá về thể chế

Đến năm 2030 hoàn thiện cơ chế chính sách ứng dụng năng lượng nguyên tử

Rét đậm, rét hại có thể kéo dài, các địa phương cần chủ động ứng phó

Lào Cai: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tình hình sản xuất nông, lâm, thủy sản và công nghiệp tháng 1/2025

18 địa phương được giao mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 từ 10% trở lên

Hành động quyết liệt để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

Chậm nhất đến năm 2031 phải hoàn thành Nhà máy điện hạt nhân

Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Giám sát chặt chẽ các địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào trồng cây

Hàng nghìn người đi lễ đền Trần ngày Mùng 2 Tết

[Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025] Các địa phương cần tổ chức thiết thực, hiệu quả

Chào năm mới Ất Tỵ 2025

Thứ tư, 26/02/2025

Italy giảm tốc độ tối đa trên cao tốc để hạn chế khí thải

Thứ sáu, 16/06/2023 07:06

TMO - Chính phủ Italy mới đây đã ban hành sắc lệnh cho phép giảm tốc độ tối đa của các phương tiện lưu thông trên những tuyến đường cao tốc nằm gần hoặc đi qua các khu vực đô thị đang trong tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Theo đó, giới chức các vùng ở Italy được phép điều chỉnh giảm tạm thời hoặc vĩnh viễn giới hạn tốc độ tối đa của các phương tiện di chuyển trên đường cao tốc “trong trường hợp cần hạn chế khí thải từ các phương tiện giao thông để giảm nồng độ các chất gây ô nhiễm không khí”.

Giới hạn tốc độ chạy xe tối đa trên các tuyến cao tốc chính có thể giảm xuống còn 110 km/h, so với mức giới hạn hiện nay là 130 km/h. Chính phủ Italy mong muốn thông qua sắc lệnh mới, có thể giảm số vụ kiện vi phạm quy tắc bảo môi trường chung của Liên minh châu Âu (EU) nhằm vào quốc gia này.

Ảnh minh họa. 

Ủy ban châu Âu thường thực hiện hành động pháp lý đối với thủ đô Rome vì vi phạm quy định môi trường trong khối. Italy là một trong những quốc gia có mức độ ô nhiễm không khí cao nhất ở châu Âu. Tỷ lệ tử vong sớm do phơi nhiễm bụi mịn (PM2.5) ở Italy cao nhất trong số các quốc gia trong khu vực, với hơn 59.000 ca tử vong, theo dữ liệu năm 2022 của Cơ quan Môi trường châu Âu.

Các nhà chức trách trên khắp châu Âu đang xem xét việc đưa ra các giới hạn tốc trên đường cao tốc nhằm giảm lượng khí thải carbon. Giới hạn tốc độ 100 km/h vào ban ngày đã được áp dụng trên các đường cao tốc của Hà Lan vào năm 2019.

Một số vùng của Áo cũng đã áp dụng giới hạn tương tự trên đường cao tốc của họ. Điều này có thể được mở rộng hơn nữa khi các nhà khoa học giao thông từ khắp nước Áo tuyên bố ủng hộ vào đầu tháng 2 đối với giới hạn tốc độ 100 km/h trên đường cao tốc như một kết quả dễ đạt được khi nói đến việc giảm tác động môi trường của ngành giao thông. Cơ quan môi trường tại Đức đã công bố một nghiên cứu vào tháng 1 cho thấy, giới hạn tốc độ 120 km/h có thể giảm 2,9% lượng khí thải giao thông đường bộ.

 

 

Quỳnh Chi 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline