Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 16/05/2025 12:05

Tin nóng

Thêm 40 cây cổ thụ đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Mở đợt cao điểm truy quét buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng

Đề xuất lộ trình áp dụng quy chuẩn khí thải xe mô tô, xe gắn máy

Quyết liệt triển khai Kết luận của Trung ương về ứng phó BĐKH, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường

Đề xuất áp dụng quy chuẩn khí thải trước tại những nơi có nguy cơ ô nhiễm cao

Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025 là “Công nghệ xanh để đại dương bền vững”

Vi phạm về môi trường trong 4 tháng đầu năm giảm mạnh

Việt Nam – Kazakhstan: Tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, nhiều nơi trên 38°C

[Nghị quyết 68-NQ/TW] Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm Liên bang Nga, dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng tại Nga

Quần thể nghiến cổ thụ ở Tuyên Quang được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khởi công vào cuối năm 2025

Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nguy cơ cao cháy rừng ở nhiều nơi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Việt Nam – Nhật Bản: Đẩy mạnh hợp tác ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu

Thúc đẩy hợp tác song phương về chuyển dịch năng lượng giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tổng Bí thư đề xuất các định hướng hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản

Huy động doanh nghiệp có năng lực tham gia phát triển công nghiệp đường sắt

Hà Giang: 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thứ sáu, 16/05/2025

Hà Nội tiếp tục triển khai Đề án thu phí và hạn chế phương tiện

Thứ bảy, 27/08/2022 12:08

TMO – Sau 10 năm vận hành hệ thống giao thông, số “điểm đen” về ùn tắc đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, tình hình giao thông trên địa bàn hiện tại lại phát sinh thêm các điểm ùn tắc mới.

Trong báo cáo tổng kết 10 năm (2012-2022) thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực.

Theo đó, tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài đã cơ bản được được hạn chế. Lấy dẫn chứng, ngành giao thông Hà Nội cho biết, trong năm 2013, trên địa bàn Hà Nội có 67 điểm ùn tắc thì đến nay chỉ còn 31 điểm. Cụ thể, năm 2019 xử lý được 9 điểm ùn tắc nhưng lại phát sinh thêm 10 điểm; năm 2020 xử lý 8, phát sinh 11; năm 2021 xử lý 10, phát sinh 8. Tuy nhiên, các điểm này lại không thấy xuất hiện trong báo cáo của Sở Giao thông Vận tải.

Nhiều tuyến đường nội đô thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện trên một số tuyến đường chính như: Trường Chinh - Đại La - Minh Khai; Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu…còn xảy ra tình trạng phương tiện di chuyển khó khăn vào khung giờ cao điểm; tình trạng ùn tắc giao thông trên một số tuyến đường vào nội đô, cửa ngõ ra vào thành phố còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm, các dịp lễ, tết.

Về nguyên nhân, Sở này lý giải do ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân và doanh nghiệp vận tải chưa cao. Số phương tiện tăng quá nhanh, trong khi cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng kịp. Nhiều tuyến đường bị rào chắn như: Vành đai 2 trên cao và dưới thấp; cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, cầu vượt chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch; đường sắt Nhổn - ga Hà Nội...

Để giải quyết vấn đề này, thời gian tới, ngành giao thông Hà Nội sẽ tiếp tục đề án Thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào một số khu vực trên địa bàn có nguy cơ ùn tắc và ô nhiễm môi trường; đề án Phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công công, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.

Theo thống kê của Phòng CSGT, Công an Hà Nội, cuối năm 2008, Hà Nội mới có 2,2 triệu phương tiện, trong đó có 185.000 ô tô, song tới năm 2017 con số trên đã là 6 triệu xe, tăng gần gấp 3 lần, trong đó ô tô tăng lên hơn 540.000 xe, xe máy 5,4 triệu xe. Tính đến năm 2020, Hà Nội hiện có khoảng 6,4 triệu phương tiện, trong đó khoảng 5,7 triệu xe máy và gần 700.000 ô tô các loại, chưa kể 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố tham gia giao thông tại Hà Nội. Đến tháng 7/2022, Hà Nội có hơn 7,6 triệu phương tiện, trong đó hơn 1 triệu ôtô, gần 6,5 triệu xe máy các loại, khoảng 180.000 xe máy điện (chưa bao gồm phương tiện của lực lượng vũ trang, xe biển ngoại giao, biển quốc tế và của các tỉnh khác lưu thông trên thành phố).

 

 

Thảo Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline