Hotline: 0941068156

Thứ ba, 23/12/2025 19:12

Tin nóng

Quy định về đất đai và môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

Rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến thuế, phí bảo vệ môi trường

Khởi công siêu dự án trục đại lộ cảnh quan sông Hồng

Khởi công, khánh thành những dự án lớn phục vụ nhu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới

UBND đặc khu quyết định biện pháp quản lý, sử dụng tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường

Phòng chống IUU: Kiên quyết không cho xuất bến với tàu không đủ điều kiện

Chợ tự phát gây mất mỹ quan đô thị, không bảo đảm an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường

LNG - "mảnh ghép" quan trọng trong củng cố và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Thái Nguyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Trách nhiệm của địa phương trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường

Quốc hội thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia

Luật sửa đổi, bổ sung 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường được Quốc hội thông qua

Phát huy giá trị, bảo vệ cảnh quan môi trường khu Di tích quốc gia Đền Cửa Ông

Nhiều cá nhân, tập thể được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen

Cả nước trồng hơn 1,4 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025

Kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025 tiếp tục xu hướng tích cực

Không để thiếu vật tư, vật liệu làm lại nhà cho người dân bị thiệt hại bởi thiên tai

Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường – Vì một Việt Nam sáng – xanh - sạch - đẹp

Hà Nội yêu cầu 100% công trình xây dựng phải có biện pháp, không để phát tán bụi

Dự thảo quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải xe mô tô, gắn máy

Thứ ba, 23/12/2025

Xây hồ chứa nước ứng phó với hạn hán ở kênh đào Panama

Thứ hai, 24/02/2025 17:02

TMO - Cơ quan quản lý kênh đào Panama (ACP) cho biết đã quyết định đầu tư 1,2 tỷ USD để xây dựng một hồ chứa nước tại lưu vực sông Indio, để đảm bảo nguồn nước cho hoạt động vận tải trên tuyến đường biển xuyên đại dương này.

Trước đó, đợt hạn hán đã xảy ra vào năm 2023-2024 đã khiến kênh đào Panama phải giảm lưu lượng giao thông. ACP nhấn mạnh dự án này là một bước tiến nữa hướng tới tính bền vững của kênh đào, độ tin cậy và khả năng cạnh tranh, vì lợi ích của toàn thể người dân Panama và thương mại thế giới.

Ngoài việc góp phần vào tính bền vững của nguồn nước tại dải đất liên đại dương, công trình xây dựng hồ chứa, dự kiến hoàn thành trong khoảng 6 năm, sẽ là một trong những khoản đầu tư công quan trọng nhất trong thập kỷ này của Panama, có tác động đáng kể đến việc tạo việc làm ở cấp quốc gia, góp phần vào tăng trưởng và phúc lợi kinh tế của đất nước.

Một hồ chứa nước sẽ được xây dựng tại lưu vực sông Indio để đảm bảo nguồn nước cho hoạt động vận tải tại kênh đào Panama. 

Cơ quan quản lý kênh đào cho biết sẽ dành 400 triệu USD để bồi thường và tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng. Ước tính có khoảng 500 gia đình, tương đương khoảng 2.000 người, sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp vì dự án hồ chứa nước Rio Indio. Trước đó, vào cuối năm 2023, số lượt tàu qua kênh giảm xuống chỉ còn 22 mỗi ngày, so với mức trung bình 36 lượt một ngày. 

Số lượt tàu qua kênh đào Panama tăng 25% trong bốn tháng qua, tăng kỷ lục so với năm 2023 do hạn hán kéo dài. Theo thống kê của kênh đào Panama, từ tháng 10/2024 đến tháng 1/2025, có tổng cộng 4.042 lượt tàu qua kênh, tăng 809 lượt so với năm trước. Số lượt tàu qua các âu tàu Panamax và Neo-Panamax được ghi nhận như sau: âu tàu Panamax chiếm 72,44% tổng số lượt với 2.928 tàu; âu tàu Neo-Panamax chiếm 27,56% với 1.114 tàu. 

 

 

Thùy Trang 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline