Hotline: 0941068156

Thứ tư, 24/12/2025 14:12

Tin nóng

Quy định về đất đai và môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

Rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến thuế, phí bảo vệ môi trường

Khởi công siêu dự án trục đại lộ cảnh quan sông Hồng

Khởi công, khánh thành những dự án lớn phục vụ nhu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới

UBND đặc khu quyết định biện pháp quản lý, sử dụng tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường

Phòng chống IUU: Kiên quyết không cho xuất bến với tàu không đủ điều kiện

Chợ tự phát gây mất mỹ quan đô thị, không bảo đảm an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường

LNG - "mảnh ghép" quan trọng trong củng cố và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Thái Nguyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Trách nhiệm của địa phương trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường

Quốc hội thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia

Luật sửa đổi, bổ sung 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường được Quốc hội thông qua

Phát huy giá trị, bảo vệ cảnh quan môi trường khu Di tích quốc gia Đền Cửa Ông

Nhiều cá nhân, tập thể được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen

Cả nước trồng hơn 1,4 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025

Kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025 tiếp tục xu hướng tích cực

Không để thiếu vật tư, vật liệu làm lại nhà cho người dân bị thiệt hại bởi thiên tai

Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường – Vì một Việt Nam sáng – xanh - sạch - đẹp

Hà Nội yêu cầu 100% công trình xây dựng phải có biện pháp, không để phát tán bụi

Dự thảo quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải xe mô tô, gắn máy

Thứ tư, 24/12/2025

Italy giảm tốc độ tối đa trên cao tốc để hạn chế khí thải

Thứ sáu, 16/06/2023 07:06

TMO - Chính phủ Italy mới đây đã ban hành sắc lệnh cho phép giảm tốc độ tối đa của các phương tiện lưu thông trên những tuyến đường cao tốc nằm gần hoặc đi qua các khu vực đô thị đang trong tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Theo đó, giới chức các vùng ở Italy được phép điều chỉnh giảm tạm thời hoặc vĩnh viễn giới hạn tốc độ tối đa của các phương tiện di chuyển trên đường cao tốc “trong trường hợp cần hạn chế khí thải từ các phương tiện giao thông để giảm nồng độ các chất gây ô nhiễm không khí”.

Giới hạn tốc độ chạy xe tối đa trên các tuyến cao tốc chính có thể giảm xuống còn 110 km/h, so với mức giới hạn hiện nay là 130 km/h. Chính phủ Italy mong muốn thông qua sắc lệnh mới, có thể giảm số vụ kiện vi phạm quy tắc bảo môi trường chung của Liên minh châu Âu (EU) nhằm vào quốc gia này.

Ảnh minh họa. 

Ủy ban châu Âu thường thực hiện hành động pháp lý đối với thủ đô Rome vì vi phạm quy định môi trường trong khối. Italy là một trong những quốc gia có mức độ ô nhiễm không khí cao nhất ở châu Âu. Tỷ lệ tử vong sớm do phơi nhiễm bụi mịn (PM2.5) ở Italy cao nhất trong số các quốc gia trong khu vực, với hơn 59.000 ca tử vong, theo dữ liệu năm 2022 của Cơ quan Môi trường châu Âu.

Các nhà chức trách trên khắp châu Âu đang xem xét việc đưa ra các giới hạn tốc trên đường cao tốc nhằm giảm lượng khí thải carbon. Giới hạn tốc độ 100 km/h vào ban ngày đã được áp dụng trên các đường cao tốc của Hà Lan vào năm 2019.

Một số vùng của Áo cũng đã áp dụng giới hạn tương tự trên đường cao tốc của họ. Điều này có thể được mở rộng hơn nữa khi các nhà khoa học giao thông từ khắp nước Áo tuyên bố ủng hộ vào đầu tháng 2 đối với giới hạn tốc độ 100 km/h trên đường cao tốc như một kết quả dễ đạt được khi nói đến việc giảm tác động môi trường của ngành giao thông. Cơ quan môi trường tại Đức đã công bố một nghiên cứu vào tháng 1 cho thấy, giới hạn tốc độ 120 km/h có thể giảm 2,9% lượng khí thải giao thông đường bộ.

 

 

Quỳnh Chi 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline