Hotline: 0941068156

Thứ năm, 06/03/2025 02:03

Tin nóng

Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phấn đấu mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên

Tuyên Quang: Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Vĩnh Phúc: Trôi cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

 Quảng Nam: Rỏi mật hơn 500 tuổi được công nhận Cây Di sản  Việt Nam

Thủ tướng: Chú trọng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Ông Nguyễn Chí Dũng và Mai Văn Chính làm Phó Thủ tướng Chính phủ

Các địa phương cần chủ động phương án ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

 Bắc Giang: Gạo cổ thụ 160 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Dương: Duối cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản

Kỳ họp bất thường lần thứ 9: Cần tư duy mới, cách làm mới, đột phá về thể chế

Đến năm 2030 hoàn thiện cơ chế chính sách ứng dụng năng lượng nguyên tử

Rét đậm, rét hại có thể kéo dài, các địa phương cần chủ động ứng phó

Lào Cai: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tình hình sản xuất nông, lâm, thủy sản và công nghiệp tháng 1/2025

18 địa phương được giao mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 từ 10% trở lên

Hành động quyết liệt để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

Chậm nhất đến năm 2031 phải hoàn thành Nhà máy điện hạt nhân

Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Giám sát chặt chẽ các địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào trồng cây

Hàng nghìn người đi lễ đền Trần ngày Mùng 2 Tết

Thứ năm, 06/03/2025

Dự án cao tốc Bắc – Nam thiếu vật liệu thi công

Thứ bảy, 26/02/2022 13:02

TMO – Giữa tháng 2, trong cuộc họp với lãnh đạo Chính phủ, các địa phương cam kết bàn giao mặt bằng còn lại vào cuối tháng 2, riêng vật liệu thi công (đất đắp) sẽ được giải quyết dứt điểm trước ngày 15/3.

Mới đây, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vân tải) cho biết, trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020, đến nay dự án Cao Bồ - Mai Sơn đã hoàn thành, còn 10 dự án đang triển khai và cơ bản đáp ứng tiến độ. Trong 10 dự án này có 6 dự án thiếu hụt khoảng 12,5 triệu m3 đất đắp nền đường.

(Ảnh minh họa)

Cụ thể, đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 thiếu 0,7 triệu m3; Diễn Châu - Bãi Vọt thiếu 2,9 triệu m3; Cam Lộ - La Sơn thiếu 0,37 triệu m3; Nha Trang - Cam Lâm thiếu 3,3 triệu m3; Cam Lâm - Vĩnh Hảo thiếu 2,3 triệu m3; Vĩnh Hảo - Phan Thiết thiếu 3 triệu m3. Ngoài ra, các dự án còn khoảng 0,3 km chưa được địa phương bàn giao mặt bằng.

Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các ban quản lý dự án, nhà đầu tư tập trung phối hợp với địa phương để giải quyết vướng mắc; hoàn thành 4 dự án trong năm 2022 gồm Mai Sơn - Quốc lộ 45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây.

Các dự án cao tốc Bắc Nam gặp nhiều khó khăn do thiếu vật liệu từ giữa năm 2021. Có thời điểm, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 thiếu khoảng 6 triệu m3 khối đất, trong khi đó các mỏ đã cấp phép khai thác trên địa bàn chỉ có công suất 1,9 triệu m3/năm. Dự án Cam Lộ - La Sơn cần 1,8 triệu m3 nhưng các mỏ đã cấp phép đang khai thác chỉ cung cấp hơn 400.000 m3.

Để phục vụ dự án cao tốc Bắc – Nam, các địa phương đã quy hoạch gần 190 mỏ để cung cấp nguyên vật liệu cho tuyến cao tốc. Chính phủ đã chỉ đạo nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ, giảm bớt thủ tục, nâng công suất khai thác các mỏ và thủ tục đấu giá quyền khai thác mỏ.

Tuyến cao tốc Bắc Nam từ Hà Nội đến Cần Thơ dài 1.799 km, hiện đang triển khai 11 dự án trong giai đoạn 2017-2020, dài 654 km đi qua 13 tỉnh thành phố. Sau khi hoàn thành, cùng với hơn 300 km cao tốc đã được khai thác, tuyến cao tốc Bắc Nam sẽ có hơn 1.000 km, đáp ứng nhu cầu vận tải, khắc phục tình trạng ách tắc và tai nạn trên quốc lộ 1.  

 

 

Quốc Dũng

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline