Hotline: 0941068156
Thứ bảy, 23/11/2024 10:11
Thứ sáu, 20/09/2024 15:09
TMO - Thời gian qua, Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) không ngừng hiện đại hoá, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện. Góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành cho ngành điện lực.
Với mục tiêu chuyển đổi số là hướng tới khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ, thời gian qua, PC Quảng Ngãi đã triển khai và đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng, hướng tới phục vụ khách hàng thuận tiện nhất không chỉ về công nghệ mà còn từ tư duy kinh doanh và cách tiếp cận, phục vụ khách hàng.
Cụ thể PC Quảng Ngãi đã ứng dụng hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến, cập nhật thông tin về lượng điện tiêu thụ theo ngày, hóa đơn tiền điện tháng…Ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC CSKH) cung cấp đầy đủ các tính năng và thông tin cần thiết cho tất cả khách hàng sử dụng điện khi truy cập vào ứng dụng EVNCPC CSKH sẽ tra cứu được điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó giúp khách hàng nắm được ngày sử dụng cao nhất, ngày sử dụng thấp nhất để có thể điều chỉnh hành vi sử dụng điện. Ngoài ra, khi vào mục “xem bảng chi tiết”, khách hàng sẽ xem rõ ràng chỉ số công tơ và lượng điện năng tiêu thụ theo ngày.
Thực tế cho thấy nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận và đánh giá cao sự ổn định của việc cung cấp điện, đặc biệt là trong các tháng cao điểm mùa hè khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Nhiều khách hàng cảm thấy an tâm và hài lòng khi được nhân viên của Công ty hỗ trợ nhiệt tình trong mọi tình huống, từ việc sửa chữa nhỏ lẻ tại hộ gia đình đến các sự cố lớn trong hệ thống điện. Thông tin từ một số chủ doanh nghiệp trên địa bàn TP Quảng Ngãi, mỗi khi đơn vị gặp sự cố về điện chỉ cần gọi đến tổng đài CSKH 19001909 là có viên điện lực có mặt kịp thời và giải quyết nhanh chóng.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý dịch vụ khách hàng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng sử dụng điện, thanh toán hóa đơn trực tuyến, và gửi khiếu nại thông qua ứng dụng EVNCPC CSKH trên các thiết bị di động thông minh. Ứng dụng EVNCPC CSKH, triển khai từ tháng 8/2016, đã giúp minh bạch hóa hoạt động mua bán điện và giải đáp các thắc mắc liên quan đến hóa đơn tiền điện tăng cao.
PC Quảng Ngãi đã tập trung chuyển đổi số, số hoá ngành điện để phục vụ khách hàng thuận lợi, hiệu quả hơn. (Ảnh minh hoạ).
Điển hình, tại khu vực do Điện lực Thành phố Quảng Ngãi quản lý, có hơn 30.000 khách hàng hiện đang sử dụng ứng dụng này để truy cập các thông tin, sử dụng các dịch vụ về điện, và theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày cũng như tiền điện hàng tháng.
Bắt đầu từ ngày 1/8/2024, Điện lực Thành phố Quảng Ngãi ngừng nhắn tin thông báo chăm sóc khách hàng qua SMS. Thay vào đó, khách hàng sẽ nhận thông báo qua ứng dụng EVNCPC CSKH. Do vậy, những khách hàng đã nhận thông báo tiền điện qua Zalo (khoảng 11.000 người) có thể dễ dàng chuyển sang sử dụng ứng dụng EVNCPC CSKH trên điện thoại thông minh công nghệ 4G hoặc 5G.
Việc chuyển đổi này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tăng cường tính minh bạch trong quá trình giải quyết các vấn đề liên quan đến điện. Người dân có thể thanh toán hóa đơn và theo dõi tình trạng sử dụng điện của gia đình mình mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng CSKH EVNCPC. Điều này tạo sự thuận tiện và minh bạch trong vấn đề chi phí sử dụng điện.
Ngoài ra, để đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục, PC Quảng Ngãi đã tập trung đầu tư vào bảo dưỡng, duy tu, nâng cấp hạ tầng lưới điện. Nhiều trạm biến áp mới đã được xây dựng, các đường dây điện cũ kỹ được thay thế, và hệ thống lưới điện được cải thiện đáng kể. Nhờ đó, tình trạng mất điện đã giảm thiểu rõ rệt, đặc biệt là tại các khu vực khó khăn về địa hình như các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Đồng thời PC Quảng Ngãi còn triển khai nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến như hệ thống quản lý lưới điện thông minh, ứng dụng di động cho khách hàng, và hệ thống tự động hóa trong việc quản lý và vận hành. Những giải pháp này không chỉ giúp tăng cường hiệu quả trong quản lý mà còn nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Để tạo sự thuận lợi hơn trong quá trình trao đổi, tiếp thu ý kiến của khách hàng, PC Quảng Ngãi đã thiết lập kênh tiếp nhận phản hồi như đường dây nóng, email, và các kênh truyền thông mạng xã hội Facebook Tổng công ty Điện lực miền Trung. Mỗi phản hồi của khách hàng đều được xem xét cẩn thận và sử dụng làm cơ sở để cải thiện dịch vụ. Nhờ đó, đã tạo được sự tin tưởng và gắn bó lâu dài với khách hàng.
Bên cạnh đó PC Quảng Ngãi cũng đặc biệt chú trọng đến việc đào tạo tập huấn và nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân viên, từ cán bộ kỹ thuật đến nhân viên trong bộ phận chăm sóc khách hàng tại các phòng giao dịch. Các khóa đào tạo về kỹ thuật, an toàn lao động, cũng như kỹ năng giao tiếp và phục vụ khách hàng cũng được lãnh đạo quan tâm và định kỳ tổ chức thường xuyên. Nhờ đó, đội ngũ cán bộ nhân viên của Công ty không chỉ được nâng cao về trình độ chuyên môn mà thái độ phục vụ khách hàng ngày càng nhiệt tình, chu đáo và chuyên nghiệp hơn.
Việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng cũng như quản lý, vận hành không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong quá trình sử dụng điện mà còn giúp PC Quảng Ngãi thực hiện có hiệu quả việc tiết kiệm, chống lãng phí điện. Thời gian tới, PC Quảng Ngãi sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình chuyển đổi số gắn với các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo cung ứng điện, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, góp phần tích cực hoàn thành nhiệm vụ chung của ngành điện nói chung, từ đó đóng góp cho sự triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ngãi nói riêng.
Ngô Quang
Bình luận