Hotline: 0941068156

Thứ ba, 18/11/2025 10:11

Tin nóng

Hưng Yên: 2 cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

3 bồ đề cổ thụ ở Tiến Thắng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp mưa lũ khu vực miền Trung

Hà Nội yêu cầu các cụm công nghiệp xây dựng mới phải có khu xử lý nước thải đạt chuẩn

Khẩn trương hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất

[Cây Di sản Việt Nam] Ngắm Dã hương hơn 600 năm tuổi ở Ninh Bình

Trên 200 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt nam trong 10 tháng năm 2025

[Chặng đường 80 năm] Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sinh thái – giá trị gia tăng cao

Việt Nam ưu tiên phát triển kinh tế số gắn với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững

Thiên tai gây thiệt hại trên 59.000 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2025

Khẩn trương hỗ trợ xây nhà mới cho hộ dân bị sập nhà do bão số 13

Quy chế quản lý, vận hành Cổng Thông tin điện tử Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia

Bão số 13 chuẩn bị đổ bộ đất liền khu vực Quảng Ngãi - Đắk Lắk

Mọi lực lượng phải trực chiến, mọi phương án phải sẵn sàng ứng phó bão số 13

Địa phương tạm dừng các cuộc họp, công việc chưa cần thiết, huy động toàn bộ lực lượng ứng phó bão 13

Bố trí lực lượng ứng trực sẵn ở các địa bàn trọng yếu, sẵn sàng triển khai khi có tình huống xấu

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý Dự thảo các Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

Đặt công tác phòng chống bão số 13 trong tình trạng khẩn cấp hơn, nguy hiểm hơn

Thủ tướng yêu cầu triển khai ứng phó bão Kalmaegi ở mức cao nhất

Thứ ba, 18/11/2025

Triển khai các giải pháp khôi phục thị trường khách du lịch quốc tế

Thứ ba, 10/01/2023 08:01

TMO - Năm 2023, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đặt ra mục tiêu tập trung khôi phục, phát triển thị trường khách quốc tế, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hướng đến chuẩn chất lượng cao.

Năm 2022, khách du lịch do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 3,69 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 483.000 lượt, khách nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt 8.872 nghìn tỷ đồng. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt 21,3 nghìn tỷ đồng (chiếm tỷ trọng 17% trong cơ cấu kinh tế thành phố), phục hồi tương đương bằng 100% so với năm 2019 - thời điểm trước đại dịch COVID-19.

Thành phố triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy thị trường khách du lịch quốc tế trong năm 2023. 

Thực hiện chủ đề năm 2023 của Đà Nẵng "Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội", ngành du lịch đặt ra mục tiêu tập trung khôi phục, phát triển thị trường khách quốc tế, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hướng đến chuẩn chất lượng cao, thực hiện hiệu quả công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá, cập nhật xu hướng thị hiếu thị trường, đảm bảo an ninh, an toàn điểm đến; phấn đấu số lượng khách lưu trú phục vụ tăng 15-20% so với năm 2022. 

Thành phố xác định tập trung phát triển thị trường nội địa, ưu tiên thị trường Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh phía Bắc, TP.HCM, Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên; phát triển phân khúc thị trường du lịch MICE và du lịch học đường. Khôi phục lại và đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm và truyền thống, từng bước thúc đẩy tăng trưởng nguồn khách du lịch tại khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…) và khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Malaysia), Ấn Độ; tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao, khách hàng không.

Để thực hiện mục tiêu trên, trong năm 2023, ngành du lịch thành phố sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan dự kiến tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội văn hóa – du lịch đặc sắc để thu hút khách du lịch như hội thi điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước, chương trình ảo thuật đường phố, vũ hội đường phố, âm nhạc đường phố; hội chợ Tết Nhân ái Xuân Quý Mão 2023; Lễ hội Quán Thế Âm; Chuỗi hoạt động mùa du lịch biển 2023; Liên hoan Phim Châu Á Đà Nẵng 2023; lễ hội Việt Nam – Nhật Bản; Lễ hội tận hưởng mùa hè 2023; Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng. Đặc biệt, thành phố Đà Nẵng dự kiến sẽ tổ chức trở lại Lễ hội trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (tháng 6 – 7/2023).

Về giải pháp khôi phục và phát triển các thị trường khách quốc tế, đại diện Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng cho rằng, ngành du lịch thành phố cần ánh giá tiềm năng và tập trung khôi phục thị trường trọng điểm đã có các chính sách mở cửa Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Ấn Độ, châu Âu, Trung Quốc…theo lộ trình phù hợp; rà soát thị trường khách tàu biển, khách đường bộ để có kế hoạch thu hút khách.

Thành phố cần tiếp tục duy trì các đường bay sẵn có, xúc tiến mở các đường bay quốc tế mới. Ảnh: DNF 

Thành phố cũng cần triển khai các giải pháp duy trì các đường bay sẵn có, xúc tiến mở các đường bay quốc tế mới: Đà Nẵng - Ấn Độ, Đà Nẵng – Đài Loan, Đà Nẵng – Nhật Bản, Đà Nẵng – Hongkong, Đà Nẵng – Campuchia, Đà Nẵng – Indonesia, Đà Nẵng – Malaysia, Đà Nẵng – Trung Quốc...; khôi phục du lịch đường biển, đường bộ; cũng như các giải pháp thu hút tàu du lịch đường biển quốc tế đến Đà Nẵng như Mỹ, Canada, châu Âu (Ý, Pháp, Anh, Bồ Đào Nha...), Úc, châu Á (Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hong Kong)…  

Thành phố cũng cần xây dựng các nhóm sản phẩm nghỉ dưỡng, sinh thái, khám phá văn hóa, ẩm thực, sự kiện lễ hội kèm chính sách kích cầu phù hợp với từng thị trường khách; tập trung tiếp cận nhóm khách sự kiện, hội nghị, MICE từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, khách hạng sang… Đối với công tác quản lý nhà nước, cần đề xuất chính sách visa, tạo điều kiện cho du khách xuất nhập cảnh.

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh, năm 2023 xác định phát triển du lịch là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế thành phố. Để ngành du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, cần tiếp tục triển khai các giải pháp khôi phục hoạt động du lịch, nhất là khôi phục và phát triển các thị trường khách quốc tế, khôi phục nguồn nhân lực, đảm bảo chất lượng dịch vụ và phục vụ, chú trọng kỹ năng, thái độ phục vụ khách. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác đảm bảo môi trường du lịch xanh sạch đẹp, an ninh an toàn điểm đến, an toàn vệ sinh thực phẩm; nâng cao nhận thức cộng đồng để giữ gìn thương hiệu điểm đến Đà Nẵng đặc sắc, an toàn và mến khách. 

 

 

Thu Hằng

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline