Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 19/09/2025 07:09

Tin nóng

Hải Phòng: Bồ đề hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Nhận định thời tiết cực đoan khả năng vẫn diễn ra trên diện rộng

Miễn cước gọi Tổng đài 112 - tiếp nhận thông tin về sự cố thiên tai, thảm họa

Kinh tế không thể phát triển nhanh, bền vững nếu khu vực nông thôn phát triển chậm, thiếu bền vững

Vĩnh Long: Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Đưa vào khai thác 3.000 km đường bộ cao tốc và trên 1.700 km đường bộ ven biển trong năm 2025

Nghị định sàn giao dịch carbon: Kiểm chứng sự sẵn sàng, phản ứng của doanh nghiệp

Hà Tĩnh: 2 trầm hương cổ thụ hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

2 Vườn quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên được công nhận Công viên Di sản Asean

Loạt nhiệm vụ trọng tâm về kinh tế-xã hội từ nay đến cuối năm 2025

Vi phạm về môi trường trong 8 tháng năm 2025 giảm mạnh

Infographic: Kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng năm 2025 đạt 597,93 tỷ USD

Diện tích rừng trồng mới trong tháng 8 và 8 tháng năm 2025 tăng, rừng bị thiệt hại giảm

Điện khí hóa giao thông: Giải pháp cấp thiết cải thiện chất lượng không khí

Tập trung khắc phục thiên tai, bảo đảm điều kiện khai giảng năm học mới

Đạp xe vì môi trường xanh, vì một Việt Nam xanh

Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước

Việt Nam – Cuba: Tập trung thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh

Hơn 50 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thứ sáu, 19/09/2025

Hà Nội tiếp tục triển khai Đề án thu phí và hạn chế phương tiện

Thứ bảy, 27/08/2022 12:08

TMO – Sau 10 năm vận hành hệ thống giao thông, số “điểm đen” về ùn tắc đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, tình hình giao thông trên địa bàn hiện tại lại phát sinh thêm các điểm ùn tắc mới.

Trong báo cáo tổng kết 10 năm (2012-2022) thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực.

Theo đó, tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài đã cơ bản được được hạn chế. Lấy dẫn chứng, ngành giao thông Hà Nội cho biết, trong năm 2013, trên địa bàn Hà Nội có 67 điểm ùn tắc thì đến nay chỉ còn 31 điểm. Cụ thể, năm 2019 xử lý được 9 điểm ùn tắc nhưng lại phát sinh thêm 10 điểm; năm 2020 xử lý 8, phát sinh 11; năm 2021 xử lý 10, phát sinh 8. Tuy nhiên, các điểm này lại không thấy xuất hiện trong báo cáo của Sở Giao thông Vận tải.

Nhiều tuyến đường nội đô thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện trên một số tuyến đường chính như: Trường Chinh - Đại La - Minh Khai; Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu…còn xảy ra tình trạng phương tiện di chuyển khó khăn vào khung giờ cao điểm; tình trạng ùn tắc giao thông trên một số tuyến đường vào nội đô, cửa ngõ ra vào thành phố còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm, các dịp lễ, tết.

Về nguyên nhân, Sở này lý giải do ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân và doanh nghiệp vận tải chưa cao. Số phương tiện tăng quá nhanh, trong khi cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng kịp. Nhiều tuyến đường bị rào chắn như: Vành đai 2 trên cao và dưới thấp; cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, cầu vượt chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch; đường sắt Nhổn - ga Hà Nội...

Để giải quyết vấn đề này, thời gian tới, ngành giao thông Hà Nội sẽ tiếp tục đề án Thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào một số khu vực trên địa bàn có nguy cơ ùn tắc và ô nhiễm môi trường; đề án Phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công công, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.

Theo thống kê của Phòng CSGT, Công an Hà Nội, cuối năm 2008, Hà Nội mới có 2,2 triệu phương tiện, trong đó có 185.000 ô tô, song tới năm 2017 con số trên đã là 6 triệu xe, tăng gần gấp 3 lần, trong đó ô tô tăng lên hơn 540.000 xe, xe máy 5,4 triệu xe. Tính đến năm 2020, Hà Nội hiện có khoảng 6,4 triệu phương tiện, trong đó khoảng 5,7 triệu xe máy và gần 700.000 ô tô các loại, chưa kể 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố tham gia giao thông tại Hà Nội. Đến tháng 7/2022, Hà Nội có hơn 7,6 triệu phương tiện, trong đó hơn 1 triệu ôtô, gần 6,5 triệu xe máy các loại, khoảng 180.000 xe máy điện (chưa bao gồm phương tiện của lực lượng vũ trang, xe biển ngoại giao, biển quốc tế và của các tỉnh khác lưu thông trên thành phố).

 

 

Thảo Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline