Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 22/06/2025 13:06

Tin nóng

Gò Công Tây: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư nêu 5 nhiệm vụ báo chí cần thực hiện trong kỷ nguyên mới

Tuyệt đối không để gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TP. HCM (mới) cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng

Điều chỉnh cơ chế tiền vay khuyến khích sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Bình Dương: Điệp phèo heo hơn 100 tuổi trong trường học được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hà Nội cần tái thiết không gian phát triển theo hướng mở, đa trung tâm

Bình Dương: Thêm nhiều cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quốc hội thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Phải thay đổi tư duy quản lý, tư duy hành chính và tư duy về địa giới hành chính

Việt Nam - Thụy Điển: Đẩy mạnh hợp tác chuyển đổi xanh, ứng phó biến đổi khí hậu

Việt Nam – Litva: Đẩy mạnh chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hợp tác khoa học công nghệ

Quốc hội thông qua Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh

TP. Huế: Hơn 1.100 tàu thuyền đã vào bờ tránh bão số 1

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 1

Cắt giảm tối đa điều kiện cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông khả năng mạnh thành bão

Hợp nhất Lâm Đồng - Đắk Nông - Bình Thuận: Cơ hội để tái cấu trúc toàn diện mô hình phát triển vùng

Vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới

Chủ nhật, 22/06/2025

Ngành hàng không Singapore đẩy mạnh sử dụng nhiên liệu sạch

Thứ ba, 07/05/2024 15:05

TMO - Hãng hàng không Singapore Airlines sẽ mua 1.000 tấn nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) của Neste.

Đây là một cột mốc quan trọng trong hành trình hỗ trợ ngành hàng không và chính phủ đạt được mục tiêu giảm phát thải. Việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững này sẽ bắt đầu trong quý II. Loại nhiên liệu này được sản xuất từ 100% chất thải tái chế và nguyên liệu thô còn sót lại, giúp cắt giảm tới 80% lượng khí thải nhà kính trong vòng đời của nhiên liệu.

Singapore sẽ yêu cầu các chuyến bay khởi hành từ nước này phải sử dụng nguyên liệu hàng không bền vững từ năm 2026, nhằm thúc đẩy nỗ lực chuyển sang sử dụng nhiên liệu xanh của ngành hàng không toàn cầu. Do đó, giá vé của các chuyến bay khởi hành từ quốc gia này sẽ kèm thêm một khoản thuế để hỗ trợ khoản tiền chi trả cho nhiên liệu hàng không bền vững.

Ảnh minh họa. 

Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) cũng đã lên kế hoạch áp dụng thuế SAF để đảm bảo chi phí cho các hãng hàng không và khách du lịch. Khoản thuế này sẽ được đặt ở mức cố định, dựa trên mục tiêu sử dụng và chi phí dành cho SAF dự kiến ​​tại từng thời điểm, tùy thuộc vào các yếu tố như khoảng cách di chuyển và hạng vé. 

Mục tiêu cuối cùng là tới năm 2030, ngành hàng không Singapore sẽ sử dụng từ 3% đến 5% nhiên liệu bền vững. Đến năm 2050, Singapore đặt mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng không ở cả các sân bay trong nước và các chuyến bay quốc tế của các hãng hàng không nước này. Mục tiêu này không bao gồm các dự án phát triển trong tương lai ở khu vực Đông Changi, bao gồm Nhà ga số 5.

Hiện, nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng đã áp dụng các yêu cầu về nhiên liệu hàng không bền vững đối với các hãng hàng không. Pháp và Thụy Điển đã yêu cầu các hãng hàng không sử dụng nhiên liệu bền vững ở mức tối thiểu 1% và Liên minh châu Âu đã đồng ý các quy định bắt buộc các hãng hàng không phải sử dụng 6% nhiên liệu bền vững vào năm 2030, tăng dần lên 70% vào năm 2050.

Nhật Bản đang lên kế hoạch yêu cầu các hãng hàng không sử dụng 10% nhiên liệu bền vững vào năm 2030, trong khi Ấn Độ đang xem xét áp dụng 1% vào năm 2027 cho các chuyến bay quốc tế và tăng lên 5% vào năm 2030.

 

 

Lê Minh 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline