Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 18/07/2025 20:07

Tin nóng

[Hà Nội cấm xe máy xăng] ‘Cú hích’ thay đổi tư duy, hình thành lối sống xanh (Bài 4 – hết)

Chủ động ứng phó với bão mạnh

Thủ tướng Chính phủ giao quyền Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam: Đổi mới hoạt động Ban Cộng đồng bền vững

Chính phủ yêu cầu triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Hội nghị Trung ương 12: Tổng Bí thư đề nghị tập trung thảo luận kỹ 9 vấn đề cốt lõi

[Hà Nội cấm xe máy xăng] Cần quyết tâm và sự đồng hành (Bài 3)

Xem xét trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan vụ chặt hạ rừng phòng hộ ven biển

[Hà Nội cấm xe máy xăng] Chuyên gia Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam nói gì? (Bài 2)

‘Nhiều thách thức nhưng mục tiêu tăng trưởng trên 8% năm 2025 không phải bất khả thi’

Đề xuất điều chỉnh thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay

Đề án lúa chất lượng cao phát thải thấp: Tăng năng suất và thu nhập, giảm phân bón hóa học

Tăng trách nhiệm người đứng đầu địa phương về bảo vệ môi trường

3 Chương trình mục tiêu quốc gia giúp thu hẹp khoảng cách giữa khu vực nông thôn và thành thị

Một số dịch bệnh truyền nhiễm có nguy cơ gia tăng

Lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân di chuyển trong nội thành Hà Nội

Cần quyết liệt hơn trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ môi trường

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam thống nhất định hướng NCKH trong giai đoạn mới

Xóa nhà tạm, nhà dột nát: Hoàn thành sớm hơn 5 năm so với kế hoạch đề ra

Điều chỉnh giá vé tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội và Cát Linh – Hà Đông

Thứ sáu, 18/07/2025

Ngành hàng không Singapore đẩy mạnh sử dụng nhiên liệu sạch

Thứ ba, 07/05/2024 15:05

TMO - Hãng hàng không Singapore Airlines sẽ mua 1.000 tấn nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) của Neste.

Đây là một cột mốc quan trọng trong hành trình hỗ trợ ngành hàng không và chính phủ đạt được mục tiêu giảm phát thải. Việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững này sẽ bắt đầu trong quý II. Loại nhiên liệu này được sản xuất từ 100% chất thải tái chế và nguyên liệu thô còn sót lại, giúp cắt giảm tới 80% lượng khí thải nhà kính trong vòng đời của nhiên liệu.

Singapore sẽ yêu cầu các chuyến bay khởi hành từ nước này phải sử dụng nguyên liệu hàng không bền vững từ năm 2026, nhằm thúc đẩy nỗ lực chuyển sang sử dụng nhiên liệu xanh của ngành hàng không toàn cầu. Do đó, giá vé của các chuyến bay khởi hành từ quốc gia này sẽ kèm thêm một khoản thuế để hỗ trợ khoản tiền chi trả cho nhiên liệu hàng không bền vững.

Ảnh minh họa. 

Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) cũng đã lên kế hoạch áp dụng thuế SAF để đảm bảo chi phí cho các hãng hàng không và khách du lịch. Khoản thuế này sẽ được đặt ở mức cố định, dựa trên mục tiêu sử dụng và chi phí dành cho SAF dự kiến ​​tại từng thời điểm, tùy thuộc vào các yếu tố như khoảng cách di chuyển và hạng vé. 

Mục tiêu cuối cùng là tới năm 2030, ngành hàng không Singapore sẽ sử dụng từ 3% đến 5% nhiên liệu bền vững. Đến năm 2050, Singapore đặt mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng không ở cả các sân bay trong nước và các chuyến bay quốc tế của các hãng hàng không nước này. Mục tiêu này không bao gồm các dự án phát triển trong tương lai ở khu vực Đông Changi, bao gồm Nhà ga số 5.

Hiện, nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng đã áp dụng các yêu cầu về nhiên liệu hàng không bền vững đối với các hãng hàng không. Pháp và Thụy Điển đã yêu cầu các hãng hàng không sử dụng nhiên liệu bền vững ở mức tối thiểu 1% và Liên minh châu Âu đã đồng ý các quy định bắt buộc các hãng hàng không phải sử dụng 6% nhiên liệu bền vững vào năm 2030, tăng dần lên 70% vào năm 2050.

Nhật Bản đang lên kế hoạch yêu cầu các hãng hàng không sử dụng 10% nhiên liệu bền vững vào năm 2030, trong khi Ấn Độ đang xem xét áp dụng 1% vào năm 2027 cho các chuyến bay quốc tế và tăng lên 5% vào năm 2030.

 

 

Lê Minh 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline