Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 18/10/2024 13:10

Tin nóng

Hải Hà (Quảng Ninh): 2 đa cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Diện tích rừng bị thiệt hại trong 9 tháng của năm 2024 giảm 9,3%

Dừng tiếp nhận tác phẩm tham gia Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn mới, phát triển thực chất, bền vững

Hải Phòng: Cây thị gần 400 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

An Giang: Cây gõ mật đầu tiên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thị và mù u cổ thụ ở Thừa Thiên-Huế được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, cơn bão số 4

Thêm 45 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam, có cây gần 800 năm tuổi

Thủ tướng: Đảm bảo an toàn mới cho học sinh đến trường, lưu ý giữ gìn vệ sinh môi trường

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 100 tỷ đồng cho các địa phương khắc phục thiệt hại do bão số 3

Quảng Ninh và Hải Phòng dồn toàn lực ứng phó bão số 3

Xuân Trường (Nam Định): 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Chủ động ứng phó hiệu quả thiên tai, dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục

[Cập nhật bão số 3] Bão có thể giật trên cấp 17, khu vực miền Bắc sẽ có mưa lớn

Bão giật cấp 14: Các địa phương khẩn trương triển khai phương án ứng phó

Hải Phòng: Cây thị gần 300 năm tuổi được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Cây muỗm cổ thụ hơn 360 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Phòng: Thêm 3 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thứ sáu, 18/10/2024

Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại

Thứ năm, 11/07/2024 08:07

TMO - Hướng tới mục tiêu nâng cao giá trị sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hàng hoá trên địa bàn, tỉnh Hà Nam đã tăng cường ứng dụng chuyển đổi số, góp phần mang lại hiệu quả tích cực trong hoạt động xúc tiến thương mại.

Trong bối cảnh hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số không còn là xu hướng mà trở thành hướng đi bắt buộc. Trước thực tế này, tỉnh Hà Nam đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại. Theo đánh giá của Sở Công Thương Hà Nam, việc mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa, nhất là các sản phẩm có thế mạnh, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Do vậy, tỉnh Hà Nam đã thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả việc ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động xúc tiến thương mại. Đồng thời, tỉnh giao Sở Công Thương triển khai các hoạt động kết nối cung-cầu; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp phát huy lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do để mở rộng xuất khẩu, đa dạng hóa đối tác, nguồn hàng; theo dõi, tham mưu kịp thời các cấp, các ngành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, hợp tác xã để khơi thông kinh doanh, sản xuất. 

Bên cạnh đó, tỉnh Hà Nam giao cho các huyện, thị xã, thành phố phối hợp Sở Công thương, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn... chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia hội chợ, triển lãm thương mại để có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng mạng lưới tiêu thụ và phân phối, tăng cường liên doanh, liên kết.

Để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, trong giai đoạn 2021-2023, có khoảng 650 lượt các doanh nghiệp, cơ sở của Hà Nam tham gia khoảng 70 hội chợ, triển lãm thương mại tại các tỉnh thành trên cả nước. Đồng thòi, Sở Công thương còn triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử; xây dựng mô hình liên kết và chuỗi thực phẩm an toàn. Các sản phẩm công nghiệp của tỉnh Hà Nam hiện nay đa dạng về chủng loại, một số nhóm sản phẩm công nghiệp đã tham gia vào chuỗi sản phẩm của các tập đoàn lớn như linh kiện, phụ tùng ô-tô, xe máy; linh kiện, sản phẩm điện tử...

Bên cạnh đó, tỉnh Hà Nam đã công nhận 176 làng nghề truyền thống, làng nghề tiểu thủ công nghiệp, làng có nghề tiểu thủ công nghiệp. Các làng nghề này chủ yếu sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dệt may, chế biến lương thực, thực phẩm,... Nhiều sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Hà Nam như đông trùng hạ thảo, chuối ngự, cá kho, ổi..., cũng được đưa lên ứng dụng bán hàng trên sàn thương mại điện tử, mang lại hiệu quả tốt.

(Ảnh minh hoạ). 

Nhận định về việc chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, đại diện của một số hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Hà Nam cho rằng, ứng dụng chuyển đổi số vào việc tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại không chỉ giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm, hàng hóa, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm được các hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp tự nhìn nhận lại sản phẩm của mình, nhận ra các mặt còn hạn chế, thiếu sót, từng bước khắc phục, hoàn thiện sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Lãnh đạo Sở Công Thương cho biết tỉnh, thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ như hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập và sử dụng hệ thống thư điện tử với tên miền riêng của doanh nghiệp, làm công cụ liên lạc, trao đổi thông tin, giao dịch trực tuyến; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng website riêng; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Hà Nam và các sàn thương mại điện tử lớn trong nước; triển khai thí điểm mô hình chợ 4.0 cho hầu hết các chợ trên địa bàn tỉnh; triển khai đề án “Xây dựng, phát triển bộ thương hiệu trực tuyến cho một số sản phẩm của tỉnh Hà Nam”.

Theo kế hoạch đến năm 2025, tỉnh Hà Nam phấn đấu xây dựng, hoàn thành cập nhật cơ sở dữ liệu chuyên ngành xúc tiến thương mại, các ngành hàng thương mại và xuất khẩu trọng điểm của tỉnh vào hệ sinh thái xúc tiến thương mại số. Đến năm 2030, hơn 80% doanh nghiệp có trang thông tin điện tử, cập nhật thường xuyên thông tin giới thiệu và bán sản phẩm của doanh nghiệp; 100% doanh nghiệp thực hiện đặt hàng hoặc nhận đơn đặt hàng thông qua các ứng dụng thương mại điện tử, mạng xã hội; 100% các siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại có thiết bị chấp nhận thẻ thanh toán (POS) và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng;...

Thời gian qua, Sở Công thương Hà Nam đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung-cầu sản phẩm hàng hóa hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử; xây dựng mô hình liên kết và chuỗi thực phẩm an toàn. Ứng dụng công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số không chỉ giúp doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh Hà Nam quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm, hàng hóa trên nền tảng số mà còn là cơ hội để doanh nghiệp tự hoàn thiện sản phẩm tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế.

 

 

Mạnh Tường

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline