Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 28/06/2025 16:06

Tin nóng

Hà Nội cắt tỉa cây xanh bảo đảm an toàn mùa mưa bão

Ứng phó mưa lớn: Chủ động rà soát, di dời hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

UNESCO ấn tượng về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ đề xuất "5 tiên phong" để xây dựng châu Á giàu mạnh

Tỉnh Quảng Trị (mới) cần đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân và hội nhập kinh tế quốc tế

Cảnh quan tự nhiên là tài nguyên cần tích hợp bắt buộc vào quy hoạch đô thị

Hà Nội: Mít cổ thụ hơn 400 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần thực hiện ‘3 tiên phong’ trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo

Quyết liệt thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án trọng điểm

Gò Công Tây: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư nêu 5 nhiệm vụ báo chí cần thực hiện trong kỷ nguyên mới

Tuyệt đối không để gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TP. HCM (mới) cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng

Điều chỉnh cơ chế tiền vay khuyến khích sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Bình Dương: Điệp phèo heo hơn 100 tuổi trong trường học được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hà Nội cần tái thiết không gian phát triển theo hướng mở, đa trung tâm

Bình Dương: Thêm nhiều cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quốc hội thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Phải thay đổi tư duy quản lý, tư duy hành chính và tư duy về địa giới hành chính

Thứ bảy, 28/06/2025

Cao tốc Bắc-Nam sẽ vận hành khai thác vào năm 2026

Thứ bảy, 12/02/2022 15:02

TMOTheo Nghị quyết 18/NQ-CP vừa được Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký ban hành, công trình đường bộ cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn 2021-2025 bảo đảm tiến độ cơ bản và hoàn thành vào năm 2025, bắt đầu đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026. 

Dự án được chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập theo hình thức đầu tư công, đi qua địa bàn 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Bộ Giao thông vận tải thực hiện thẩm quyền, trách nhiệm của người quyết định đầu tư theo các quy định hiện hành trong tổ chức thực hiện các dự án thành phần, trình tự, thủ tục, thẩm quyền thẩm định và quyết định đầu tư các dự án thành phần được thực hiện tương tự như đối với dự án nhóm A theo quy định về đầu tư công.

Dự án cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 dự kiến khai thác vận hành vào năm 2026.

Thủ tướng Chính phủ quyết định chỉ định thầu trong 2 năm 2022 và 2023 đối với gói thầu xây lắp các dự án thành phần, kèm theo yêu cầu tiết kiệm tối thiểu 5% giá trị dự toán gói thầu (không gồm chi phí dự phòng) và các gói thầu quan trọng khác nếu thấy cần thiết, trên cơ sở đề xuất của Bộ trưởng Giao thông vận tải và kết quả thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. 

Việc khai thác các mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ dự án được áp dụng các cơ chế tại Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 16/6/2021, Nghị quyết số 133/NQ-CP ngày 19/10/2021 của Chính phủ và một số cơ chế đặc thù khác. Các mỏ cát sỏi lòng sông vùng đồng bằng sông Cửu Long đang hoạt động còn thời hạn, UBND tỉnh được phép nâng công suất tối đa lên 50% để phục vụ dự án, không phải lập dự án đầu tư điều chỉnh, đánh giá tác động môi trường,... Sau khi cung cấp đủ cho dự án, tiếp tục trở lại công suất bình thường; nghiêm cấm nâng giá, ép giá, nếu vi phạm phải xử lý nghiêm.

Trước ngày 15/5/2022, hoàn thành thẩm định đánh giá tác động môi trường từng dự án thành phần; thẩm tra khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5/5/2022; bàn giao 70% diện tích mặt bằng của các gói thầu xây lắp, khởi công trước ngày 20/11/2022 và bàn giao toàn bộ diện tích còn lại trong quý II năm 2023.   

 

 

Tuyết Vân

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline