Hotline: 0941068156
Chủ nhật, 24/11/2024 10:11
Thứ bảy, 24/06/2023 07:06
TMO - Các kênh truyền thông của Tổng cục Du lịch trên nền tảng mạng xã hội đã và đang góp phần cung cấp nguồn thông tin chính thống, tin cậy, nhanh chóng tới địa phương, doanh nghiệp, người dân và du khách.
Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa cho ra mắt kênh truyền thông tin nhắn tương tác thế hệ mới trên ứng dụng Viber nhằm đưa đến cho du khách trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn. Theo đó, tài khoản Viber của Tổng cục Du lịch sẽ gửi tin nhắn với nội dung gợi ý về những điểm đến, hoạt động du lịch thú vị cho mùa du lịch hè năm nay. Du khách có thể lựa chọn loại hình du lịch nghỉ dưỡng ở biển đảo, khám phá cảnh quan thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, hay tìm về đô thị cổ kính để trải nghiệm nền văn hóa bản địa đặc sắc.
Hành trình khám phá sẽ đưa du khách tìm đến những điểm đến nổi bật như Hạ Long, Phú Quốc, Côn Đảo, Hà Giang, Sa Pa, Đà Lạt, Hà Nội, Hội An, Huế... Tài khoản Viber của Tổng cục Du lịch có xác thực bằng nút tích xanh. Mỗi tin nhắn được sẽ được hiển thị nhiều khung hình sinh động trong một giao diện tin nhắn, cung cấp các nút tương tác, trả lời tự động.
Tổng cục Du lịch áp dụng hình thức truyền thông về các điểm đến du lịch nổi bật qua tin nhắn tương tác thế hệ mới.
Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng đã hình thành các kênh truyền thông trên nhiều mạng xã hội như Zalo, Facebook, YouTube, Instagram…, góp phần thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong áp dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông quảng bá du lịch Việt Nam. Hiện, các kênh truyền thông trực tuyến của Tổng cục Du lịch liên tục cập nhật chủ trương, chính sách về phát triển du lịch của Đảng, Nhà nước, cập nhật các hoạt động của Tổng cục Du lịch và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn, các sản phẩm, dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch, sự kiện du lịch sắp diễn ra.
Tổng cục Du lịch đã ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch thông minh, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn 2023-2025 là xây dựng quy định, quy chế để phát triển du lịch thông minh, trong đó có xây dựng Đề án “Hệ thống cơ sở dữ liệu ngành du lịch”. Phát triển, mở rộng hệ thống cơ sở dữ liệu ngành du lịch. Phát triển các ứng dụng hỗ trợ khách du lịch, doanh nghiệp du lịch và các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch, đáng chú ý có xây dựng nền tảng số quốc gia “Quản trị và kinh doanh du lịch” nhằm đẩy mạnh ứng dụng các mô hình kinh doanh du lịch trực tuyến; nâng cấp, phát triển website du lịch quốc gia. Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về ứng dụng công nghệ, phát triển du lịch thông minh.
Giai đoạn 2026-2030, duy trì và cập nhật thông tin, dữ liệu trong hệ thống cơ sở dữ liệu số ngành du lịch trên cơ sở phát huy tối đa hiệu quả cơ chế phối hợp, kết nối, trao đổi dữ liệu giữa các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và với các bộ ngành, địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan; Phát triển đồng bộ hệ sinh thái du lịch thông minh, thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo, trợ lý du lịch ảo và các công nghệ tiên tiến khác phục vụ du khách, cộng đồng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước về du lịch; Tiếp tục nghiên cứu, nắm bắt các xu hướng công nghệ trên thế giới và ứng dụng công nghệ mới phục vụ phát triển du lịch...
Hải Nam
Bình luận