Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 15/03/2025 11:03

Tin nóng

Đảm bảo thống nhất, phối hợp chặt chẽ, triển khai hiệu quả Luật Địa chất và khoáng sản

Nghiên cứu đề xuất sửa đổi Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo

Việt Nam – Singapore: Đẩy mạnh hợp tác về chuyển đổi số, kinh tế xanh, năng lượng sạch

Tổng Bí thư Tô Lâm thăm chính thức Cộng hòa Singapore

Quan hệ hữu nghị Việt Nam - Indonesia không ngừng phát triển mạnh mẽ trong 70 năm qua

Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong chuỗi giá trị đầu tư của thế giới

Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Indonesia

Số vụ vi phạm về môi trường trong 2 tháng đầu năm giảm

Khẩn trương kiểm tra, đánh giá đúng thực trạng thị trường lúa gạo

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh

Diện tích rừng trồng mới và rừng bị thiệt hại tăng mạnh

Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phấn đấu mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên

Tuyên Quang: Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Vĩnh Phúc: Trôi cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

 Quảng Nam: Rỏi mật hơn 500 tuổi được công nhận Cây Di sản  Việt Nam

Thủ tướng: Chú trọng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Ông Nguyễn Chí Dũng và Mai Văn Chính làm Phó Thủ tướng Chính phủ

Các địa phương cần chủ động phương án ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

 Bắc Giang: Gạo cổ thụ 160 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Dương: Duối cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản

Thứ bảy, 15/03/2025

Cao tốc Bắc-Nam sẽ vận hành khai thác vào năm 2026

Thứ bảy, 12/02/2022 15:02

TMOTheo Nghị quyết 18/NQ-CP vừa được Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký ban hành, công trình đường bộ cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn 2021-2025 bảo đảm tiến độ cơ bản và hoàn thành vào năm 2025, bắt đầu đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026. 

Dự án được chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập theo hình thức đầu tư công, đi qua địa bàn 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Bộ Giao thông vận tải thực hiện thẩm quyền, trách nhiệm của người quyết định đầu tư theo các quy định hiện hành trong tổ chức thực hiện các dự án thành phần, trình tự, thủ tục, thẩm quyền thẩm định và quyết định đầu tư các dự án thành phần được thực hiện tương tự như đối với dự án nhóm A theo quy định về đầu tư công.

Dự án cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 dự kiến khai thác vận hành vào năm 2026.

Thủ tướng Chính phủ quyết định chỉ định thầu trong 2 năm 2022 và 2023 đối với gói thầu xây lắp các dự án thành phần, kèm theo yêu cầu tiết kiệm tối thiểu 5% giá trị dự toán gói thầu (không gồm chi phí dự phòng) và các gói thầu quan trọng khác nếu thấy cần thiết, trên cơ sở đề xuất của Bộ trưởng Giao thông vận tải và kết quả thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. 

Việc khai thác các mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ dự án được áp dụng các cơ chế tại Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 16/6/2021, Nghị quyết số 133/NQ-CP ngày 19/10/2021 của Chính phủ và một số cơ chế đặc thù khác. Các mỏ cát sỏi lòng sông vùng đồng bằng sông Cửu Long đang hoạt động còn thời hạn, UBND tỉnh được phép nâng công suất tối đa lên 50% để phục vụ dự án, không phải lập dự án đầu tư điều chỉnh, đánh giá tác động môi trường,... Sau khi cung cấp đủ cho dự án, tiếp tục trở lại công suất bình thường; nghiêm cấm nâng giá, ép giá, nếu vi phạm phải xử lý nghiêm.

Trước ngày 15/5/2022, hoàn thành thẩm định đánh giá tác động môi trường từng dự án thành phần; thẩm tra khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5/5/2022; bàn giao 70% diện tích mặt bằng của các gói thầu xây lắp, khởi công trước ngày 20/11/2022 và bàn giao toàn bộ diện tích còn lại trong quý II năm 2023.   

 

 

Tuyết Vân

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline