Hotline: 0941068156

Thứ tư, 16/07/2025 02:07

Tin nóng

Đề xuất điều chỉnh thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay

Đề án lúa chất lượng cao phát thải thấp: Tăng năng suất và thu nhập, giảm phân bón hóa học

Tăng trách nhiệm người đứng đầu địa phương về bảo vệ môi trường

3 Chương trình mục tiêu quốc gia giúp thu hẹp khoảng cách giữa khu vực nông thôn và thành thị

Một số dịch bệnh truyền nhiễm có nguy cơ gia tăng

Lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân di chuyển trong nội thành Hà Nội

Cần quyết liệt hơn trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ môi trường

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam thống nhất định hướng NCKH trong giai đoạn mới

Xóa nhà tạm, nhà dột nát: Hoàn thành sớm hơn 5 năm so với kế hoạch đề ra

Điều chỉnh giá vé tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội và Cát Linh – Hà Đông

Cuối năm 2026 phải hoàn thành giải phóng mặt bằng phục vụ thi công 2 dự án đường sắt

OCOP - Cơ hội để các quốc gia châu Á và châu Phi học hỏi kinh nghiệm

Tập trung xử lý ô nhiễm môi trường không khí, ô nhiễm các dòng sông ở Hà Nội

Bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và dịch bệnh là nền tảng của mọi chính sách phát triển

Đưa Hải Phòng trở thành một cực tăng trưởng năng động, hiện đại, xanh và bền vững

BRICS và các nước phương Nam cần đẩy mạnh hợp tác giữa các nước phát triển và đang phát triển

Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 8 người thiệt mạng ở TP. HCM

Cư xá ở TP. HCM bốc cháy dữ dội trong đêm, nhiều người thiệt mạng

Dự báo xuất khẩu sầu riêng tươi khả năng phục hồi từ tháng 8/2025

Chuyên gia của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tư vấn kỹ thuật cứu Cây Di sản gãy đổ

Thứ tư, 16/07/2025

Cảng Khuyến Lương nỗ lực phát triển, đa dạng hóa các ngành nghề

Thứ ba, 31/05/2022 08:05

TMO - Trải qua nhiều giai đoạn, Cảng Khuyến Lương dần từng bước khẳng định là một trong bốn Cảng hàng hóa lớn nhất tại Hà Nội, đa dạng các ngành nghề kinh doanh, hoạt động vận chuyển hàng hóa lưu thông bến thủy nội địa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Được hình thành từ năm 1985 của thế kỷ trước, Cảng Khuyến Lương từ một bến phà phục vụ giao thông trong chiến tranh, chỉ có duy nhất một cầu tàu tạm dài 20 mét và 6 dãy nhà tạm cấp 4 được trưng dụng để thành lập. Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách trong từng giai đoạn, tập thể cán bộ, công nhân viên của Cảng đã và đang nỗ lực, phấn đấu, xây dựng, khẳng định vai trò cũng như vị thế của mình.

Cán bộ nhân viên Cảng Khuyến Lương

Theo Quy hoạch hệ thống cảng thủy nội địa khu vực phía Bắc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của Bộ Giao thông Vận tải, Cảng Khuyến Lương là một trong bốn cảng hàng hóa chính tại Hà Nội. Loại hình hoạt động là Cảng container kết hợp với Cảng tổng hợp.

Đến cuối năm 2013, thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác Cổ phần hóa Doanh nghiệp Nhà nước. Cảng Khuyến Lương triển khai các bước thủ tục chuyển đổi sang mô hình Công ty cổ phần.

Từ ngày 9/1/2014, Cảng Khuyến Lương (trực thuộc VIMC) chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần. Với gần 8 năm hoạt động theo mô hình mới, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Cảng Khuyến Lương đã từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, lượng hàng hóa trung bình qua cảng khoảng gần 500 nghìn tấn m3/năm.

Đạt được những thành tích phát triển như vậy, Công ty CP Cảng Khuyến Lương ngày càng nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ khách hàng, nâng cao năng lực ở những ngành nghề như: Bốc xếp hàng hóa đặc biệt hàng siêu trường, siêu trọng; Vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa, đường bộ; Cho thuê kho, bãi và lưu giữ hàng hóa; Vận tải hành khách bằng ô tô; Khai thác, kinh doanh các loại vật liệu xây dựng, sản xuất bê tông tươi, bê tông asphalt; Xây dựng đường bộ, nhà cửa, san lấp mặt bằng, nạo vét lòng sông, lòng hồ; Sửa chữa kỹ thuật, bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí; kinh doanh ô tô, xe có động cơ khác...

 

Vũ Cừ - Lê Tú

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline