Hotline: 0941068156

Thứ năm, 06/11/2025 03:11

Tin nóng

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý Dự thảo các Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

Đặt công tác phòng chống bão số 13 trong tình trạng khẩn cấp hơn, nguy hiểm hơn

Thủ tướng yêu cầu triển khai ứng phó bão Kalmaegi ở mức cao nhất

Hơn 40 cây cổ thụ ở 8 địa phương đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần phương án ứng phó bão mạnh sắp vào Biển Đông

Khẩn trương xử lý vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Bão mạnh đang hướng vào Biển Đông

Tổng Bí thư yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ để cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của Chính phủ trong tháng 10 liên quan đến tài nguyên, môi trường

Không để người dân thiếu đói và bùng phát dịch bệnh sau mưa lũ

Khôi phục sản xuất nông nghiệp và khắc phục ngay các tuyến giao thông sau mưa lũ

Cảnh báo có thể xuất hiện 2 đợt lũ trên các sông khu vực miền Trung

Ngành nông nghiệp và môi trường nỗ lực, vượt khó giữ vững mục tiêu tăng trưởng

Bảo đảm lương thực thực phẩm, nước sạch, thuốc khử trùng cho người dân vùng mưa lũ

Sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường góp phần khơi thông nguồn lực, thúc đẩy phát triển KTXH

Còn 38 cơ sở gây ô nhiễm chưa được xử lý triệt để

ASEAN cần kết nối các chuỗi cung ứng, mô hình kinh tế xanh, kinh tế số, tuần hoàn

Rà soát tiêu chuẩn, quy chuẩn thiết kế đê sông, đê biển, hồ đập thủy lợi

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam đã đạt được những thành tựu ngoạn mục

Quốc hội phê chuẩn ông Trần Đức Thắng giữ chức Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường

Thứ năm, 06/11/2025

Hà Nội tiếp tục triển khai Đề án thu phí và hạn chế phương tiện

Thứ bảy, 27/08/2022 12:08

TMO – Sau 10 năm vận hành hệ thống giao thông, số “điểm đen” về ùn tắc đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, tình hình giao thông trên địa bàn hiện tại lại phát sinh thêm các điểm ùn tắc mới.

Trong báo cáo tổng kết 10 năm (2012-2022) thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực.

Theo đó, tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài đã cơ bản được được hạn chế. Lấy dẫn chứng, ngành giao thông Hà Nội cho biết, trong năm 2013, trên địa bàn Hà Nội có 67 điểm ùn tắc thì đến nay chỉ còn 31 điểm. Cụ thể, năm 2019 xử lý được 9 điểm ùn tắc nhưng lại phát sinh thêm 10 điểm; năm 2020 xử lý 8, phát sinh 11; năm 2021 xử lý 10, phát sinh 8. Tuy nhiên, các điểm này lại không thấy xuất hiện trong báo cáo của Sở Giao thông Vận tải.

Nhiều tuyến đường nội đô thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện trên một số tuyến đường chính như: Trường Chinh - Đại La - Minh Khai; Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu…còn xảy ra tình trạng phương tiện di chuyển khó khăn vào khung giờ cao điểm; tình trạng ùn tắc giao thông trên một số tuyến đường vào nội đô, cửa ngõ ra vào thành phố còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm, các dịp lễ, tết.

Về nguyên nhân, Sở này lý giải do ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân và doanh nghiệp vận tải chưa cao. Số phương tiện tăng quá nhanh, trong khi cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng kịp. Nhiều tuyến đường bị rào chắn như: Vành đai 2 trên cao và dưới thấp; cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, cầu vượt chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch; đường sắt Nhổn - ga Hà Nội...

Để giải quyết vấn đề này, thời gian tới, ngành giao thông Hà Nội sẽ tiếp tục đề án Thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào một số khu vực trên địa bàn có nguy cơ ùn tắc và ô nhiễm môi trường; đề án Phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công công, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.

Theo thống kê của Phòng CSGT, Công an Hà Nội, cuối năm 2008, Hà Nội mới có 2,2 triệu phương tiện, trong đó có 185.000 ô tô, song tới năm 2017 con số trên đã là 6 triệu xe, tăng gần gấp 3 lần, trong đó ô tô tăng lên hơn 540.000 xe, xe máy 5,4 triệu xe. Tính đến năm 2020, Hà Nội hiện có khoảng 6,4 triệu phương tiện, trong đó khoảng 5,7 triệu xe máy và gần 700.000 ô tô các loại, chưa kể 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố tham gia giao thông tại Hà Nội. Đến tháng 7/2022, Hà Nội có hơn 7,6 triệu phương tiện, trong đó hơn 1 triệu ôtô, gần 6,5 triệu xe máy các loại, khoảng 180.000 xe máy điện (chưa bao gồm phương tiện của lực lượng vũ trang, xe biển ngoại giao, biển quốc tế và của các tỉnh khác lưu thông trên thành phố).

 

 

Thảo Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline