Hotline: 0941068156

Thứ hai, 28/11/2022 02:11

Tin nóng

Nhiều trạm quan trắc không khí “lười” nảy số?

Chi gần 210 tỷ đồng nạo vét các tuyến đường thủy trọng điểm

Cần quyết liệt hơn trong “phân loại rác tại nguồn”

“Kinh tế xanh”: Ngành thủy sản cần làm gì để giảm lượng rác thải đổ ra biển?

Đảm bảo an ninh môi trường vì các thế hệ người Việt

Buýt điện đầu tiên chính thức lăn bánh

Công bố báo cáo về hiện trạng bụi PM2.5 của 63 tỉnh/thành năm 2019-2020

Chính phủ chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Đầu tư 21 cụm cảng thủy hàng hóa tại các tỉnh phía Nam

Định hướng phát triển kinh tế biển xanh

Trẻ em cần được tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai, biến đối khí hậu

Cần giải pháp để người dân thích ứng an toàn với thiên tai

Kiểm soát các nguồn khí thải công nghiệp thuộc đối tượng quy định tại Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

Bảo vệ tài nguyên nước, đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Chưa 'khai tử' xe thô sơ, ba bánh

Đến năm 2030 sẽ không còn cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Phát huy sức mạnh văn hóa, con người Việt Nam

Thay đổi cách ứng xử với thiên nhiên và xây dựng văn hoá môi trường hướng tới phát triển bền vững đất nước

Nâng cao hiệu quả quản lý tài nguyên nước

TP. HCM: Triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

Thứ hai, 28/11/2022

Cảng Khuyến Lương nỗ lực phát triển, đa dạng hóa các ngành nghề

Thứ ba, 31/05/2022 08:05

TMO - Trải qua nhiều giai đoạn, Cảng Khuyến Lương dần từng bước khẳng định là một trong bốn Cảng hàng hóa lớn nhất tại Hà Nội, đa dạng các ngành nghề kinh doanh, hoạt động vận chuyển hàng hóa lưu thông bến thủy nội địa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Được hình thành từ năm 1985 của thế kỷ trước, Cảng Khuyến Lương từ một bến phà phục vụ giao thông trong chiến tranh, chỉ có duy nhất một cầu tàu tạm dài 20 mét và 6 dãy nhà tạm cấp 4 được trưng dụng để thành lập. Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách trong từng giai đoạn, tập thể cán bộ, công nhân viên của Cảng đã và đang nỗ lực, phấn đấu, xây dựng, khẳng định vai trò cũng như vị thế của mình.

Cán bộ nhân viên Cảng Khuyến Lương

Theo Quy hoạch hệ thống cảng thủy nội địa khu vực phía Bắc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của Bộ Giao thông Vận tải, Cảng Khuyến Lương là một trong bốn cảng hàng hóa chính tại Hà Nội. Loại hình hoạt động là Cảng container kết hợp với Cảng tổng hợp.

Đến cuối năm 2013, thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác Cổ phần hóa Doanh nghiệp Nhà nước. Cảng Khuyến Lương triển khai các bước thủ tục chuyển đổi sang mô hình Công ty cổ phần.

Từ ngày 9/1/2014, Cảng Khuyến Lương (trực thuộc VIMC) chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần. Với gần 8 năm hoạt động theo mô hình mới, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Cảng Khuyến Lương đã từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, lượng hàng hóa trung bình qua cảng khoảng gần 500 nghìn tấn m3/năm.

Đạt được những thành tích phát triển như vậy, Công ty CP Cảng Khuyến Lương ngày càng nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ khách hàng, nâng cao năng lực ở những ngành nghề như: Bốc xếp hàng hóa đặc biệt hàng siêu trường, siêu trọng; Vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa, đường bộ; Cho thuê kho, bãi và lưu giữ hàng hóa; Vận tải hành khách bằng ô tô; Khai thác, kinh doanh các loại vật liệu xây dựng, sản xuất bê tông tươi, bê tông asphalt; Xây dựng đường bộ, nhà cửa, san lấp mặt bằng, nạo vét lòng sông, lòng hồ; Sửa chữa kỹ thuật, bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí; kinh doanh ô tô, xe có động cơ khác...

 

Vũ Cừ - Lê Tú

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline