Hotline: 0941068156
Thứ sáu, 29/11/2024 01:11
Thứ năm, 13/06/2024 10:06
TMO - Sau 10 ngày tổ chức, Lễ hội sông nước TP. HCM lần thứ 2 năm 2024 (31/5 – 9/6) đạt doanh thu du lịch và dịch vụ là 4.250 tỷ đồng.
Theo thống kê ban đầu của Sở Du lịch TP. HCM, với gần 20 hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, Lễ hội sông nước TP. HCM năm 2024 đã có những con số ấn tượng. Có khoảng 4,5 triệu lượt người dân và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội.
Tổng số khách đến TP. HCM từ ngày 31/5 - 9/6 là 1.301.000 lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1.180.000 lượt. Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng. Công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ. Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ (ẩm thực, vận chuyển) tăng bình quân 20% so với lượng khách hằng ngày.
Đông đảo người dân và du khách xem màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật với 1.100 drone - số lượng drone lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM. Ảnh: TC.
Theo báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách trong dịp diễn ra Lễ hội tăng từ 40- 50% so với thường kỳ; nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng so với cùng kỳ, (Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%…) cho thấy hiệu quả tích cực mà Lễ hội sông nước mang lại cho ngành dịch vụ và du lịch Thành phố.
Ngoài ra, Lễ hội đã tạo được làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ trên báo đài, mạng xã hội và các kênh truyền thông. Theo thống kê, sự kiện đã nhận được 4.435 lượt tin, bài trong nước và quốc tế, trong đó 3.525 tin, bài của 100 cơ quan báo chí trên cả nước và 910 lượt tin bài trên các cơ quan báo chí nước ngoài. Sự kiện cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông trực quan thông qua màn hình led, LCD trên cả nước với hơn 13.000 màn hình/750 triệu lượt tiếp cận trong vòng 15 ngày (trung bình 50 triệu lượt/ngày). Đồng thời, thu hút hơn 43 triệu lượt like, view trên mạng xã hội.
Sở Du lịch TP. HCM nhận định Lễ hội sông nước năm 2024 góp phần tăng trưởng ngành du lịch của thành phố; tạo cơ hội kinh doanh cho ngành du lịch, dịch vụ và thương mại, tăng cường thu nhập cho cộng đồng địa phương. Những hoạt động sôi nổi của Lễ hội đã góp phần định vị hình ảnh TP. HCM - một đô thị sông nước hướng biển trẻ trung, sống động và mang đậm dấu ấn văn hoá bản địa.
Vân Anh
Bình luận