Hotline: 0941068156
Thứ hai, 25/11/2024 18:11
Thứ ba, 20/06/2023 11:06
TMO – Hà Nội phấn đấu đến năm 2025, doanh số thương mại điện tử chiếm 10%, so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố, đến năm 2030 tăng 20%; tốc độ tăng trung bình hằng năm so với năm trước khoảng 20%; giá trị gia tăng dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 15-20%.
Theo Đề án “Phát triển kinh tế đô thị thành phố Hà Nội” vừa được phê duyệt, ngoài các chỉ tiêu được xác định trong Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy, Đề án này con bổ sung một số chỉ tiêu: Kinh tế khu vực đô thị đóng góp chủ yếu vào tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) toàn thành phố, đến năm 2025 là 85% và năm 2030 là 90%; tỷ trọng kinh tế số trong GRDP đạt 30% vào năm 2025, đạt 40% vào năm 2030.
Ngành dịch vụ ăn uống, giải trí đóng góp lớn trong phát triển kinh tế-xã hội.
TP Hà Nội phấn đấu đến năm 2025, doanh số thương mại điện tử chiếm 10%, so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố, đến năm 2030 tăng 20%; tốc độ tăng trung bình hằng năm so với năm trước khoảng 20%; giá trị gia tăng dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 15-20%; giá trị gia tăng ngành Giáo dục - Đào tạo tăng 20-25%; giá trị gia tăng dịch vụ y tế tăng 25-30%; giá trị gia tăng dịch vụ nghệ thuật, vui chơi, giải trí tăng 20-25%.
Mặc dù chỉ chiếm trên 10% diện tích, khu vực đô thị ngày càng giữ vị trí, vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội thời gian qua. Kinh tế khu vực đô thị đã khẳng định vai trò là động lực phát triển kinh tế, là hạt nhân thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động của thành phố. Được biết, trong giai đoạn 2016-2020, thu ngân sách tại khu vực đô thị chiếm tỷ trọng lớn, khoảng 78,8% so với toàn thành phố. Năm 2020, đóng góp khu vực đô thị là 79,92%. Các quận thuộc nhóm đầu về số thu ngân sách với số thu trên 10 nghìn tỷ đồng như: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Long Biên, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm.
Bảo Hân
Bình luận