Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 23/02/2025 05:02

Tin nóng

 Quảng Nam: Rỏi mật hơn 500 tuổi được công nhận Cây Di sản  Việt Nam

Thủ tướng: Chú trọng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Ông Nguyễn Chí Dũng và Mai Văn Chính làm Phó Thủ tướng Chính phủ

Các địa phương cần chủ động phương án ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

 Bắc Giang: Gạo cổ thụ 160 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Dương: Duối cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản

Kỳ họp bất thường lần thứ 9: Cần tư duy mới, cách làm mới, đột phá về thể chế

Đến năm 2030 hoàn thiện cơ chế chính sách ứng dụng năng lượng nguyên tử

Rét đậm, rét hại có thể kéo dài, các địa phương cần chủ động ứng phó

Lào Cai: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tình hình sản xuất nông, lâm, thủy sản và công nghiệp tháng 1/2025

18 địa phương được giao mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 từ 10% trở lên

Hành động quyết liệt để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

Chậm nhất đến năm 2031 phải hoàn thành Nhà máy điện hạt nhân

Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Giám sát chặt chẽ các địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào trồng cây

Hàng nghìn người đi lễ đền Trần ngày Mùng 2 Tết

[Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025] Các địa phương cần tổ chức thiết thực, hiệu quả

Chào năm mới Ất Tỵ 2025

Người dân ùn ùn đổ về trung tâm xem bắn pháo hoa đón Giao thừa

Chủ nhật, 23/02/2025

TP. HCM tăng cường xúc tiến, quảng bá thúc đẩy phát triển du lịch

Thứ năm, 22/02/2024 11:02

TMO - Sở Du lịch TP. HCM cho biết, năm 2024 ngành Du lịch TP.HCM bước vào giai đoạn tăng tốc, bên cạnh nỗ lực nâng chất các sự kiện thường niên trong nước, Sở Du lịch TP.HCM cũng xác định các hoạt động xúc tiến nước ngoài cần được đầu tư có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn.

Năm 2024, nền kinh tế thế giới được dự báo sẽ tiếp tục suy thoái do khủng hoảng tài chính và xung đột vũ trang dẫn đến nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Với những mục tiêu đã đặt ra, trong năm nay ngành du lịch Thành phố bước vào giai đoạn tăng tốc, bên cạnh nỗ lực nâng chất các sự kiện thường niên trong nước, Sở Du lịch TP.HCM cũng xác định các hoạt động xúc tiến nước ngoài cần được đầu tư có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn.

Về các hoạt động xúc tiến du lịch trong nước, trong năm 2024, Sở Du lịch thành phố tổ chức các hoạt động như: lễ đón đoàn khách du lịch đến TP.HCM thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của Thành phố đến bạn bè du khách gần xa, đồng thời, đây cũng là hoạt động khởi đầu cho những kỳ vọng mới của ngành du lịch Thành phố trong năm mới; Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10 (từ ngày 7 – 17/3) góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố; Ngày hội Du lịch T.HCM lần thứ 20 (từ ngày 4 – 7/4) tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong và ngoài nước, kích cầu du lịch nội địa trong dịp Lễ 30/04 và hè 2024.

Để đón khoảng 38 triệu lượt khách nội địa, ngành du lịch TP HCM công bố 8 sự kiện, chương trình xúc tiến du lịch trong nước. Ảnh: BA. 

Bên cạnh đó là chương trình Lễ hội Sông nước lần thứ 2 (từ ngày 31/5 – 8/6) hướng đến quảng bá, giới thiệu loại hình du lịch đường thủy - là sản phẩm du lịch tiềm năng mà TP.HCM đang thúc đẩy đầu tư, quảng bá và kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng trong tương lai, trong đó điểm nhấn là Chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” tiếp nối câu chuyện “Dòng sông kể chuyện” năm 2023.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) lần thứ 18 (từ ngày 5 - 7/9): Là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có uy tín nhằm tăng cường hợp tác và gắn kết năm quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn sông Mê Kông bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam; Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4 (Từ ngày 1 – 8/12) gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế cùng với chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch. Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2024 (từ ngày 6 - 8/12) quảng bá vẻ đẹp của TP.HCM - một thành phố năng động, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước.

Du khách quốc tế đến tham quan tại Đường sách TP.HCM trong dịp Tết Nguyên đán 2024. 

Bên cạnh đó, là các chương trình xúc tiến du lịch nước ngoài như: chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Hội chợ IMEX Frankfurt (Đức); Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Úc; Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Hội chợ IMEX America Mỹ; Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Hội chợ ITB Asia Singapore; Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Hội chợ WTM London, Vương quốc Anh.

Ngoài ra, trong các hoạt động xúc tiến nước ngoài xuyên suốt năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM cũng triển khai các hoạt động: Hợp tác với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và các tổ chức quốc tế như Eurocham, Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (TPO), Liên đoàn các Hiệp hội Hội nghị và Triển lãm Châu Á (AFECA); Hợp tác với các hãng hàng không trong nước và quốc tế mời các doanh nghiệp du lịch lữ hành, du lịch MICE, các đoàn báo chí, KOL du lịch tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng tham gia các chương trình khảo sát điểm đến tại TP.HCM và các tỉnh lân cận; Hợp tác với các cơ quan truyền thông và các hãng thông tấn quốc tế như CNN, Discovery, BBC News, PR Newswire, VNPR, Tạp chí Heritage… để đẩy mạnh quảng bá du lịch TPHCM trên các kênh truyền thông quốc tế.

TP.HCM không chỉ sở hữu nhiều công trình kiến trúc, điểm tham quan độc đáo và giàu giá trị văn hóa, lịch sử, địa phương này còn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với các hoạt động giải trí và bầu không khí lễ hội nhộn nhịp quanh năm. Năm 2024, ngành du lịch Thành phố đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 38 triệu lượt khách nội địa và tổng doanh thu 190.000 tỷ đồng.

Ngay trong đầu năm mới 2024, ngành du lịch Thành phố đã có nhiều tín hiệu tích cực. Trong tháng 1/2024, TPHCM đón hơn 416.000 lượt khách quốc tế, hơn 2,3 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch ước đạt gần 13.000 tỷ đồng. Tiếp đà tăng trưởng của tháng 1/2024, trong tháng 2/2024, chỉ tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán 2024 (từ ngày 8-14/2), theo thống kê của Sở Du lịch Thành phố, khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 1,8 triệu lượt, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Khách quốc tế đến TPHCM trong dịp Tết Nguyên đán 2024 ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu ước đạt khoảng 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

 

 

Quỳnh Hương 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline