Hotline: 0941068156

Thứ tư, 07/06/2023 03:06

Tin nóng

Phát hiện 8.350 vụ vi phạm về môi trường trong 5 tháng đầu năm

Nhiều trạm quan trắc không khí “lười” nảy số?

Chi gần 210 tỷ đồng nạo vét các tuyến đường thủy trọng điểm

Cần quyết liệt hơn trong “phân loại rác tại nguồn”

“Kinh tế xanh”: Ngành thủy sản cần làm gì để giảm lượng rác thải đổ ra biển?

Đảm bảo an ninh môi trường vì các thế hệ người Việt

Buýt điện đầu tiên chính thức lăn bánh

Công bố báo cáo về hiện trạng bụi PM2.5 của 63 tỉnh/thành năm 2019-2020

Chính phủ chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Đầu tư 21 cụm cảng thủy hàng hóa tại các tỉnh phía Nam

Định hướng phát triển kinh tế biển xanh

Trẻ em cần được tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai, biến đối khí hậu

Cần giải pháp để người dân thích ứng an toàn với thiên tai

Kiểm soát các nguồn khí thải công nghiệp thuộc đối tượng quy định tại Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

Bảo vệ tài nguyên nước, đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Chưa 'khai tử' xe thô sơ, ba bánh

Đến năm 2030 sẽ không còn cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Phát huy sức mạnh văn hóa, con người Việt Nam

Thay đổi cách ứng xử với thiên nhiên và xây dựng văn hoá môi trường hướng tới phát triển bền vững đất nước

Nâng cao hiệu quả quản lý tài nguyên nước

Thứ tư, 07/06/2023

Xem xét điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không thứ 2 vùng Thủ đô

Thứ sáu, 26/05/2023 10:05

TMO - Vùng Thủ đô có quy mô dân số dự báo đến năm 2050 khoảng 21-23 triệu người, tổng diện tích khoảng 24.314km2, cơ bản tương đồng với vùng TP. HCM (quy mô dân số 24-25 triệu người, diện tích khoảng 30.400km2).

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) về đề nghị của UBND TP Hà Nội điều chỉnh, xác định tính chất, chức năng Cảng hàng không thứ 2 vùng Thủ đô Hà Nội là Cảng hàng không Quốc tế trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Nội dung văn bản nêu rõ, UBND TP. Hà Nội đề nghị điều chỉnh, xác định tính chất, chức năng Cảng hàng không thứ 2 vùng Thủ đô Hà Nội là Cảng hàng không Quốc tế; đồng thời, đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu, xác định vị trí và các chỉ tiêu quy hoạch để UBND TP. bổ sung vào Quy hoạch Thủ đô đang triển khai, bảo đảm thống nhất. Để có đầy đủ cơ sở xem xét, giải quyết, Bộ GTVT đề nghị Cục Hàng không Việt Nam, TEDI – đơn vị tư vấn lập quy hoạch hệ thống cảng hàng không nghiên cứu nội dung đề xuất của UBND TP. Hà Nội và báo cáo Bộ GTVT phương án xử lý.

Vùng Thủ đô có quy mô dân số dự báo đến năm 2050 khoảng 21-23 triệu người, tổng diện tích khoảng 24.314km2. Tại đồ án Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt đã định hướng quy hoạch 2 Cảng hàng không Quốc tế cho vùng TP. HCM, gồm Tân Sơn Nhất và Long Thành với tổng công suất khoảng 150 triệu hành khách/năm. Do đó, vùng Thủ đô cũng cần thiết quy hoạch 2 Cảng hàng không Quốc tế để đáp ứng nhu cầu vận tải tương ứng, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, dự phòng quỹ đất cũng như phân bổ nhu cầu vận tải, tạo động lực phát triển cân đối trên địa bàn Thủ đô.

 

 

Bảo Hân

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline