Hotline: 0941068156

Thứ hai, 31/03/2025 17:03

Tin nóng

TP. HCM đón hơn 8 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng đầu năm 2025

Dự kiến trước tháng 6/2025 sẽ thí điểm triển khai sàn giao dịch carbon

Nhiều cổ thụ từ 250 - 800 năm tuổi ở Phú Quốc được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Nhiều dự án bất động sản ở Hà Nội trong diện kiểm toán

Động đất ở Myanmar: Ghi nhận hơn 1.000 người thiệt mạng, thế giới cam kết sát cánh

Việt Nam và Brazil hướng đến mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 15 tỷ USD

Động đất 7,7 độ rung chuyển Myanmar, Hà Nội và TP. HCM bị rung lắc

Việt Nam – Brazil: Thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ trong các lĩnh vực thế mạnh

Tổng thống Brazil thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Việt Nam và Singapore: Nhiều thuận lợi mở rộng hợp tác an ninh lương thực

Hà Nội triển khai quyết liệt các giải pháp chặn gia tăng ô nhiễm

Việt Nam – Singapore: Tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực then chốt

Giờ Trái đất 2025: Tiết kiệm hơn 942 triệu đồng sau 1 giờ tắt đèn

Hàng chục ha lúa ở Gia Lai, Kon Tum bị hư hỏng do khô hạn

Thêm 8 cây cổ thụ vùng ngoại thành Hà Nội được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Phú Thọ: 2 cây hoa đại 1.000 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

“Số hóa cây cổ thụ” – Giải pháp tối ưu để quản lý, bảo vệ cây xanh

Chuyên gia: ‘Cây Di sản Việt Nam là thương hiệu của thương hiệu’

Kỷ niệm 15 năm hoạt động bảo tồn Cây Di sản Việt Nam

[15 năm Cây Di sản Việt Nam] Hành trình kết nối cộng đồng chung tay bảo vệ cảnh quan, môi trường

Thứ hai, 31/03/2025

Bình Định đề xuất bổ sung quy hoạch Khu bến Cảng Phù Mỹ

Thứ ba, 05/11/2024 14:11

TMO - Khu cảng Phù Mỹ được quy hoạch rộng 1.442,7 ha, có thể tiếp nhận tàu trọng tải 150.000 tấn, gắn liền với khu công nghiệp tập trung… được kỳ vọng góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế -xã hội địa phương.

UBND tỉnh Bình Định vừa có kiến nghị gửi Bộ Giao thông vận tải cho bổ sung Quy hoạch Bến cảng Phù Mỹ, thuộc cảng biển Bình Định. Khu bến Phù Mỹ có diện tích 1.442,7 ha, đến năm 2030 có 2 cầu cảng chuyên dùng sản phẩm hydrogen xanh, amoniac xanh, tiếp nhận tàu trọng tải 150.000 tấn.

Tại văn bản kiến nghị, UBND tỉnh Bình Định cho biết dự báo sơ bộ khối lượng hàng hóa thông qua bến cảng giai đoạn đến năm 2030 là khoảng 2,6 triệu tấn/năm, bao gồm hàng lỏng (hydrogen, amoniac), vật tư, thiết bị, bao kiện, hàng rời. Dự báo giai đoạn 2030 – 2050, khối lượng hàng hóa thông qua bến cảng là khoảng 16,6 triệu/năm, bao gồm hàng lỏng (hydrogen, amoniac, LNG, xăng dầu, sản phẩm hóa dầu), hàng tổng hợp, container, vật tư, thiết bị, bao kiện, hàng rời, thiết bị chuyên dùng năng lượng.

(Ảnh minh họa)

Theo đề xuất, Khu bến Cảng Phù Mỹ có quy mô 1.442,7ha là khu chức năng với công trình giao thông - cảng biển gắn liền Khu công nghiệp tập trung, đa ngành, tăng cường thu hút các loại hình công nghiệp phù hợp với định hướng cho Khu công nghiệp Phù Mỹ.

Dự kiến, đến năm 2030, Khu bến cảng Phù Mỹ sẽ có 02 cầu cảng chuyên dùng sản phẩm hydrogen xanh, amoniac xanh; tiếp nhận tàu trọng tải 150.000 tấn; 01 cầu cảng hàng lỏng chuyên dùng tiếp nhận sản phẩm xăng dầu, LNG, Jet, sản phẩm hóa dầu; tiếp nhận tàu trọng tải 100.000 tấn; 01 cầu cảng chuyên dùng hàng rời, tiếp nhận tàu trọng tải 70.000 - 100.000 tấn và 05 cầu cảng tổng hợp bốc xếp hàng hóa tổng hợp, bao kiện, container, vật tư thiết bị, tiếp nhận tàu trọng tải 30.000 - 100.000 tấn.

Sau năm 2030, Khu bến Phù Mỹ có 4 cầu cảng tổng hợp, vật tư cho tàu trọng tải 30.000 – 70.000 tấn; 1 cầu cảng cho đội tàu phục vụ, lai dắt chiều dài 120m.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, việc xây dựng Khu bến cảng Phù Mỹ nằm trong quy hoạch phát triển hạ tầng cảng biển của tỉnh, đóng góp quan trọng vào yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Do đó, tỉnh kiến nghị Bộ Giao thông vận tải trình Chính phủ xem xét bổ sung Quy hoạch Khu bến cảng Pkù Mỹ vào Quy hoạch tổng thể phát triển hạ tầng cảng biển Việt Nam thời ký 2021 – 2030, tầm nhìn 2050.

 

 

Phan Bính

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline