Hotline: 0941068156
Thứ tư, 13/08/2025 15:08
Thứ tư, 13/08/2025 12:08
TMO – Để đạt các mục tiêu đề ra, Bộ Công Thương cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp khai thác yếu tố văn hóa, bản sắc địa phương để xây dựng thương hiệu sản phẩm (như sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ).
Tại Công điện mới đây về đẩy mạnh thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao đổi mới phương thức triển khai, tăng cường hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, tạo ra phong trào, xu thế sử dụng hàng Việt Nam; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến thương mại trên các nền tảng số, thương mại điện tử, nhất là các sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản của địa phương; phấn đấu tốc độ tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2025 đạt khoảng 12%.
Đẩy mạnh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến thương mại trên các nền tảng số, thương mại điện tử, nhất là các sản phẩm OCOP, nông sản. Ảnh minh họa.
Nắm chắc tình hình thị trường, diễn biến nguồn cung, giá cả hàng hóa, nhất là tại các khu vực vừa xảy ra thiên tai, bão lũ, kịp thời bảo đảm nguồn cung, kiểm soát giá cả, không để đầu cơ, găm hàng, lợi dụng thiên tai, bão lũ để trục lợi. Triển khai hiệu quả các chính sách thị thực theo Nghị định 221/2025 và Nghị quyết 229/NQ-CP của Chính phủ để tạo thuận tiện, linh hoạt cho khách du lịch; nghiên cứu cải tiến thủ tục xét duyệt thị thực cho khách du lịch nhập cảnh vào Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng Nghị quyết về thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Thực hiện thường xuyên, liên tục, hiệu quả công tác đấu tranh, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vi phạm sở hữu trí tuệ, nhất là đối với các mặt hàng sữa, thuốc, thực phẩm…
Nghiên cứu, xây dựng mô hình "Cảng miễn thuế" để đưa Việt Nam trở thành trung tâm logistics lớn. Tăng cường các hoạt động thương mại trên môi trường số, tổ chức kết nối giao thương trực tuyến để tiếp cận nhanh chóng với thị trường quốc tế. Phấn đấu tăng trưởng thương mại điện tử cả năm đạt trên 25%. Phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp khai thác yếu tố văn hóa, bản sắc địa phương để xây dựng thương hiệu sản phẩm (như sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ).
Phấn đấu đón ít nhất 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 150 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2025. Ảnh minh họa.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đổi mới mạnh mẽ hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế; phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng cao cho từng mùa du lịch, địa bàn trọng điểm, khai thác hiệu quả mùa du lịch quốc tế và trong nước, nâng cao trải nghiệm và tăng mức chi tiêu trung bình của khách du lịch. Phấn đấu cả năm 2025 đạt ít nhất 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 150 triệu lượt khách du lịch nội địa. Khẩn trương hoàn thiện Đề án phát triển công nghiệp giải trí; phê duyệt quyết định đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035 trước ngày 10/9/2025.
QUỲNH VÂN
Bình luận