Hotline: 0941068156

Thứ ba, 03/06/2025 12:06

Tin nóng

[Photo Story] Tháng cao điểm hành động vì môi trường năm 2025

12 giải pháp thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội để đạt mục tiêu tăng trưởng

Sơn La: Nhiều cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(Quế Phong) Nghệ An: Lũ quét cuốn trôi nhiều tài sản của người dân

Tổng Bí thư: Nghị quyết 57 là chương trình hành động để Việt Nam cất cánh

Các địa phương chủ động phương án, tập trung ứng phó thiên tai

Tổng thống Hungary: ‘Việt Nam sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tựu, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới’

Hà Nội: Khẩn trương khắc phục sự cố phun trào bùn lầy tại phố Cát Linh

Thủ tướng đề nghị ASEAN và GCC đưa lĩnh vực tăng trưởng xanh trở thành trụ cột hợp tác mới

3 trọng tâm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường

Cần thiết thực hưởng ứng Tuần lễ Biển, Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới 2025

Việt Nam và Pháp tăng cường hợp tác những lĩnh vực hai bên có nhiều tiềm năng

Việt Nam – Pháp: Phát triển mối quan hệ đối tác để xây dựng một tương lai thịnh vượng

Hoàn tất sắp xếp cấp xã trước 15/7, cấp tỉnh trước 15/8

Thủ tướng Malaysia: Việt Nam đang trải qua những bước tiến lịch sử về kinh tế

Bắc Giang: Công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở đất

Các địa phương cần chủ động ứng phó hiệu quả thiên tai, giảm thiểu tối đa thiệt hại

Trung tâm Di sản Thế giới: ‘Việt Nam là điển hình trong bảo tồn, phát huy giá trị di sản’

Quần thể thông hai lá dẹt ở Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giáo sư Phạm Ngọc Đăng – Nhà khoa học dành trọn tâm huyết nghiên cứu về tài nguyên, môi trường

Thứ ba, 03/06/2025

Triển khai các giải pháp khôi phục thị trường khách du lịch quốc tế

Thứ ba, 10/01/2023 08:01

TMO - Năm 2023, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đặt ra mục tiêu tập trung khôi phục, phát triển thị trường khách quốc tế, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hướng đến chuẩn chất lượng cao.

Năm 2022, khách du lịch do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 3,69 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 483.000 lượt, khách nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt 8.872 nghìn tỷ đồng. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt 21,3 nghìn tỷ đồng (chiếm tỷ trọng 17% trong cơ cấu kinh tế thành phố), phục hồi tương đương bằng 100% so với năm 2019 - thời điểm trước đại dịch COVID-19.

Thành phố triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy thị trường khách du lịch quốc tế trong năm 2023. 

Thực hiện chủ đề năm 2023 của Đà Nẵng "Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội", ngành du lịch đặt ra mục tiêu tập trung khôi phục, phát triển thị trường khách quốc tế, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hướng đến chuẩn chất lượng cao, thực hiện hiệu quả công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá, cập nhật xu hướng thị hiếu thị trường, đảm bảo an ninh, an toàn điểm đến; phấn đấu số lượng khách lưu trú phục vụ tăng 15-20% so với năm 2022. 

Thành phố xác định tập trung phát triển thị trường nội địa, ưu tiên thị trường Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh phía Bắc, TP.HCM, Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên; phát triển phân khúc thị trường du lịch MICE và du lịch học đường. Khôi phục lại và đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm và truyền thống, từng bước thúc đẩy tăng trưởng nguồn khách du lịch tại khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…) và khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Malaysia), Ấn Độ; tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao, khách hàng không.

Để thực hiện mục tiêu trên, trong năm 2023, ngành du lịch thành phố sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan dự kiến tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội văn hóa – du lịch đặc sắc để thu hút khách du lịch như hội thi điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước, chương trình ảo thuật đường phố, vũ hội đường phố, âm nhạc đường phố; hội chợ Tết Nhân ái Xuân Quý Mão 2023; Lễ hội Quán Thế Âm; Chuỗi hoạt động mùa du lịch biển 2023; Liên hoan Phim Châu Á Đà Nẵng 2023; lễ hội Việt Nam – Nhật Bản; Lễ hội tận hưởng mùa hè 2023; Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng. Đặc biệt, thành phố Đà Nẵng dự kiến sẽ tổ chức trở lại Lễ hội trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (tháng 6 – 7/2023).

Về giải pháp khôi phục và phát triển các thị trường khách quốc tế, đại diện Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng cho rằng, ngành du lịch thành phố cần ánh giá tiềm năng và tập trung khôi phục thị trường trọng điểm đã có các chính sách mở cửa Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Ấn Độ, châu Âu, Trung Quốc…theo lộ trình phù hợp; rà soát thị trường khách tàu biển, khách đường bộ để có kế hoạch thu hút khách.

Thành phố cần tiếp tục duy trì các đường bay sẵn có, xúc tiến mở các đường bay quốc tế mới. Ảnh: DNF 

Thành phố cũng cần triển khai các giải pháp duy trì các đường bay sẵn có, xúc tiến mở các đường bay quốc tế mới: Đà Nẵng - Ấn Độ, Đà Nẵng – Đài Loan, Đà Nẵng – Nhật Bản, Đà Nẵng – Hongkong, Đà Nẵng – Campuchia, Đà Nẵng – Indonesia, Đà Nẵng – Malaysia, Đà Nẵng – Trung Quốc...; khôi phục du lịch đường biển, đường bộ; cũng như các giải pháp thu hút tàu du lịch đường biển quốc tế đến Đà Nẵng như Mỹ, Canada, châu Âu (Ý, Pháp, Anh, Bồ Đào Nha...), Úc, châu Á (Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hong Kong)…  

Thành phố cũng cần xây dựng các nhóm sản phẩm nghỉ dưỡng, sinh thái, khám phá văn hóa, ẩm thực, sự kiện lễ hội kèm chính sách kích cầu phù hợp với từng thị trường khách; tập trung tiếp cận nhóm khách sự kiện, hội nghị, MICE từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, khách hạng sang… Đối với công tác quản lý nhà nước, cần đề xuất chính sách visa, tạo điều kiện cho du khách xuất nhập cảnh.

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh, năm 2023 xác định phát triển du lịch là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế thành phố. Để ngành du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, cần tiếp tục triển khai các giải pháp khôi phục hoạt động du lịch, nhất là khôi phục và phát triển các thị trường khách quốc tế, khôi phục nguồn nhân lực, đảm bảo chất lượng dịch vụ và phục vụ, chú trọng kỹ năng, thái độ phục vụ khách. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác đảm bảo môi trường du lịch xanh sạch đẹp, an ninh an toàn điểm đến, an toàn vệ sinh thực phẩm; nâng cao nhận thức cộng đồng để giữ gìn thương hiệu điểm đến Đà Nẵng đặc sắc, an toàn và mến khách. 

 

 

Thu Hằng

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline