Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 27/04/2025 12:04

Tin nóng

Huy động doanh nghiệp có năng lực tham gia phát triển công nghiệp đường sắt

Hà Giang: 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các quốc gia đoàn kết, hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu

Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp nghỉ Lễ 30/4

Quần thể 17 cây cổ thụ ở huyện đảo Cồn Cỏ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Các nước nêu quan điểm tại P4G Việt Nam – 2025

Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam được nhấn mạnh đi đầu về năng lượng sạch

P4G được kỳ vọng trở thành ‘vườn ươm ý tưởng’ về tăng trưởng xanh

Tổng Bí thư: Thể chế xanh là nền tảng quyết định, công nghệ xanh là động lực đột phá

Lễ đón các đoàn khách quốc tế dự Hội nghị P4G 2025

Nhiều nước muốn áp dụng cơ chế giao dịch tín chỉ carbon với vận tải biển

P4G – Dịp để Việt Nam khẳng định cam kết chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Những nổi bật trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc

Trung ương thống nhất cả nước có 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập

Gần 150 cây cổ thụ đủ tiêu chuẩn công nhận Cây Di sản Việt Nam

Việt Nam – Tây Ban Nha: Hướng đến quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện

Quảng Nam: Găng néo gần 700 năm tuổi được công nhận Cây di sản Việt Nam

Công trình, nhà ở khu vực vùng núi cần tính toán tác động thiên tai

TP. HCM đón hơn 8 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng đầu năm 2025

Chủ nhật, 27/04/2025

Bình Định đề xuất bổ sung quy hoạch Khu bến Cảng Phù Mỹ

Thứ ba, 05/11/2024 14:11

TMO - Khu cảng Phù Mỹ được quy hoạch rộng 1.442,7 ha, có thể tiếp nhận tàu trọng tải 150.000 tấn, gắn liền với khu công nghiệp tập trung… được kỳ vọng góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế -xã hội địa phương.

UBND tỉnh Bình Định vừa có kiến nghị gửi Bộ Giao thông vận tải cho bổ sung Quy hoạch Bến cảng Phù Mỹ, thuộc cảng biển Bình Định. Khu bến Phù Mỹ có diện tích 1.442,7 ha, đến năm 2030 có 2 cầu cảng chuyên dùng sản phẩm hydrogen xanh, amoniac xanh, tiếp nhận tàu trọng tải 150.000 tấn.

Tại văn bản kiến nghị, UBND tỉnh Bình Định cho biết dự báo sơ bộ khối lượng hàng hóa thông qua bến cảng giai đoạn đến năm 2030 là khoảng 2,6 triệu tấn/năm, bao gồm hàng lỏng (hydrogen, amoniac), vật tư, thiết bị, bao kiện, hàng rời. Dự báo giai đoạn 2030 – 2050, khối lượng hàng hóa thông qua bến cảng là khoảng 16,6 triệu/năm, bao gồm hàng lỏng (hydrogen, amoniac, LNG, xăng dầu, sản phẩm hóa dầu), hàng tổng hợp, container, vật tư, thiết bị, bao kiện, hàng rời, thiết bị chuyên dùng năng lượng.

(Ảnh minh họa)

Theo đề xuất, Khu bến Cảng Phù Mỹ có quy mô 1.442,7ha là khu chức năng với công trình giao thông - cảng biển gắn liền Khu công nghiệp tập trung, đa ngành, tăng cường thu hút các loại hình công nghiệp phù hợp với định hướng cho Khu công nghiệp Phù Mỹ.

Dự kiến, đến năm 2030, Khu bến cảng Phù Mỹ sẽ có 02 cầu cảng chuyên dùng sản phẩm hydrogen xanh, amoniac xanh; tiếp nhận tàu trọng tải 150.000 tấn; 01 cầu cảng hàng lỏng chuyên dùng tiếp nhận sản phẩm xăng dầu, LNG, Jet, sản phẩm hóa dầu; tiếp nhận tàu trọng tải 100.000 tấn; 01 cầu cảng chuyên dùng hàng rời, tiếp nhận tàu trọng tải 70.000 - 100.000 tấn và 05 cầu cảng tổng hợp bốc xếp hàng hóa tổng hợp, bao kiện, container, vật tư thiết bị, tiếp nhận tàu trọng tải 30.000 - 100.000 tấn.

Sau năm 2030, Khu bến Phù Mỹ có 4 cầu cảng tổng hợp, vật tư cho tàu trọng tải 30.000 – 70.000 tấn; 1 cầu cảng cho đội tàu phục vụ, lai dắt chiều dài 120m.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, việc xây dựng Khu bến cảng Phù Mỹ nằm trong quy hoạch phát triển hạ tầng cảng biển của tỉnh, đóng góp quan trọng vào yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Do đó, tỉnh kiến nghị Bộ Giao thông vận tải trình Chính phủ xem xét bổ sung Quy hoạch Khu bến cảng Pkù Mỹ vào Quy hoạch tổng thể phát triển hạ tầng cảng biển Việt Nam thời ký 2021 – 2030, tầm nhìn 2050.

 

 

Phan Bính

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline