Hotline: 0941068156

Thứ hai, 23/06/2025 19:06

Tin nóng

Cần thực hiện ‘3 tiên phong’ trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo

Quyết liệt thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án trọng điểm

Gò Công Tây: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư nêu 5 nhiệm vụ báo chí cần thực hiện trong kỷ nguyên mới

Tuyệt đối không để gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TP. HCM (mới) cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng

Điều chỉnh cơ chế tiền vay khuyến khích sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Bình Dương: Điệp phèo heo hơn 100 tuổi trong trường học được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hà Nội cần tái thiết không gian phát triển theo hướng mở, đa trung tâm

Bình Dương: Thêm nhiều cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quốc hội thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Phải thay đổi tư duy quản lý, tư duy hành chính và tư duy về địa giới hành chính

Việt Nam - Thụy Điển: Đẩy mạnh hợp tác chuyển đổi xanh, ứng phó biến đổi khí hậu

Việt Nam – Litva: Đẩy mạnh chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hợp tác khoa học công nghệ

Quốc hội thông qua Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh

TP. Huế: Hơn 1.100 tàu thuyền đã vào bờ tránh bão số 1

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 1

Cắt giảm tối đa điều kiện cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông khả năng mạnh thành bão

Thứ hai, 23/06/2025

Cảng Khuyến Lương nỗ lực phát triển, đa dạng hóa các ngành nghề

Thứ ba, 31/05/2022 08:05

TMO - Trải qua nhiều giai đoạn, Cảng Khuyến Lương dần từng bước khẳng định là một trong bốn Cảng hàng hóa lớn nhất tại Hà Nội, đa dạng các ngành nghề kinh doanh, hoạt động vận chuyển hàng hóa lưu thông bến thủy nội địa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Được hình thành từ năm 1985 của thế kỷ trước, Cảng Khuyến Lương từ một bến phà phục vụ giao thông trong chiến tranh, chỉ có duy nhất một cầu tàu tạm dài 20 mét và 6 dãy nhà tạm cấp 4 được trưng dụng để thành lập. Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách trong từng giai đoạn, tập thể cán bộ, công nhân viên của Cảng đã và đang nỗ lực, phấn đấu, xây dựng, khẳng định vai trò cũng như vị thế của mình.

Cán bộ nhân viên Cảng Khuyến Lương

Theo Quy hoạch hệ thống cảng thủy nội địa khu vực phía Bắc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của Bộ Giao thông Vận tải, Cảng Khuyến Lương là một trong bốn cảng hàng hóa chính tại Hà Nội. Loại hình hoạt động là Cảng container kết hợp với Cảng tổng hợp.

Đến cuối năm 2013, thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác Cổ phần hóa Doanh nghiệp Nhà nước. Cảng Khuyến Lương triển khai các bước thủ tục chuyển đổi sang mô hình Công ty cổ phần.

Từ ngày 9/1/2014, Cảng Khuyến Lương (trực thuộc VIMC) chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần. Với gần 8 năm hoạt động theo mô hình mới, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Cảng Khuyến Lương đã từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, lượng hàng hóa trung bình qua cảng khoảng gần 500 nghìn tấn m3/năm.

Đạt được những thành tích phát triển như vậy, Công ty CP Cảng Khuyến Lương ngày càng nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ khách hàng, nâng cao năng lực ở những ngành nghề như: Bốc xếp hàng hóa đặc biệt hàng siêu trường, siêu trọng; Vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa, đường bộ; Cho thuê kho, bãi và lưu giữ hàng hóa; Vận tải hành khách bằng ô tô; Khai thác, kinh doanh các loại vật liệu xây dựng, sản xuất bê tông tươi, bê tông asphalt; Xây dựng đường bộ, nhà cửa, san lấp mặt bằng, nạo vét lòng sông, lòng hồ; Sửa chữa kỹ thuật, bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí; kinh doanh ô tô, xe có động cơ khác...

 

Vũ Cừ - Lê Tú

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline