Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 11/05/2024 09:05

Tin nóng

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam: Nỗ lực hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm 2024

Quần thể 53 cây cổ thụ tại Bình Dương được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cây nghiến Di sản - Tài sản vô giá của núi rừng Lâm Bình

Tam Kỳ (Quảng Nam): Đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam đối với quần thể 9 cây sưa cổ thụ

Cần cơ chế bảo tồn, phát huy giá trị Cây Di sản Việt Nam

Phát hiện 6.978 vụ vi phạm về môi trường trong 3 tháng đầu năm 2024

Hải Dương: Cây muồng ràng ràng 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thanh Oai (Hà Nội): 5 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giờ Trái đất 2024: Cả nước tiết kiệm được 428.000 kWh

Quần thể 9 cây sưa cổ thụ ở Tam Kỳ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Phòng: Bồ đề và bàng cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

6 cổ thụ ở Tam Nông được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam: Lan tỏa thông điệp bảo vệ cảnh quan, môi trường ứng phó biến đổi khí hậu

Phát động cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

Khẩn trương ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

Cẩm Phả (Quảng Ninh): Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Vĩnh Phúc: Duối cổ thụ hơn 700 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cây Di sản - Báu vật nghìn năm tuổi giữa núi rừng Na Hang

Hàng trăm cây cổ thụ ở Lạng Sơn được công nhận quần thể Cây Di sản Việt Nam

Thứ bảy, 11/05/2024

Cảng Khuyến Lương nỗ lực phát triển, đa dạng hóa các ngành nghề

Thứ ba, 31/05/2022 08:05

TMO - Trải qua nhiều giai đoạn, Cảng Khuyến Lương dần từng bước khẳng định là một trong bốn Cảng hàng hóa lớn nhất tại Hà Nội, đa dạng các ngành nghề kinh doanh, hoạt động vận chuyển hàng hóa lưu thông bến thủy nội địa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Được hình thành từ năm 1985 của thế kỷ trước, Cảng Khuyến Lương từ một bến phà phục vụ giao thông trong chiến tranh, chỉ có duy nhất một cầu tàu tạm dài 20 mét và 6 dãy nhà tạm cấp 4 được trưng dụng để thành lập. Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách trong từng giai đoạn, tập thể cán bộ, công nhân viên của Cảng đã và đang nỗ lực, phấn đấu, xây dựng, khẳng định vai trò cũng như vị thế của mình.

Cán bộ nhân viên Cảng Khuyến Lương

Theo Quy hoạch hệ thống cảng thủy nội địa khu vực phía Bắc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của Bộ Giao thông Vận tải, Cảng Khuyến Lương là một trong bốn cảng hàng hóa chính tại Hà Nội. Loại hình hoạt động là Cảng container kết hợp với Cảng tổng hợp.

Đến cuối năm 2013, thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác Cổ phần hóa Doanh nghiệp Nhà nước. Cảng Khuyến Lương triển khai các bước thủ tục chuyển đổi sang mô hình Công ty cổ phần.

Từ ngày 9/1/2014, Cảng Khuyến Lương (trực thuộc VIMC) chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần. Với gần 8 năm hoạt động theo mô hình mới, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Cảng Khuyến Lương đã từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, lượng hàng hóa trung bình qua cảng khoảng gần 500 nghìn tấn m3/năm.

Đạt được những thành tích phát triển như vậy, Công ty CP Cảng Khuyến Lương ngày càng nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ khách hàng, nâng cao năng lực ở những ngành nghề như: Bốc xếp hàng hóa đặc biệt hàng siêu trường, siêu trọng; Vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa, đường bộ; Cho thuê kho, bãi và lưu giữ hàng hóa; Vận tải hành khách bằng ô tô; Khai thác, kinh doanh các loại vật liệu xây dựng, sản xuất bê tông tươi, bê tông asphalt; Xây dựng đường bộ, nhà cửa, san lấp mặt bằng, nạo vét lòng sông, lòng hồ; Sửa chữa kỹ thuật, bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí; kinh doanh ô tô, xe có động cơ khác...

 

Vũ Cừ - Lê Tú

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline