Hotline: 0941068156

Thứ hai, 30/06/2025 15:06

Tin nóng

Tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc để tạo nên một khối thống nhất bền chặt

Danh sách Bí thư, Chủ tịch 23 tỉnh, thành mới sau sáp nhập

Công bố sáp nhập đơn vị hành chính và chỉ định nhân sự

Tiếp tục phát động, triển khai tích cực các phong trào thi đua yêu nước

Hà Nội cắt tỉa cây xanh bảo đảm an toàn mùa mưa bão

Ứng phó mưa lớn: Chủ động rà soát, di dời hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

UNESCO ấn tượng về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ đề xuất "5 tiên phong" để xây dựng châu Á giàu mạnh

Tỉnh Quảng Trị (mới) cần đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân và hội nhập kinh tế quốc tế

Cảnh quan tự nhiên là tài nguyên cần tích hợp bắt buộc vào quy hoạch đô thị

Hà Nội: Mít cổ thụ hơn 400 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần thực hiện ‘3 tiên phong’ trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo

Quyết liệt thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án trọng điểm

Gò Công Tây: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư nêu 5 nhiệm vụ báo chí cần thực hiện trong kỷ nguyên mới

Tuyệt đối không để gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TP. HCM (mới) cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng

Điều chỉnh cơ chế tiền vay khuyến khích sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Bình Dương: Điệp phèo heo hơn 100 tuổi trong trường học được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thứ hai, 30/06/2025

Cần Thơ: Vận động đầu tư dự án nạo vét luồng Định An

Thứ sáu, 11/03/2022 20:03

TMO - Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ đang hoàn tất các thủ tục để tham mưu UBND thành phố kêu gọi đầu tư dự án nạo vét luồng Định An cho tàu 10.000 tấn trở lên ra vào các cảng trên sông Hậu.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải tham mưu UBND thành phố đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chấp thuận điều chỉnh lại chuẩn tắc luồng Ðịnh An - sông Hậu dự kiến nạo vét có bề rộng luồng 200 m, độ sâu dưới 6,5m, đủ để tàu biển tải trọng lớn ra vào nhằm phát huy hiệu quả khai thác, tăng công suất 13 cảng trên sông Hậu.

Việc nạo vét luồng sông Hậu để cho tàu công suất lớn lưu thông là vấn đề cấp bách nhằm giải quyết điểm nghẽn về logistics ở miền Tây.

Công trình sẽ được kêu gọi xã hội hoá. Chủ đầu tư sẽ được miễn tiền thuê đất trong 15 năm và giảm 50% tiền thuê đất cho thời gian còn lại đối với diện tích đất để đổ chất nạo vét của dự án. Đồng thời, thành phố áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm đối với thu nhập từ thực hiện dự án đầu tư. Trong đó, doanh nghiệp được miễn thuế thu nhập 4 năm, giảm 50% trong 9 năm tiếp theo...

Hiện Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ cùng các ngành liên quan phối hợp cùng Cục Hàng hải hoàn tất việc lập, trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án. Dự kiến, trong tháng 4, TP Cần Thơ sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư cho dự án này. Sau đó thành phố sẽ đấu thầu rộng rãi, chọn nhà đầu tư để thực hiện nạo vét luồng từ năm 2023.

Luồng Định An dài 234 km nhưng có khoảng 34 km nằm trên địa phận tỉnh Trà Vinh bị tắc nghẽn do bồi lắng. Mớn nước không đủ sâu để tàu 10.000-20.000 tấn ra vào. Bộ Giao thông Vận tải hàng năm chi khoảng 30 tỷ đồng để nạo vét nhưng hiệu quả chưa cao.

 

Phương Điền

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline