Hotline: 0941068156

Thứ tư, 05/11/2025 18:11

Tin nóng

Đặt công tác phòng chống bão số 13 trong tình trạng khẩn cấp hơn, nguy hiểm hơn

Thủ tướng yêu cầu triển khai ứng phó bão Kalmaegi ở mức cao nhất

Hơn 40 cây cổ thụ ở 8 địa phương đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần phương án ứng phó bão mạnh sắp vào Biển Đông

Khẩn trương xử lý vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Bão mạnh đang hướng vào Biển Đông

Tổng Bí thư yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ để cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của Chính phủ trong tháng 10 liên quan đến tài nguyên, môi trường

Không để người dân thiếu đói và bùng phát dịch bệnh sau mưa lũ

Khôi phục sản xuất nông nghiệp và khắc phục ngay các tuyến giao thông sau mưa lũ

Cảnh báo có thể xuất hiện 2 đợt lũ trên các sông khu vực miền Trung

Ngành nông nghiệp và môi trường nỗ lực, vượt khó giữ vững mục tiêu tăng trưởng

Bảo đảm lương thực thực phẩm, nước sạch, thuốc khử trùng cho người dân vùng mưa lũ

Sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường góp phần khơi thông nguồn lực, thúc đẩy phát triển KTXH

Còn 38 cơ sở gây ô nhiễm chưa được xử lý triệt để

ASEAN cần kết nối các chuỗi cung ứng, mô hình kinh tế xanh, kinh tế số, tuần hoàn

Rà soát tiêu chuẩn, quy chuẩn thiết kế đê sông, đê biển, hồ đập thủy lợi

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam đã đạt được những thành tựu ngoạn mục

Quốc hội phê chuẩn ông Trần Đức Thắng giữ chức Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường

Hội nghị toàn quốc về phòng tránh, khắc phục hậu quả thiên tai dự kiến tổ chức giữa tháng 11

Thứ tư, 05/11/2025

Xuất khẩu rau quả tháng 7 ước đạt 810 triệu USD

Thứ ba, 05/08/2025 12:08

TMO – Trong tháng 7/2025, xuất khẩu cà phê ước đạt 110 nghìn tấn, trị giá 592,7 triệu USD. Lũy kế 7 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê đạt 1,1 triệu tấn, tương đương 6 tỷ USD, tăng 7,6% về sản lượng và tăng mạnh 65,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2024. Con số này đã vượt tổng giá trị xuất khẩu cà phê cả năm 2024 (5,48 tỷ USD).

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, dù gặp khó khăn do giá sản phẩm biến động, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 7 ước đạt 6 tỷ USD. Tính chung 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 39,68 tỷ USD, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước.

Để ứng phó với biến động thị trường và thay đổi cơ cấu xuất khẩu, Việt Nam đang tập trung mở rộng các thị trường trọng điểm như châu Âu, châu Phi và các quốc gia Hồi giáo (Halal). Đồng thời, việc tái cơ cấu sản xuất và đẩy mạnh phát triển nông sản có giá thành cạnh tranh được xem là chiến lược quan trọng nhằm duy trì mục tiêu xuất khẩu từ 65–70 tỷ USD trong năm 2025.

Công đoạn sơ chế rau tươi phục vụ xuất khẩu. 

Trong 7 tháng đầu năm 2025, cả 3 nhóm hàng chính là lâm sản, thủy sản và nông sản đều có cán cân thương mại thặng dư. Cụ thể, lâm sản thặng dư 8,39 tỷ USD, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2024. Thủy sản thặng dư 4,18 tỷ USD, tăng 7,5%. Nông sản thặng dư 4,28 tỷ USD, tăng mạnh 33,4%.

Trong tháng 7/2025, xuất khẩu cà phê ước đạt 110 nghìn tấn, trị giá 592,7 triệu USD. Lũy kế 7 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê đạt 1,1 triệu tấn, tương đương 6 tỷ USD, tăng 7,6% về sản lượng và tăng mạnh 65,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2024. Con số này đã vượt tổng giá trị xuất khẩu cà phê cả năm 2024 (5,48 tỷ USD). Giá cà phê xuất khẩu bình quân 7 tháng đầu năm đạt 5.672,2 USD/tấn, tăng 53,4% so với cùng kỳ năm trước.

Ba thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam gồm: Đức (chiếm 15,3% thị phần, giá trị xuất khẩu tăng gấp 2,1 lần), Italy (chiếm 7,6%, tăng 47,4%), Tây Ban Nha (chiếm 7,5%, tăng 67%). Trong nhóm 15 thị trường xuất khẩu lớn nhất, giá trị xuất khẩu cà phê tăng mạnh nhất ở Mexico (tăng gấp 88 lần) và tăng thấp nhất ở Trung Quốc (tăng 24,4%).

Xuất khẩu cao su tháng 7/2025 ước đạt 200 nghìn tấn, trị giá 323,9 triệu USD. Tính chung 7 tháng, đạt 893,8 nghìn tấn với giá trị 1,61 tỷ USD, giảm 2,1% về khối lượng nhưng tăng 13,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2024. Giá xuất khẩu cao su bình quân đạt 1.803,2 USD/tấn, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước.

Ba thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam gồm Trung Quốc (chiếm 69,3% thị phần, giá trị xuất khẩu tăng 24,3%); Ấn Độ (chiếm 5,2%, giảm 29%); Hàn Quốc (chiếm 3,2%, tăng 4,1%). Trong top 15 thị trường xuất khẩu lớn nhất, giá trị xuất khẩu cao su tăng mạnh nhất ở Malaysia (tăng 4,5 lần) và giảm mạnh nhất ở Ấn Độ (giảm 29%).

Đáng chú ý, mặt hàng rau quả ghi nhận mức tăng trưởng tích cực sau thời gian chững lại. Giá trị xuất khẩu rau quả tháng 7/2025 ước đạt 810 triệu USD, nâng tổng kim ngạch 7 tháng đầu năm lên 3,92 tỷ USD, tăng nhẹ 0,9% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường xuất khẩu chính gồm Trung Quốc (chiếm 52,6% thị phần, nhưng giá trị xuất khẩu giảm 24,3%); Hoa Kỳ (chiếm 8,4%, giá trị tăng 65,5% – mức tăng mạnh nhất trong nhóm 15 thị trường); Hàn Quốc (chiếm 5,1%, giảm 4,4%). Thị trường có mức giảm mạnh nhất là Thái Lan, với giá trị xuất khẩu giảm 31,4% so với cùng kỳ năm 2024…/.

 

 

THIÊN LÝ

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline