Hotline: 0941068156

Thứ hai, 29/09/2025 08:09

Tin nóng

Ứng phó bão số 10: Bố trí lực lượng, phương tiện, dự trữ thực phẩm tại các khu vực xung yếu

Sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương ứng phó bão số 10

Chuyên gia Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tư vấn bảo vệ Cây Di sản hơn 400 năm tuổi

Ứng phó siêu bão: Sẵn sàng sơ tán, di dời dân trước khi bão đổ bộ

Siêu bão Ragasa: Theo dõi chặt chẽ, ứng phó từ sớm, từ xa

Kịch bản quỹ đạo siêu bão Ragasa

Hải Phòng: Bồ đề hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Nhận định thời tiết cực đoan khả năng vẫn diễn ra trên diện rộng

Miễn cước gọi Tổng đài 112 - tiếp nhận thông tin về sự cố thiên tai, thảm họa

Kinh tế không thể phát triển nhanh, bền vững nếu khu vực nông thôn phát triển chậm, thiếu bền vững

Vĩnh Long: Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Đưa vào khai thác 3.000 km đường bộ cao tốc và trên 1.700 km đường bộ ven biển trong năm 2025

Nghị định sàn giao dịch carbon: Kiểm chứng sự sẵn sàng, phản ứng của doanh nghiệp

Hà Tĩnh: 2 trầm hương cổ thụ hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

2 Vườn quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên được công nhận Công viên Di sản Asean

Loạt nhiệm vụ trọng tâm về kinh tế-xã hội từ nay đến cuối năm 2025

Vi phạm về môi trường trong 8 tháng năm 2025 giảm mạnh

Infographic: Kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng năm 2025 đạt 597,93 tỷ USD

Diện tích rừng trồng mới trong tháng 8 và 8 tháng năm 2025 tăng, rừng bị thiệt hại giảm

Điện khí hóa giao thông: Giải pháp cấp thiết cải thiện chất lượng không khí

Thứ hai, 29/09/2025

Hà Nội sẽ mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô” trên sàn thương mại điện tử Shopee

Thứ tư, 24/09/2025 10:09

TMO - Trong năm 2025, TP. Hà Nội sẽ thí điểm mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên sàn thương mại điện tử Shopee, tập trung giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm thế mạnh của thành phố. 

Triển khai chương trình "Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” thúc đẩy tăng trưởng tỷ trọng kinh tế số trong GRDP của thành phố Hà Nội", thành phố sẽ lựa chọn các sản phẩm thuộc Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) và các sản phẩm có thế mạnh khác của thành phố để đưa lên “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”;

Thành phố phấn đấu hơn 60% sản phẩm thuộc mỗi nhóm sản phẩm OCOP (không bao gồm các sản phẩm nông, thủy sản tươi sống và sơ chế thuộc Nhóm thực phẩm) được đưa lên gian hàng số này. 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” ứng dụng các giải pháp công nghệ số trong hoạt động kinh doanh (chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, truy xuất nguồn gốc sản phẩm). 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” được tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng vận hành gian hàng của mình trên “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”.

Cũng theo kế hoạch, giai đoạn 2026-2030, Hà Nội tiếp tục triển khai Chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” tới các cơ cở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; Phát triển “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên các nền tảng mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới phù hợp, phổ biến nhất tại Việt Nam.

Giai đoạn này, Hà Nội phấn đấu 100% sản phẩm thuộc mỗi nhóm sản phẩm OCOP của thành phố (không bao gồm các sản phẩm nông, thủy sản tươi sống và sơ chế thuộc Nhóm thực phẩm) và 50% cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa thuộc các lĩnh vực khác trên “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”.

Sản phẩm OCOP tại các làng nghề truyền thống sẽ được tiêu thụ trên Gian hàng sản phẩm Thủ đô tại sàn thương mại điện tử (Ảnh minh họa). 

Thành phố sẽ kết nối Sàn Giao dịch công nghệ Hà Nội với “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” để phát triển thị trường khoa học và công nghệ của Thủ đô. 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia “Gian hàng sản phẩm Vùng Thủ đô” được thành phố tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đăng ký nhãn hiệu, logo, chỉ dẫn địa lý và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; được tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng vận hành gian hàng của mình trên “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”. 

Trên cơ sở này, Hà Nội sẽ đẩy mạnh hợp tác, liên kết các tỉnh, thành phố trong Vùng Thủ đô, mở rộng phạm vi triển khai Chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” và hình thành “Gian hàng sản phẩm Vùng Thủ đô”, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số của Vùng Thủ đô.

Chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” là giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế số, đóng góp tích cực vào mục tiêu tỷ trọng kinh tế số trong GRDP của thành phố đạt 30% vào năm 2025 và 40% vào năm 2030. Chương trình cũng góp phần mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu và gia tăng kênh phân phối các sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố thông qua các Sàn thương mại điện tử xuyên biên giới. 

Qua đó, TP. Hà Nội kiểm soát chặt chẽ chất lượng, xuất xứ sản phẩm, hàng hóa, góp phần tích cực chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tốt hơn; nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hoạt động bán hàng trực tuyến Việc mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên Sàn thương mại điện tử Shopee sẽ do Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Môi trường chủ trì thực hiện theo quy định; thời gian hoàn thành trước ngày 15-12-2025.

Cùng với đó, Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì triển khai chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”. Sở sẽ kết nối các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trên địa bàn cung cấp dịch vụ chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”; khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ số thực hiện các chính sách ưu đãi đặc biệt khi cung cấp dịch vụ. Dự kiến thời gian hoàn thành trước ngày 30-11-2025. 

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với các sở: Công Thương, Nông nghiệp và Môi trường Sàn thương mại điện tử Shopee tổ chức tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” về kiến thức về kinh tế số nói chung và thương mại điện tử nói riêng. Đồng thời thực hiện các hoạt động truyền thông về chương trình…/. 

 

Lê Ngà 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline