Hotline: 0941068156
Chủ nhật, 19/01/2025 07:01
Thứ tư, 02/10/2024 13:10
TMO - Tính chung 9 tháng của năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 21,12 triệu lượt. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 4,45 triệu lượt, tăng 40,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tính riêng trong tháng 9/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,16 triệu lượt, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 510,6 nghìn lượt, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 360 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú). Khách du lịch nội địa ước đạt 1,65 triệu lượt, tương đương so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.663 tỷ đồng, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Tính chung 9 tháng của năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 21,12 triệu lượt, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 4,45 triệu lượt, tăng 40,8% so với cùng kỳ năm 2023 (bao gồm 3,14 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú). Khách du lịch nội địa ước đạt 16,66 triệu lượt, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 81.932 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Tính đến hết tháng 9/2024, tổng lượt khách quốc tế đến TP.Hà Nội ước đạt 4,45 triệu lượt khách. (Ảnh minh hoạ).
Về hoạt động lưu trú, trong tháng 9, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 64,3%, tăng 6,73 % so với cùng kỳ năm 2023. Từ đầu năm đến nay, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 62,6%; tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ nay đến hết năm, đơn vị sẽ đẩy mạnh triển khai các sản phẩm mới như du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch trải nghiệm, du lịch ứng dụng thực tế ảo... Ngoài ra, Sở sẽ phát triển du lịch MICE tại các địa điểm có lợi thế về du lịch nghỉ dưỡng, du lịch golf gắn với việc tổ chức, đăng cai các sự kiện văn hóa, thể thao, chính trị, xã hội, các chương trình lễ hội lớn của quốc gia và quốc tế;
Phối hợp với các địa phương, đơn vị phát triển hệ thống điểm đến du lịch nông thôn đặc trưng, hình thành các mô hình phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn. Trong tháng 10 và những tháng cuối năm sẽ tập trung triển khai sự kiện Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024; xây dựng các chiến dịch quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô trên các nền tảng số, phù hợp với xu hướng mới của thị trường…/.
Bùi Tuấn
Bình luận