Hotline: 0941068156

Thứ ba, 06/05/2025 15:05

Tin nóng

[Nghị quyết 68-NQ/TW] Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm Liên bang Nga, dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng tại Nga

Quần thể nghiến cổ thụ ở Tuyên Quang được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khởi công vào cuối năm 2025

Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nguy cơ cao cháy rừng ở nhiều nơi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Việt Nam – Nhật Bản: Đẩy mạnh hợp tác ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu

Thúc đẩy hợp tác song phương về chuyển dịch năng lượng giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tổng Bí thư đề xuất các định hướng hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản

Huy động doanh nghiệp có năng lực tham gia phát triển công nghiệp đường sắt

Hà Giang: 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các quốc gia đoàn kết, hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu

Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp nghỉ Lễ 30/4

Quần thể 17 cây cổ thụ ở huyện đảo Cồn Cỏ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Các nước nêu quan điểm tại P4G Việt Nam – 2025

Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam được nhấn mạnh đi đầu về năng lượng sạch

P4G được kỳ vọng trở thành ‘vườn ươm ý tưởng’ về tăng trưởng xanh

Tổng Bí thư: Thể chế xanh là nền tảng quyết định, công nghệ xanh là động lực đột phá

Lễ đón các đoàn khách quốc tế dự Hội nghị P4G 2025

Nhiều nước muốn áp dụng cơ chế giao dịch tín chỉ carbon với vận tải biển

Thứ ba, 06/05/2025

Du lịch Việt Nam đón hơn 10 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ ba, 06/05/2025 11:05

TMO – Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với nhiều chương trình, sự kiện, hoạt động, lễ hội được các địa phương, doanh nghiệp tổ chức đồng loạt nên hầu hết các điểm đến đã đón lượng khách nhiều hơn, thời gian lưu trú dài hơn, doanh thu tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2024.

Theo Cục Du lịch, kỳ nghỉ lễ năm nay, hầu hết các địa bàn du lịch trọng điểm trên cả nước đã ghi nhận những tín hiệu tích cực với lượng khách tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2024. Đơn cử, TP.HCM ước đón 1.950.000 lượt khách, tăng 101,2% so với cùng kỳ năm 2024; Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 7.138 tỷ đồng. Thanh Hóa ước đón 1.600.000 lượt khách, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2024; Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4.170 tỷ đồng.

Quảng Ninh ước đón 1.135.000 lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2024; Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3.121 tỷ đồng. Khánh Hòa ước đón 1.005.160 lượt khách, tăng 3,63% so với cùng kỳ năm 2024; Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 1.377,4 tỷ đồng. Hà Nội ước đón 875.200 lượt khách, tăng 18,64% so với cùng kỳ năm 2024; Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3.150 tỷ đồng, tăng 25,21%.

Bà Rịa - Vũng Tàu ước đón 785.495 lượt khách, tăng 28,24% so cùng kỳ năm 2024; Tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 650,365 tỷ đồng, tăng 31,54 %. Ninh Bình ước đón trên 700.000 lượt khách, tăng 48,9% so cùng kỳ năm 2024; Tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, tăng 43,9%. Đà Nẵng ước đón trên 610.000 lượt khách, tăng hơn 50% so cùng kỳ năm 2024; Tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 2.426 tỷ đồng...

Nhiều du khách chọn điểm đến vui chơi, nghỉ dưỡng là các khu du lịch sinh thái để tận hưởng cảnh quan thiên nhiên trong lành. Ảnh minh họa.

Kỳ nghỉ lễ năm nay ghi nhận xu hướng khách đến khu vực miền Nam đông hơn mọi năm vì sự kiện 50 năm thống nhất đất nước, nhất là trong hai ngày đầu nghỉ lễ. Thay vì chọn những tour ra nước ngoài như mọi năm, nhiều du khách đã ưu tiên hành trình "tour về nguồn" mang dấu ấn lịch sử để cảm nhận không khí tri ân, tưởng nhớ và sống lại những ký ức hào hùng của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Ngay từ trước thời điểm trước và trong dịp nghỉ lễ, các điểm đến như khu vực Quảng trường Ba Đình, Lăng Bác, Bảo tàng Quân sự Việt Nam (Hà Nội), ATK Tân Trào (Tuyên Quang), chiến trường Điện Biên Phủ (Điện Biên), Thành cổ Quảng Trị (Quảng Trị), dinh Độc Lập, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, địa đạo Củ Chi (TP. HCM) và đặc biệt là TP. HCM – nơi diễn ra chuỗi các hoạt động, sự kiện kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh việc làm mới các sản phẩm đã có, dịp nghỉ Lễ 30/4 - 01/5 và hè 2025, các địa phương, doanh nghiệp đã giới thiệu thêm nhiều sản phẩm mới hấp dẫn như: TP. HCM ra mắt sản phẩm du lịch cộng đồng tại xã Thạnh An (Cần Giờ), Hóc Môn, tour "Nam Kỳ lục tỉnh";… Đặc biệt trong dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, nhiều doanh nghiệp đã sáng tạo thêm nhiều chương trình du lịch về nguồn đặc sắc như tour du lịch "Từ Mậu Thân đến mùa xuân đại thắng" của Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt; tour du lịch "Huyền thoại về những anh hùng đặc công Rừng Sác - Đất thép thành đồng – TP. HCM" của Vietluxtour; sản phẩm "Hành trình ký ức" của Vietravel; Saigontourist triển khai tour đặc biệt mang tên "50 năm - Trở lại miền Nam yêu dấu"…

Tuyên Quang ra mắt sản phẩm "Hành trình khám phá" tại Na Hang; Móng Cái (Quảng Ninh) công bố vùng vui chơi giải trí dưới nước tại Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ; Lạng Sơn công bố chương trình du lịch 2 ngày, 1 đêm cho khách du lịch sử dụng giấy thông hành để xuất nhập cảnh giữa Lạng Sơn (Việt Nam) – Bằng Tường (Trung Quốc); Côn Sơn - Kiếp Bạc (Hải Dương) xây dựng 4 tour du lịch hành trình di sản; Hà Nam đưa vào vận hành khu công viên nước Sun World Ha Nam; Sun World Ba Na Hills đưa vào hoạt động tuyến cáp treo kết nối nhà ga Hội An 2 với vương quốc Mặt Trăng; Bình Định tổ chức thử nghiệm chuyến tàu "Hành trình văn hóa về miền đất võ"...

Theo Cục Du lịch, một số điểm đến đón đông du khách trong dịp lễ 30/4 - 01/5 gồm: Sa Pa (Lào Cai); Hạ Long (Quảng Ninh); Cát Bà (Hải Phòng); Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An)… ở khu vực miền Bắc. Khu vực miền Trung có Bà Nà (Đà Nẵng), Quy Nhơn (Bình Định), Nha Trang (Khánh Hòa), Mũi Né (Bình Thuận), Măng Đen (Kon Tum), Đà Lạt (Lâm Đồng),… Tại khu vực miền Nam có TP. HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc (Kiên Giang)...

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với nhiều chương trình, sự kiện, hoạt động, lễ hội được các địa phương, doanh nghiệp tổ chức đồng loạt nên hầu hết các điểm đến đã đón lượng khách nhiều hơn, thời gian lưu trú dài hơn, doanh thu tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2024. Đáng lưu ý, số lượng khách quốc tế vẫn có đà tăng trưởng tốt dù đã qua mùa cao điểm. Giá phòng và các dịch vụ du lịch không có nhiều biến động lớn. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm đến được đảm bảo. Sau lễ diễu binh, diễu hành, người dân và du khách đã cùng chung tay dọn rác trên một số tuyến đường tại TP. HCM, đem lại hình ảnh Việt Nam sạch đẹp, văn minh, tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách quốc tế có mặt tại lễ kỷ niệm trọng đại này.

Năm 2025, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa, đồng thời duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa 8-9% mỗi năm. Ngành cũng đặt mục tiêu đóng góp trực tiếp 6-8% vào GDP với 980-1.050 nghìn tỷ đồng doanh thu, tạo 5,5 triệu việc làm trong đó có 1,8 triệu việc làm trực tiếp.

 

 

LÝ LAN

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline