Hotline: 0941068156

Thứ ba, 17/06/2025 06:06

Tin nóng

Hà Nội cần tái thiết không gian phát triển theo hướng mở, đa trung tâm

Bình Dương: Thêm nhiều cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quốc hội thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Phải thay đổi tư duy quản lý, tư duy hành chính và tư duy về địa giới hành chính

Việt Nam - Thụy Điển: Đẩy mạnh hợp tác chuyển đổi xanh, ứng phó biến đổi khí hậu

Việt Nam – Litva: Đẩy mạnh chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hợp tác khoa học công nghệ

Quốc hội thông qua Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh

TP. Huế: Hơn 1.100 tàu thuyền đã vào bờ tránh bão số 1

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 1

Cắt giảm tối đa điều kiện cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông khả năng mạnh thành bão

Hợp nhất Lâm Đồng - Đắk Nông - Bình Thuận: Cơ hội để tái cấu trúc toàn diện mô hình phát triển vùng

Vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới

Thủ tướng đề xuất các giải pháp thúc đẩy bảo tồn, phát triển đại dương xanh

Vai trò của Tuần lễ Biển, Hải đảo trong chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam gặp mặt các chuyên gia, nhà khoa học nhân Ngày Môi trường Thế giới

Cần Thơ phải nhanh chóng xác lập vai trò là cực tăng trưởng năng động tiểu vùng Tây Nam Bộ

Tỉnh An Giang mới cần hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển

[Photo Story] Tháng cao điểm hành động vì môi trường năm 2025

12 giải pháp thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội để đạt mục tiêu tăng trưởng

Thứ ba, 17/06/2025

Thêm bốn dự án xây cầu quy mô lớn giúp kết nối vùng

Thứ sáu, 04/03/2022 15:03

TMO – Dự kiến sau khoảng 1 đến 4 năm, cầu Mỹ Thuận 2, Rạch Miễu 2 bắc qua sông Tiền, cầu Đình Khao qua sông Cổ Chiên và cầu Đại Ngãi nối hai bờ sông Hậu sẽ hoàn thành đưa vào khai thác.

Cụ thể, cầu Rạch Miễu 2 (vượt sông Tiền) nối Tiền Giang - Bến Tre, tổng vốn 5.200 tỷ đồng dự kiến khởi công tháng này, hoàn thành sau 3 năm. Cầu dài hơn 17 km, cách cầu Rạch Miễu hiện hữu 4 km; điểm đầu tại ngã tư Đồng Tâm (giao quốc lộ 1 với đường tỉnh 870) thuộc huyện Châu Thành, Tiền Giang; điểm cuối trên quốc lộ 60, đoạn gần cầu Hàm Luông thuộc Bến Tre.

Dự án bao gồm cầu vượt luồng chính sông Tiền và cầu vượt sông Mỹ Tho. Trong đó, cầu chính trên sông Tiền kết cấu dây văng, dài gần 2 km, rộng 21 m, 4 làn xe. Phần cầu vượt sông Mỹ Tho dài 456 m, 4 làn xe. Riêng đường dẫn trên tuyến có 4 làn dành cho ôtô, 2 làn hỗn hợp, vận tốc 80 km/h.

Các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long với hơn 17 triệu dân, đóng góp gần 18% GDP cả nước. Tuy nhiên, khu vực này chưa phát triển tương xứng tiềm năng, một phần do hệ thống giao thông còn yếu.

Cầu Đại Nghĩa bắc qua sông Hậu nối Trà Vinh và Sóc Trăng. Đây là cầu dây văng thứ ba bắc qua sông Hậu, sau cầu Cần Thơ và Vàm Cống. Dự án được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư mới theo nguồn vốn ODA Nhật Bản. Cầu dài 15 km, phần cầu chính 3,5 km, điểm đầu dự án tại nút giao quốc lộ 60 với quốc lộ 54, cách bến phà Đại Ngãi 8 km (Tiểu Cần, Trà Vinh). Điểm cuối công trình giao quốc lộ Nam Sông Hậu (Long Phú, Sóc Trăng). Giai đoạn 1, cầu chính có bốn làn xe, rộng hơn 17 m; vận tốc 80 km/h. Giai đoạn 2, đường dẫn hai bên cầu sẽ được nâng lên bốn làn.

Dự án khi hoàn thành giúp quốc lộ 60 thông suốt, kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh ven biển Đồng bằng sông Cửu Long. Công trình rút ngắn cự ly từ Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng lên TP HCM khoảng 80 km.

Cầu Mỹ Thuận 2 (bắc qua sông Tiền) nối Tiền Giang – Vĩnh Long. Công trình khởi công tháng 3/2020, dự kiến hoàn thành năm 2023. Cầu dài 6,6 km, trong đó cầu chính dài 1,9 km, 6 làn xe, vận tốc 80 km/h, tổng đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng. Cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành giúp giảm tải giao thông cho cầu Mỹ Thuận hiện tại (cách đó 350 m) và quốc lộ 1; kết nối hai đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP. HCM đi Cần Thơ, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh ở miền Tây.

Cầu Đình Khao (sông Cổ Chiên), dự án có tổng kinh phí hơn 2.400 tỷ đồng nối Vĩnh Long – Bến Tre mới được hai địa phương trình Thủ tướng phê duyệt. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công – tư, dự kiến khởi công năm nay và hoàn thành sau 3 năm. Công trình dài hơn 11 km, cầu chính và cầu phụ dài 1,5 km, rộng 14 m, 4 làn xe. Điểm đầu dự án nằm trên quốc lộ 53, cách trung tâm thị trấn Long Hồ (Vĩnh Long) khoảng 1,2 km; điểm cuối giao quốc lộ 57.

Cầu khi hoàn thành giúp thông suốt quốc lộ 57, nối tỉnh Vĩnh Long - Bến Tre và một số tỉnh trong khu vực, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội trong vùng.

 

 

Lê Huýnh

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline