Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 26/01/2025 14:01

Tin nóng

Giấy phép khai thác khoáng sản lòng sông phải thể hiện thời gian được phép hoạt động khai thác

Kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm ATTP dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân 2025

Đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội xuân 2025

Thêm 15 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Bến Tre: Thiên tuế hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Việt Nam – Lào: Thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác kinh tế theo hướng bền vững

Dấu ấn VACNE năm 2024

Thủ tướng: Đổi mới, sáng tạo, bứt phá, đưa đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên vươn mình

TP. HCM: 8 cổ thụ tại Thảo Cầm viên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Mù Cang Chải (Yên Bái): 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu nhiều thành tựu quan trọng về chính sách, pháp luật ngành tài nguyên, môi trường

Đồng Tháp: Ghi nhận 7 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

Quảng Ninh: 156 cây cổ thụ tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long được công nhận Cây Di sản

Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố loạt sự kiện nổi bật của ngành năm 2024

Nhiều ý nghĩa trong việc sớm hoàn thành tái thiết các khu dân cư

Nam Định: Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giai đoạn 2021-2030 Hà Nội đặt mục tiêu GRDP bình quân từ 8,5 - 9,5%

Hải Phòng: Thêm 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thêm 49 cây cổ thụ đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Chủ nhật, 26/01/2025

Cảng Liên Chiểu: Cần bảo đảm tính đồng bộ, hiện đại và tối ưu

Thứ sáu, 08/12/2023 20:12

TMO – Dự án bến cảng Liên Chiểu có diện tích 450 ha gồm các khu bến container, bến cảng tổng hợp, bến thuỷ nội địa, bến hàng lỏng/khí, công suất thiết kế 50 triệu tấn/năm vào năm 2050. Trong quá trình triển khai xây dựng, Đà Nẵng có thể mời các chuyên gia, nhà khoa học tham gia trong quá trình nghiên cứu, hoàn thiện phương án đầu tư bến cảng Liên Chiểu.

Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND TP. Đà Nẵng tiếp thu đầy đủ ý kiến của các bộ, ngành và các cơ quan liên quan để hoàn thiện phương án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, cảng biển Đà Nẵng bảo đảm phát triển tổng thể, đồng bộ, hiện đại, hiệu quả tối ưu, phát huy tối đa ưu thế về vị trí địa lý, tiềm năng phát triển của TP. Đà Nẵng, cạnh tranh với các cảng trong khu vực; đề xuất nguyên tắc, tiêu chí, phương án, hình thức lựa chọn nhà đầu tư để lựa chọn được nhà đầu tư có năng lực;

(Ảnh minh họa)

Đồng thời rà soát kỹ quy định pháp luật về đấu thầu, pháp luật về đầu tư và pháp luật khác có liên quan đề xuất phương án giải quyết đối với nhà đầu tư đã nộp hồ sơ hợp lệ; xây dựng kế hoạch triển khai để bảo đảm đưa dự án bến cảng đưa vào khai thác đồng bộ với phần cơ sở hạ tầng dùng chung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Ngoài ra, UBND TP. Đà Nẵng nếu thấy cần thiết sẽ thành lập Tổ công tác, mời đại diện các bộ, cơ quan, chuyên gia, nhà khoa học làm thành viên tham gia trong quá trình nghiên cứu, hoàn thiện phương án đầu tư bến cảng Liên Chiểu. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng xem xét, giải quyết đối với nhà đầu tư đã nộp hồ sơ hợp lệ theo quy định của pháp luật; hướng dẫn UBND TP. Đà Nẵng thực hiện các thủ tục tiếp theo theo quy định pháp luật về đầu tư.

Dự án bến cảng Liên Chiểu có diện tích 450 ha gồm các khu bến container, bến cảng tổng hợp, bến thuỷ nội địa, bến hàng lỏng/khí, công suất thiết kế 50 triệu tấn/năm vào năm 2050. Dự án đặt mục tiêu phát triển bến cảng Liên Chiểu đủ sức cạnh tranh quốc tế, có đầy đủ chức năng mà các nhà đầu tư, hãng tàu vận tải quan tâm, tận dụng ưu thế nổi trội về kết nối với tuyến đường sắt, giảm chi phí logistics. Hiện, TP. Đà Nẵng đang triển khai xây dựng phần cơ sở hạ tầng dùng chung (đê chắn sóng, luồng tàu, đường sau cảng), hạng mục này dự kiến triển khai đến năm 2025.

 

 

TÚ QUYÊN

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline