Hotline: 0941068156

Thứ ba, 16/12/2025 01:12

Tin nóng

LNG - "mảnh ghép" quan trọng trong củng cố và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Thái Nguyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Trách nhiệm của địa phương trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường

Quốc hội thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia

Luật sửa đổi, bổ sung 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường được Quốc hội thông qua

Phát huy giá trị, bảo vệ cảnh quan môi trường khu Di tích quốc gia Đền Cửa Ông

Nhiều cá nhân, tập thể được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen

Cả nước trồng hơn 1,4 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025

Kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025 tiếp tục xu hướng tích cực

Không để thiếu vật tư, vật liệu làm lại nhà cho người dân bị thiệt hại bởi thiên tai

Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường – Vì một Việt Nam sáng – xanh - sạch - đẹp

Hà Nội yêu cầu 100% công trình xây dựng phải có biện pháp, không để phát tán bụi

Dự thảo quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải xe mô tô, gắn máy

Quốc hội cho ý kiến về 2 dự án luật địa chất và khoáng sản, nông nghiệp và môi trường

Muỗm “khổng lồ” hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hai cây đa cổ thụ hơn 500 tuổi ở Than Uyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải ô tô

Ngành logistics: Liên kết vùng, kết nối hạ tầng chưa đồng bộ, dễ bị tác động trước thiên tai

Hình thành các khu lâm nghiệp công nghệ cao, các trung tâm chế biến gỗ quy mô lớn

Dự thảo dướng dẫn xây dựng, củng cố lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã

Thứ ba, 16/12/2025

Thúc đẩy truyền thông số trong quảng bá du lịch Việt Nam

Thứ tư, 16/07/2025 14:07

TMO - Dự thảo Chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài đặt mục tiêu đến năm 2030, 100% tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ thực hiện truyền thông và quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài theo định hướng thống nhất, nâng mức độ nội dung tích cực về Việt Nam trên báo chí quốc tế và nền tảng số lên ít nhất 80%.     

Dự thảo Chiến lược truyền thông, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài (Chiến lược) đề ra mục tiêu thúc đẩy thông tin tích cực về Việt Nam trong và ngoài nước nhằm tăng sự nhận diện tích cực về một hình ảnh Việt Nam “Ổn định, phát triển, đổi mới sáng tạo và giàu bản sắc văn hóa”, qua đó nâng cao vị thế quốc gia trên trường quốc tế. 

Trong đó, giai đoạn 2025 – 2030: 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương truyền thông, quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài theo định hướng chung của Chiến lược. 100% các thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện tập trung xây dựng thương hiệu địa phương mạnh.  

Truyền thông thúc đẩy góp phần đưa văn hoá Việt Nam hội nhập quốc tế, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại và lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam ra thế giới. Truyền thông thúc đẩy nhằm góp phần đạt mục tiêu đưa các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 7% GDP cả nước. Truyền thông thúc đẩy góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có năng lực phát triển du lịch cao trên thế giới; thu hút ít nhất 22 triệu khách du lịch quốc tế vào năm 2025 và 35 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2030. 

(Ảnh minh họa).  

Tiếp đến trong giai đoạn 2030 - 2035: Truyền thông thúc đẩy nhằm góp phần thực hiện mục tiêu “các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 8% GDP của cả nước”. Truyền thông thúc đẩy thứ hạng hình ảnh quốc gia Việt Nam mỗi năm tăng ít nhất 1 bậc theo đánh giá của các tổ chức xếp hạng có uy tín trên thế giới. Truyền thông thúc đẩy góp phần đưa Việt Nam nằm trong nhóm 40 quốc gia có mức độ xuất hiện tích cực cao trên truyền thông quốc tế, theo các bảng xếp hạng truyền thông toàn cầu.

Đẩy mạnh phân phối thông tin về Việt Nam trên môi trường số nhằm thúc đẩy tăng ít nhất 80% nội dung tích cực về Việt Nam trên báo chí quốc tế và các nền tảng số. Tổ chức ít nhất 10 chiến dịch truyền thông trọng điểm mang tầm quốc tế, tăng sự nhận diện về hình ảnh quốc gia Việt Nam “ổn định, phát triển, đổi mới sáng tạo và giàu bản sắc văn hóa”. 

Hiện nay, nhiều địa phương trên cả nước đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch. Tại  thành phố Hà Nội đã ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý bảo tàng, di tích, di sản văn hóa với 100% di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn được số hóa và tích hợp trên nền tảng số. Nhiều điểm đến như: Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di tích Nhà tù Hỏa Lò… đã ứng dụng công nghệ hiệu quả trong công tác tuyên truyền, quảng bá với các hệ thống thuyết minh tự động, bán vé điện tử.

Trong khi đó, TP.HCM đã xây dựng trạm hỗ trợ thông tin với trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ 3D hiển thị hình ảnh, video cùng thông tin hữu ích, phục vụ du khách. Tại tỉnh Thanh Hóa, việc triển khai số hóa, phát triển du lịch thông minh - Smart Travel được đẩy mạnh tại 8 khu, điểm du lịch gồm: Lam Kinh, Thành Nhà Hồ, Am Tiên, Pù Luông, bản Mạ, thác Mây, đền Sòng, đền Cửa Đạt; đồng thời quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok...

Nhận thức rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số, đặc biệt là ứng dụng công nghệ trong quảng bá du lịch, thời gian qua, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã xây dựng các nền tảng số hỗ trợ hoạt động du lịch như: Ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”, nền tảng “Quản trị và kinh doanh du lịch”, hệ thống cơ sở dữ liệu du lịch Việt Nam, hệ thống thẻ - vé điện tử, các kênh truyền thông trên nền tảng số và mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, YouTube, Twitter, TikTok.../.

 

 

Lê Hằng 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline