Hotline: 0941068156

Thứ năm, 19/09/2024 23:09

Tin nóng

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, cơn bão số 4

Thêm 45 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam, có cây gần 800 năm tuổi

Thủ tướng: Đảm bảo an toàn mới cho học sinh đến trường, lưu ý giữ gìn vệ sinh môi trường

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 100 tỷ đồng cho các địa phương khắc phục thiệt hại do bão số 3

Quảng Ninh và Hải Phòng dồn toàn lực ứng phó bão số 3

Xuân Trường (Nam Định): 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Chủ động ứng phó hiệu quả thiên tai, dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục

[Cập nhật bão số 3] Bão có thể giật trên cấp 17, khu vực miền Bắc sẽ có mưa lớn

Bão giật cấp 14: Các địa phương khẩn trương triển khai phương án ứng phó

Hải Phòng: Cây thị gần 300 năm tuổi được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Cây muỗm cổ thụ hơn 360 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Phòng: Thêm 3 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái làm Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026

Quảng Bình: Cây gạo cổ thụ hơn 500 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tân Sơn (Phú Thọ): Hai cây chò chỉ hơn nghìn năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thanh Hóa: Cây muỗm cổ thụ hơn 400 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hàng nghìn cơ sở sản xuất kinh doanh phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính năm 2024

Dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản: Đánh giá kỹ tác động của chính sách

Thứ năm, 19/09/2024

Cần Thơ: Vận động đầu tư dự án nạo vét luồng Định An

Thứ sáu, 11/03/2022 20:03

TMO - Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ đang hoàn tất các thủ tục để tham mưu UBND thành phố kêu gọi đầu tư dự án nạo vét luồng Định An cho tàu 10.000 tấn trở lên ra vào các cảng trên sông Hậu.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải tham mưu UBND thành phố đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chấp thuận điều chỉnh lại chuẩn tắc luồng Ðịnh An - sông Hậu dự kiến nạo vét có bề rộng luồng 200 m, độ sâu dưới 6,5m, đủ để tàu biển tải trọng lớn ra vào nhằm phát huy hiệu quả khai thác, tăng công suất 13 cảng trên sông Hậu.

Việc nạo vét luồng sông Hậu để cho tàu công suất lớn lưu thông là vấn đề cấp bách nhằm giải quyết điểm nghẽn về logistics ở miền Tây.

Công trình sẽ được kêu gọi xã hội hoá. Chủ đầu tư sẽ được miễn tiền thuê đất trong 15 năm và giảm 50% tiền thuê đất cho thời gian còn lại đối với diện tích đất để đổ chất nạo vét của dự án. Đồng thời, thành phố áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm đối với thu nhập từ thực hiện dự án đầu tư. Trong đó, doanh nghiệp được miễn thuế thu nhập 4 năm, giảm 50% trong 9 năm tiếp theo...

Hiện Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ cùng các ngành liên quan phối hợp cùng Cục Hàng hải hoàn tất việc lập, trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án. Dự kiến, trong tháng 4, TP Cần Thơ sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư cho dự án này. Sau đó thành phố sẽ đấu thầu rộng rãi, chọn nhà đầu tư để thực hiện nạo vét luồng từ năm 2023.

Luồng Định An dài 234 km nhưng có khoảng 34 km nằm trên địa phận tỉnh Trà Vinh bị tắc nghẽn do bồi lắng. Mớn nước không đủ sâu để tàu 10.000-20.000 tấn ra vào. Bộ Giao thông Vận tải hàng năm chi khoảng 30 tỷ đồng để nạo vét nhưng hiệu quả chưa cao.

 

Phương Điền

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline