Hotline: 0941068156

Thứ năm, 18/12/2025 19:12

Tin nóng

Phòng chống IUU: Kiên quyết không cho xuất bến với tàu không đủ điều kiện

Chợ tự phát gây mất mỹ quan đô thị, không bảo đảm an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường

LNG - "mảnh ghép" quan trọng trong củng cố và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Thái Nguyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Trách nhiệm của địa phương trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường

Quốc hội thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia

Luật sửa đổi, bổ sung 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường được Quốc hội thông qua

Phát huy giá trị, bảo vệ cảnh quan môi trường khu Di tích quốc gia Đền Cửa Ông

Nhiều cá nhân, tập thể được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen

Cả nước trồng hơn 1,4 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025

Kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025 tiếp tục xu hướng tích cực

Không để thiếu vật tư, vật liệu làm lại nhà cho người dân bị thiệt hại bởi thiên tai

Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường – Vì một Việt Nam sáng – xanh - sạch - đẹp

Hà Nội yêu cầu 100% công trình xây dựng phải có biện pháp, không để phát tán bụi

Dự thảo quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải xe mô tô, gắn máy

Quốc hội cho ý kiến về 2 dự án luật địa chất và khoáng sản, nông nghiệp và môi trường

Muỗm “khổng lồ” hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hai cây đa cổ thụ hơn 500 tuổi ở Than Uyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải ô tô

Ngành logistics: Liên kết vùng, kết nối hạ tầng chưa đồng bộ, dễ bị tác động trước thiên tai

Thứ năm, 18/12/2025

Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên Quốc lộ 1 qua 5 tỉnh thành

Thứ năm, 27/11/2025 10:11

TMO - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, gây hư hỏng nghiêm trọng kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến quốc lộ 1, đường Trường Sơn Đông (đoạn qua các tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Gia Lai, tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Khánh Hòa và TP. Đà Nẵng), Bộ Xây dựng vừa công bố tình huống khẩn cấp.

Cụ thể, tình huống thiên tai xảy ra tại đoạn qua địa bàn thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Gia Lai, tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Khánh Hòa thuộc phạm vi được giao quản lý của Khu Quản lý đường bộ III do ảnh hưởng của mưa, lũ lớn gây ra từ ngày 17/11 - 22/11.

Tình huống khẩn cấp về thiên tai được công bố để khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông tại các vị trí: Km 112+720; Km 175C+950; đoạn Km 404+800 - Km 405+000; Km 449+000; Km 462+250 trên đường Trường Sơn Đông. Km 1339+300 (P); Km 1360+860 (P); Km 1371+1000 (P) trên quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Gia Lai, tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Khánh Hòa.

Các tình huống thiên tai có nguy cơ đe dọa trực tiếp đến an toàn tính mạng của người, phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Do đó, Cục Đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý đường bộ III theo phạm vi, trách nhiệm quản lý triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai.

Tuyến Quốc lộ 1 bị sạt lở, hư hỏng nặng nề do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài. (Ảnh: MH).

Trong đó, thực hiện rà soát, xác định cụ thể mức độ hư hỏng công trình đường bộ do tình huống thiên tai gây ra, giải pháp sửa chữa khắc phục và ban hành Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai theo quy định của pháp luật. Khi kết thúc thi công xây dựng công trình khẩn cấp, khắc phục hậu quả thiên tai theo tình huống khẩn cấp về thiên tai nêu trên, Cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ Xây dựng để làm cơ sở xem xét công bố kết thúc tình huống khẩn cấp về thiên tai.

Bộ Xây dựng giao Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về các nội dung báo cáo thiệt hại, hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông. Vụ Vận tải và An toàn giao thông (Bộ Xây dựng) có trách nhiệm đôn đốc, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai khắc phục hậu quả thiên tai gây ra đối với kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai ngay các phương án khắc phục theo cơ chế khẩn cấp. Cục Đường bộ Việt Nam và Khu Quản lý đường bộ III phải rà soát toàn bộ hiện trạng thiệt hại, xác định giải pháp sửa chữa phù hợp và ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp để tổ chức thi công ngay khi đủ điều kiện thời tiết…/.

 

Thuỳ Dung

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline