Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 12/04/2025 07:04

Tin nóng

Việt Nam – Tây Ban Nha: Hướng đến quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện

Quảng Nam: Găng néo gần 700 năm tuổi được công nhận Cây di sản Việt Nam

Công trình, nhà ở khu vực vùng núi cần tính toán tác động thiên tai

TP. HCM đón hơn 8 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng đầu năm 2025

Dự kiến trước tháng 6/2025 sẽ thí điểm triển khai sàn giao dịch carbon

Nhiều cổ thụ từ 250 - 800 năm tuổi ở Phú Quốc được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Nhiều dự án bất động sản ở Hà Nội trong diện kiểm toán

Động đất ở Myanmar: Ghi nhận hơn 1.000 người thiệt mạng, thế giới cam kết sát cánh

Việt Nam và Brazil hướng đến mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 15 tỷ USD

Động đất 7,7 độ rung chuyển Myanmar, Hà Nội và TP. HCM bị rung lắc

Việt Nam – Brazil: Thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ trong các lĩnh vực thế mạnh

Tổng thống Brazil thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Việt Nam và Singapore: Nhiều thuận lợi mở rộng hợp tác an ninh lương thực

Hà Nội triển khai quyết liệt các giải pháp chặn gia tăng ô nhiễm

Việt Nam – Singapore: Tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực then chốt

Giờ Trái đất 2025: Tiết kiệm hơn 942 triệu đồng sau 1 giờ tắt đèn

Hàng chục ha lúa ở Gia Lai, Kon Tum bị hư hỏng do khô hạn

Thêm 8 cây cổ thụ vùng ngoại thành Hà Nội được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Phú Thọ: 2 cây hoa đại 1.000 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

“Số hóa cây cổ thụ” – Giải pháp tối ưu để quản lý, bảo vệ cây xanh

Thứ bảy, 12/04/2025

Ngành hàng không Singapore đẩy mạnh sử dụng nhiên liệu sạch

Thứ ba, 07/05/2024 15:05

TMO - Hãng hàng không Singapore Airlines sẽ mua 1.000 tấn nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) của Neste.

Đây là một cột mốc quan trọng trong hành trình hỗ trợ ngành hàng không và chính phủ đạt được mục tiêu giảm phát thải. Việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững này sẽ bắt đầu trong quý II. Loại nhiên liệu này được sản xuất từ 100% chất thải tái chế và nguyên liệu thô còn sót lại, giúp cắt giảm tới 80% lượng khí thải nhà kính trong vòng đời của nhiên liệu.

Singapore sẽ yêu cầu các chuyến bay khởi hành từ nước này phải sử dụng nguyên liệu hàng không bền vững từ năm 2026, nhằm thúc đẩy nỗ lực chuyển sang sử dụng nhiên liệu xanh của ngành hàng không toàn cầu. Do đó, giá vé của các chuyến bay khởi hành từ quốc gia này sẽ kèm thêm một khoản thuế để hỗ trợ khoản tiền chi trả cho nhiên liệu hàng không bền vững.

Ảnh minh họa. 

Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) cũng đã lên kế hoạch áp dụng thuế SAF để đảm bảo chi phí cho các hãng hàng không và khách du lịch. Khoản thuế này sẽ được đặt ở mức cố định, dựa trên mục tiêu sử dụng và chi phí dành cho SAF dự kiến ​​tại từng thời điểm, tùy thuộc vào các yếu tố như khoảng cách di chuyển và hạng vé. 

Mục tiêu cuối cùng là tới năm 2030, ngành hàng không Singapore sẽ sử dụng từ 3% đến 5% nhiên liệu bền vững. Đến năm 2050, Singapore đặt mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng không ở cả các sân bay trong nước và các chuyến bay quốc tế của các hãng hàng không nước này. Mục tiêu này không bao gồm các dự án phát triển trong tương lai ở khu vực Đông Changi, bao gồm Nhà ga số 5.

Hiện, nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng đã áp dụng các yêu cầu về nhiên liệu hàng không bền vững đối với các hãng hàng không. Pháp và Thụy Điển đã yêu cầu các hãng hàng không sử dụng nhiên liệu bền vững ở mức tối thiểu 1% và Liên minh châu Âu đã đồng ý các quy định bắt buộc các hãng hàng không phải sử dụng 6% nhiên liệu bền vững vào năm 2030, tăng dần lên 70% vào năm 2050.

Nhật Bản đang lên kế hoạch yêu cầu các hãng hàng không sử dụng 10% nhiên liệu bền vững vào năm 2030, trong khi Ấn Độ đang xem xét áp dụng 1% vào năm 2027 cho các chuyến bay quốc tế và tăng lên 5% vào năm 2030.

 

 

Lê Minh 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline