Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 29/01/2023 06:01

Tin nóng

Nhiều trạm quan trắc không khí “lười” nảy số?

Chi gần 210 tỷ đồng nạo vét các tuyến đường thủy trọng điểm

Cần quyết liệt hơn trong “phân loại rác tại nguồn”

“Kinh tế xanh”: Ngành thủy sản cần làm gì để giảm lượng rác thải đổ ra biển?

Đảm bảo an ninh môi trường vì các thế hệ người Việt

Buýt điện đầu tiên chính thức lăn bánh

Công bố báo cáo về hiện trạng bụi PM2.5 của 63 tỉnh/thành năm 2019-2020

Chính phủ chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Đầu tư 21 cụm cảng thủy hàng hóa tại các tỉnh phía Nam

Định hướng phát triển kinh tế biển xanh

Trẻ em cần được tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai, biến đối khí hậu

Cần giải pháp để người dân thích ứng an toàn với thiên tai

Kiểm soát các nguồn khí thải công nghiệp thuộc đối tượng quy định tại Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

Bảo vệ tài nguyên nước, đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Chưa 'khai tử' xe thô sơ, ba bánh

Đến năm 2030 sẽ không còn cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Phát huy sức mạnh văn hóa, con người Việt Nam

Thay đổi cách ứng xử với thiên nhiên và xây dựng văn hoá môi trường hướng tới phát triển bền vững đất nước

Nâng cao hiệu quả quản lý tài nguyên nước

TP. HCM: Triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

Chủ nhật, 29/01/2023

Hà Nội: Vượt chỉ tiêu Chương trình OCOP năm 2022

Thứ hai, 23/01/2023 18:01

TMO - Năm 2022, Hà Nội phấn đấu có 400 sản phẩm đạt OCOP. Tuy nhiên, qua ghi nhận của Hội đồng OCOP thành phố, đến hết năm 2022, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng lần 1 được 518 sản phẩm thuộc 26 quận, huyện, thị xã. Trong đó có 491 sản phẩm mới. Kết thúc năm 2022, Hà Nội đã thực hiện vượt chỉ tiêu Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã đề ra.

Cụ thể, theo kế hoạch, năm 2022 Hà Nội phấn đấu có 400 sản phẩm đạt OCOP. Tuy nhiên, qua ghi nhận của Hội đồng OCOP thành phố, đến hết năm 2022, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng lần 1 được 518 sản phẩm thuộc 26 quận, huyện, thị xã. Trong đó có 491 sản phẩm mới, 27 sản phẩm đánh giá lại do chuẩn bị hết thời hạn 36 tháng theo quy định.

Hà Nội tập trung mở rộng hệ thống giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Để hỗ trợ các chủ thể OCOP trong tiêu thụ sản phẩm, thành phố đã quan tâm tổ chức các sự kiện hội chợ, hội thảo, tuần hàng nhằm thúc đẩy phục hồi, phát triển các hoạt động dịch vụ thương mại, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại... Đến nay, Hà Nội đã tổ chức được 5 tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của thành phố; tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với quảng bá văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, các tỉnh Nam Bộ...

 

 

K. Linh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline