Hotline: 0941068156
Thứ năm, 21/11/2024 22:11
Thứ ba, 30/07/2024 19:07
TMO - Trong tháng 7/2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 1,1 triệu lượt người, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 7 tháng năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10 triệu lượt người, tăng 51,0% so với cùng kỳ năm 2023.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê về tình hình kinh tế-xã hội tháng 7 và 7 tháng của năm 2024, nhờ chính sách thị thực thuận lợi, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2024 được các địa phương trên cả nước đẩy mạnh đã thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước. Trong tháng 7/2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 1,1 triệu lượt người, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 7 tháng năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt gần 10 triệu lượt người, tăng 51,0% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong tháng 6/2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 1,2 triệu lượt người, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Cát Bà (Hải Phòng) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là những điểm được nhiều du khách quốc tế lựa chọn.
Năm 2024, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch ước đạt 850.000 tỷ đồng. Các chuyên gia đánh giá, ngành du lịch có nhiều cơ hội để đạt được con số 18 triệu lượt khách quốc tế. Đây là con số hợp lý, đảm bảo tính khả thi. Nếu đặt mục tiêu thấp, quá "an toàn" sẽ có thể làm giảm động lực phát triển. Việc đặt ra mục tiêu cao, thách thức lớn cũng sẽ tạo động lực để toàn ngành du lịch nỗ lực hơn trong năm 2024.
Thực chất con số 18 triệu mới chỉ bằng con số đạt được trong năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19, do vậy, du lịch Việt Nam có nhiều cơ sở, điều kiện để đạt được con số này trong năm 2024. Trong giai đoạn cuối năm 2022, nhờ việc "cởi nút thắt" về visa, các biện pháp tháo gỡ khó khăn của du lịch, cùng với sự phục hồi chung của du lịch thế giới, du lịch Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ để vượt chỉ tiêu đặt ra trong năm 2023.
Chính vì vậy, để đạt được cũng như vượt xa hơn nữa mục tiêu mới đề ra, bên cạnh những công việc đang làm, ngành du lịch cần chú trọng, nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ, cảnh quan môi trường, an toàn thực phẩm. Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá về những chính sách mới để tạo hiệu ứng giúp tiếp cận các thị trường tốt hơn, bên cạnh đó, tạo ra các sản phẩm du lịch thực sự đặc sắc, hấp dẫn nhất là du lịch đêm để từ đó thu hút nhiều khách du lịch quốc tế hơn…/.
K. LINH
Bình luận