Hotline: 0941068156

Thứ hai, 12/05/2025 05:05

Tin nóng

Đề xuất áp dụng quy chuẩn khí thải trước tại những nơi có nguy cơ ô nhiễm cao

Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025 là “Công nghệ xanh để đại dương bền vững”

Vi phạm về môi trường trong 4 tháng đầu năm giảm mạnh

Việt Nam – Kazakhstan: Tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, nhiều nơi trên 38°C

[Nghị quyết 68-NQ/TW] Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm Liên bang Nga, dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng tại Nga

Quần thể nghiến cổ thụ ở Tuyên Quang được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khởi công vào cuối năm 2025

Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nguy cơ cao cháy rừng ở nhiều nơi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Việt Nam – Nhật Bản: Đẩy mạnh hợp tác ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu

Thúc đẩy hợp tác song phương về chuyển dịch năng lượng giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tổng Bí thư đề xuất các định hướng hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản

Huy động doanh nghiệp có năng lực tham gia phát triển công nghiệp đường sắt

Hà Giang: 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các quốc gia đoàn kết, hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu

Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp nghỉ Lễ 30/4

Quần thể 17 cây cổ thụ ở huyện đảo Cồn Cỏ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Các nước nêu quan điểm tại P4G Việt Nam – 2025

Thứ hai, 12/05/2025

Hủy đề xuất quy hoạch sân bay thứ hai tại huyện Ứng Hòa

Thứ bảy, 25/12/2021 21:12

Hà Nội – Vị trí quy hoạch sân bay ở huyện Ứng Hòa do vùng trời không đảm bảo điều kiện bay, Hà Nội bỏ đề xuất quy hoạch sân bay tại huyện Ứng Hòa, thành phố tiếp tục nghiên cứu vị trí khác phù hợp hơn.

Ông Dương Đức Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, trên thế giới các thành phố hơn 10 triệu dân thường có hai sân bay quốc tế. Hà Nội cần có thêm một sân bay hỗ trợ cho Nội Bài, và đang nghiên cứu quy hoạch xác định vị trí sân bay trước năm 2030; quỹ đất hơn 1.000 ha để xây dựng trong giai đoạn 2030-2050.

Hà Nội hủy đề xuất quy hoạch sân bay thứ hai tại huyện Ứng Hòa.

Theo ông Tuấn, trước đây thành phố đề xuất vị trí sân bay thứ hai tại huyện Ứng Hòa, do đây là một trong bốn địa điểm sân bay được xác định trong quy hoạch vùng thủ đô. Song hiện nay, thành phố xác định sơ bộ khu vực Ứng Hòa là không phù hợp do điều kiện vùng trời không đảm bảo hoạt động bay.

Huyện Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai…là vị trí thành phố đang tập trung nghiên cứu để thay thế.

“Hà Nội sẽ đồng thuận nếu quy hoạch ngành xác định vị trí sân bay thứ hai không nằm trên địa giới của thủ đô. Bởi sân bay này có mục tiêu phục vụ nhu cầu người dân cả các tỉnh phía nam lân cận như Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình...”, ông Tuấn nói thêm.

Theo dự thảo quy hoạch cảng hàng không toàn quốc, Nội Bài dự kiến nâng công suất 60-65 triệu hành khách đến năm 2030 và đạt 100 triệu hành khách đến năm 2050. Hà Nội sẽ phải thu hồi đất, mở rộng sân bay với diện tích đất gấp đôi quy mô hiện nay. Đây là mục tiêu phát triển quốc gia nên thành phố sẽ quyết tâm thực hiện.

Bộ Giao thông Vận tải đã trình Chính phủ quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, Bộ đề xuất quy hoạch sân bay thứ hai hỗ trợ cho Nội Bài về phía đông nam Hà Nội. Sân bay này sẽ có công suất 50 triệu hành khách/năm đến 2050.

 

Khánh Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline