Hotline: 0941068156

Thứ hai, 29/04/2024 19:04

Tin nóng

Quần thể 53 cây cổ thụ tại Bình Dương được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cây nghiến Di sản - Tài sản vô giá của núi rừng Lâm Bình

Tam Kỳ (Quảng Nam): Đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam đối với quần thể 9 cây sưa cổ thụ

Cần cơ chế bảo tồn, phát huy giá trị Cây Di sản Việt Nam

Phát hiện 6.978 vụ vi phạm về môi trường trong 3 tháng đầu năm 2024

Hải Dương: Cây muồng ràng ràng 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thanh Oai (Hà Nội): 5 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giờ Trái đất 2024: Cả nước tiết kiệm được 428.000 kWh

Quần thể 9 cây sưa cổ thụ ở Tam Kỳ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Phòng: Bồ đề và bàng cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

6 cổ thụ ở Tam Nông được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam: Lan tỏa thông điệp bảo vệ cảnh quan, môi trường ứng phó biến đổi khí hậu

Phát động cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

Khẩn trương ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

Cẩm Phả (Quảng Ninh): Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Vĩnh Phúc: Duối cổ thụ hơn 700 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cây Di sản - Báu vật nghìn năm tuổi giữa núi rừng Na Hang

Hàng trăm cây cổ thụ ở Lạng Sơn được công nhận quần thể Cây Di sản Việt Nam

Tuyên Quang: 2 nghiến cổ thụ hơn 1.000 năm được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thứ hai, 29/04/2024

Cảng Liên Chiểu: Cần bảo đảm tính đồng bộ, hiện đại và tối ưu

Thứ sáu, 08/12/2023 20:12

TMO – Dự án bến cảng Liên Chiểu có diện tích 450 ha gồm các khu bến container, bến cảng tổng hợp, bến thuỷ nội địa, bến hàng lỏng/khí, công suất thiết kế 50 triệu tấn/năm vào năm 2050. Trong quá trình triển khai xây dựng, Đà Nẵng có thể mời các chuyên gia, nhà khoa học tham gia trong quá trình nghiên cứu, hoàn thiện phương án đầu tư bến cảng Liên Chiểu.

Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND TP. Đà Nẵng tiếp thu đầy đủ ý kiến của các bộ, ngành và các cơ quan liên quan để hoàn thiện phương án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, cảng biển Đà Nẵng bảo đảm phát triển tổng thể, đồng bộ, hiện đại, hiệu quả tối ưu, phát huy tối đa ưu thế về vị trí địa lý, tiềm năng phát triển của TP. Đà Nẵng, cạnh tranh với các cảng trong khu vực; đề xuất nguyên tắc, tiêu chí, phương án, hình thức lựa chọn nhà đầu tư để lựa chọn được nhà đầu tư có năng lực;

(Ảnh minh họa)

Đồng thời rà soát kỹ quy định pháp luật về đấu thầu, pháp luật về đầu tư và pháp luật khác có liên quan đề xuất phương án giải quyết đối với nhà đầu tư đã nộp hồ sơ hợp lệ; xây dựng kế hoạch triển khai để bảo đảm đưa dự án bến cảng đưa vào khai thác đồng bộ với phần cơ sở hạ tầng dùng chung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Ngoài ra, UBND TP. Đà Nẵng nếu thấy cần thiết sẽ thành lập Tổ công tác, mời đại diện các bộ, cơ quan, chuyên gia, nhà khoa học làm thành viên tham gia trong quá trình nghiên cứu, hoàn thiện phương án đầu tư bến cảng Liên Chiểu. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng xem xét, giải quyết đối với nhà đầu tư đã nộp hồ sơ hợp lệ theo quy định của pháp luật; hướng dẫn UBND TP. Đà Nẵng thực hiện các thủ tục tiếp theo theo quy định pháp luật về đầu tư.

Dự án bến cảng Liên Chiểu có diện tích 450 ha gồm các khu bến container, bến cảng tổng hợp, bến thuỷ nội địa, bến hàng lỏng/khí, công suất thiết kế 50 triệu tấn/năm vào năm 2050. Dự án đặt mục tiêu phát triển bến cảng Liên Chiểu đủ sức cạnh tranh quốc tế, có đầy đủ chức năng mà các nhà đầu tư, hãng tàu vận tải quan tâm, tận dụng ưu thế nổi trội về kết nối với tuyến đường sắt, giảm chi phí logistics. Hiện, TP. Đà Nẵng đang triển khai xây dựng phần cơ sở hạ tầng dùng chung (đê chắn sóng, luồng tàu, đường sau cảng), hạng mục này dự kiến triển khai đến năm 2025.

 

 

TÚ QUYÊN

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline