Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 06/12/2025 19:12

Tin nóng

Kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025 tiếp tục xu hướng tích cực

Không để thiếu vật tư, vật liệu làm lại nhà cho người dân bị thiệt hại bởi thiên tai

Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường – Vì một Việt Nam sáng – xanh - sạch - đẹp

Hà Nội yêu cầu 100% công trình xây dựng phải có biện pháp, không để phát tán bụi

Dự thảo quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải xe mô tô, gắn máy

Quốc hội cho ý kiến về 2 dự án luật địa chất và khoáng sản, nông nghiệp và môi trường

Muỗm “khổng lồ” hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hai cây đa cổ thụ hơn 500 tuổi ở Than Uyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải ô tô

Ngành logistics: Liên kết vùng, kết nối hạ tầng chưa đồng bộ, dễ bị tác động trước thiên tai

Hình thành các khu lâm nghiệp công nghệ cao, các trung tâm chế biến gỗ quy mô lớn

Dự thảo dướng dẫn xây dựng, củng cố lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam xác định 19 nhiệm vụ trọng tâm năm 2026

VACNE vượt qua thách thức, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2025

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam năm 2025

Lấy ý kiến dự thảo sửa đổi bổ sung Nghị định quy định một số điều Luật Địa chất và khoáng sản

Tập trung khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định thị trường sau thiên tai

Đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Việt Nam thuộc nhóm dẫn đầu châu Á về phát triển rừng trồng

Hải Phòng: Đa cổ thụ hơn 200 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thứ bảy, 06/12/2025

Khẩn trương khắc phục hạ tầng, đảm bảo giao thông thông suốt

Thứ ba, 30/09/2025 13:09

TMO – Bộ Xây dựng yêu cầu phải huy động tối đa lực lượng, phương tiện, nguồn lực để xử lý tình huống, khắc phục nhanh nhất hậu quả mưa lũ, triều cường, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Bộ Xây dựng vừa ban hành văn bản yêu cầu toàn ngành và các đơn vị liên quan tập trung cao độ triển khai các biện pháp phòng, chống, bảo đảm an toàn cho người dân và hạ tầng. Theo chỉ đạo, các đơn vị trong ngành xây dựng và giao thông phải huy động tối đa lực lượng, phương tiện, nguồn lực để xử lý tình huống, khắc phục nhanh nhất hậu quả mưa lũ, triều cường, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất… nhằm giảm thiểu thiệt hại.

Bộ Xây dựng yêu cầu Cục Đường bộ rà soát, cảnh báo, phân luồng giao thông từ xa tại những điểm có nguy cơ sạt lở, ngập sâu; kiên quyết ngăn, không cho người và phương tiện qua lại khi chưa bảo đảm an toàn. Tại những vị trí ách tắc lớn, các đơn vị phải huy động tối đa nhân lực, máy móc để sớm thông xe, đặc biệt là trên các trục giao thông huyết mạch phục vụ cứu hộ, cứu nạn.

Hạ tầng giao thông nhiều địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bão số 10.

Ngành đường sắt tăng cường tuần tra, chốt gác tại các cầu, đường đèo dốc, khu vực dễ xảy ra lũ quét hoặc sụt trượt. Trong trường hợp sự cố buộc phải dừng tàu, đơn vị vận hành khai thác phải có phương án giãn tàu, tăng bo, chuyển tải hành khách để bảo đảm an toàn. Với đường thủy, hàng hải và hàng không, cơ quan này yêu cầu khẩn trương khôi phục hệ thống phao tiêu, báo hiệu bị trôi dạt, đồng thời kiểm soát chặt hoạt động neo đậu phương tiện tại khu vực xung yếu, ngăn ngừa nguy cơ va chạm, sự cố. Theo dõi sát diễn biến thời tiết, điều chỉnh lịch bay linh hoạt, đồng thời tăng cường kiểm tra sân bay, nhà ga, hệ thống thông tin điều hành nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn bay.

Các ban quản lý dự án, nhà thầu thi công được nhắc nhở phải triển khai ngay biện pháp an toàn công trình trong mưa lũ, sẵn sàng khắc phục sự cố; Sở Xây dựng các địa phương phối hợp với chính quyền, ngành giao thông và lực lượng chức năng nhanh chóng xử lý sự cố, phân luồng, duy trì giao thông thông suốt.

Theo Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự Bộ Xây dựng, đến chiều tối ngày 29/9, bão số 10 đã gây nhiều thiệt hại về giao thông, hạ tầng ở các tỉnh từ Bắc Trung Bộ đến Trung Bộ. Nhiều đoạn trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh ngập từ 10 đến 40cm, khiến phương tiện đi lại khó khăn. Tại Quảng Trị, cây đổ và cột điện ngã chắn đường nhưng đã được xử lý, thông xe trở lại từ sáng 29/9.

Về hàng hải và đường thủy, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh bị tốc mái, sập trần thạch cao, nhiều thiết bị hỏng do mưa lớn. Tại Quảng Trị, tàu kéo Thịnh Sơn Hà 20 với ba thuyền viên đã bị chìm, phao số 6 luồng Hòn La bị sóng đánh trôi dạt. Nhiều trạm đèn biển, trạm quản lý luồng từ Bắc Trung Bộ đến Trung Bộ cũng hư hỏng, ngập nước, một số phao báo hiệu bị đứt trôi.

Về đường sắt, từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng, sạt lở nền đường, đá rơi, hư hỏng ray và hầm khiến nhiều chuyến tàu phải chạy chậm hoặc dừng hàng giờ. Đến 14h50 ngày 29/9, công tác cứu chữa cơ bản hoàn thành, hoạt động đường sắt trở lại bình thường. Trong lĩnh vực hàng không, tại Đà Nẵng, Phú Bài, Đồng Hới và Thọ Xuân, sân bay đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, một chuyến bay buộc phải đổi hướng hạ cánh.

Hàng loạt hạng mục như mái nhà ga, nhà làm việc, nhà kho và hệ thống hàng rào ở sân bay Vinh (Nghệ An) bị hư hỏng; nhiều cây xanh gãy đổ, một số phương tiện cũng bị thiệt hại. Đồng Hới và Thọ Xuân ghi nhận hiện tượng tốc mái, ngập úng, sự cố hệ thống chiếu sáng. Các lực lượng chức năng đang tiếp tục kiểm tra, thống kê và khẩn trương khắc phục để sớm khôi phục giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

 

 

VŨ MINH

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline