Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 13/12/2025 15:12

Tin nóng

Trách nhiệm của địa phương trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường

Quốc hội thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia

Luật sửa đổi, bổ sung 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường được Quốc hội thông qua

Phát huy giá trị, bảo vệ cảnh quan môi trường khu Di tích quốc gia Đền Cửa Ông

Nhiều cá nhân, tập thể được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen

Cả nước trồng hơn 1,4 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025

Kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025 tiếp tục xu hướng tích cực

Không để thiếu vật tư, vật liệu làm lại nhà cho người dân bị thiệt hại bởi thiên tai

Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường – Vì một Việt Nam sáng – xanh - sạch - đẹp

Hà Nội yêu cầu 100% công trình xây dựng phải có biện pháp, không để phát tán bụi

Dự thảo quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải xe mô tô, gắn máy

Quốc hội cho ý kiến về 2 dự án luật địa chất và khoáng sản, nông nghiệp và môi trường

Muỗm “khổng lồ” hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hai cây đa cổ thụ hơn 500 tuổi ở Than Uyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải ô tô

Ngành logistics: Liên kết vùng, kết nối hạ tầng chưa đồng bộ, dễ bị tác động trước thiên tai

Hình thành các khu lâm nghiệp công nghệ cao, các trung tâm chế biến gỗ quy mô lớn

Dự thảo dướng dẫn xây dựng, củng cố lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam xác định 19 nhiệm vụ trọng tâm năm 2026

VACNE vượt qua thách thức, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2025

Thứ bảy, 13/12/2025

Hủy đề xuất quy hoạch sân bay thứ hai tại huyện Ứng Hòa

Thứ bảy, 25/12/2021 21:12

Hà Nội – Vị trí quy hoạch sân bay ở huyện Ứng Hòa do vùng trời không đảm bảo điều kiện bay, Hà Nội bỏ đề xuất quy hoạch sân bay tại huyện Ứng Hòa, thành phố tiếp tục nghiên cứu vị trí khác phù hợp hơn.

Ông Dương Đức Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, trên thế giới các thành phố hơn 10 triệu dân thường có hai sân bay quốc tế. Hà Nội cần có thêm một sân bay hỗ trợ cho Nội Bài, và đang nghiên cứu quy hoạch xác định vị trí sân bay trước năm 2030; quỹ đất hơn 1.000 ha để xây dựng trong giai đoạn 2030-2050.

Hà Nội hủy đề xuất quy hoạch sân bay thứ hai tại huyện Ứng Hòa.

Theo ông Tuấn, trước đây thành phố đề xuất vị trí sân bay thứ hai tại huyện Ứng Hòa, do đây là một trong bốn địa điểm sân bay được xác định trong quy hoạch vùng thủ đô. Song hiện nay, thành phố xác định sơ bộ khu vực Ứng Hòa là không phù hợp do điều kiện vùng trời không đảm bảo hoạt động bay.

Huyện Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai…là vị trí thành phố đang tập trung nghiên cứu để thay thế.

“Hà Nội sẽ đồng thuận nếu quy hoạch ngành xác định vị trí sân bay thứ hai không nằm trên địa giới của thủ đô. Bởi sân bay này có mục tiêu phục vụ nhu cầu người dân cả các tỉnh phía nam lân cận như Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình...”, ông Tuấn nói thêm.

Theo dự thảo quy hoạch cảng hàng không toàn quốc, Nội Bài dự kiến nâng công suất 60-65 triệu hành khách đến năm 2030 và đạt 100 triệu hành khách đến năm 2050. Hà Nội sẽ phải thu hồi đất, mở rộng sân bay với diện tích đất gấp đôi quy mô hiện nay. Đây là mục tiêu phát triển quốc gia nên thành phố sẽ quyết tâm thực hiện.

Bộ Giao thông Vận tải đã trình Chính phủ quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, Bộ đề xuất quy hoạch sân bay thứ hai hỗ trợ cho Nội Bài về phía đông nam Hà Nội. Sân bay này sẽ có công suất 50 triệu hành khách/năm đến 2050.

 

Khánh Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline