Hotline: 0941068156
Thứ hai, 25/11/2024 09:11
Thứ ba, 14/02/2023 11:02
TMO – Ban Chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo công tác phối hợp với các cơ quan trung ương và các tỉnh có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án Vành đại 4 trên địa bàn.
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội trên địa bàn thành phố. Theo Quyết định, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh được phân công làm Trưởng ban Chỉ đạo
Về cơ cấu, ngoài Trưởng, Phó Ban, Ban Chỉ đạo có các thành viên là lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị như: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, NN&PTNT và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội; Bí thư quận ủy, huyện ủy và chủ tịch UBND các quận, huyện: Hà Đông, Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín...
Đường vành đai 4 vùng Thủ đô
Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo các nội dung triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố Hà Nội bảo đảm chất lượng, tiến độ và yêu cầu theo đúng quy định. Ban Chỉ đạo cũng có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phối hợp với các cơ quan trung ương và các tỉnh có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án.
Trước đó, vào tháng 6/2022, Quốc hội thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng Vành đai 4 vùng Thủ đô. Tuyến đường có chiều dài 112,8 km, chia làm 7 dự án thành phần, đi qua Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh. Khi đưa vào khai thác, tuyến đường sẽ áp dụng thu phí tự động không dừng. Tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án là 85.800 tỷ đồng. Nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025 là 41.860 tỷ đồng, bao gồm hơn 19.380 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Nguồn vốn ngân sách địa phương là hơn 22.470 tỷ đồng (trong đó, Hà Nội hơn 19.470; tỉnh Hưng Yên 1.000; tỉnh Bắc Ninh 2.000).
Nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2026-2030 hơn 14.500 tỷ đồng, bao gồm 8.790 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương; nguồn vốn ngân sách địa phương là hơn 5.710 tỷ đồng. Vốn do nhà đầu tư thu xếp hơn 29.440 tỷ đồng. Dự kiến tuyến đường sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2026 và đưa vào khai thác từ năm 2027.
K. Linh
Bình luận