Hotline: 0941068156

Thứ hai, 12/05/2025 14:05

Tin nóng

Quyết liệt triển khai Kết luận của Trung ương về ứng phó BĐKH, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường

Đề xuất áp dụng quy chuẩn khí thải trước tại những nơi có nguy cơ ô nhiễm cao

Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025 là “Công nghệ xanh để đại dương bền vững”

Vi phạm về môi trường trong 4 tháng đầu năm giảm mạnh

Việt Nam – Kazakhstan: Tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, nhiều nơi trên 38°C

[Nghị quyết 68-NQ/TW] Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm Liên bang Nga, dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng tại Nga

Quần thể nghiến cổ thụ ở Tuyên Quang được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khởi công vào cuối năm 2025

Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nguy cơ cao cháy rừng ở nhiều nơi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Việt Nam – Nhật Bản: Đẩy mạnh hợp tác ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu

Thúc đẩy hợp tác song phương về chuyển dịch năng lượng giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tổng Bí thư đề xuất các định hướng hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản

Huy động doanh nghiệp có năng lực tham gia phát triển công nghiệp đường sắt

Hà Giang: 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các quốc gia đoàn kết, hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu

Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp nghỉ Lễ 30/4

Quần thể 17 cây cổ thụ ở huyện đảo Cồn Cỏ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thứ hai, 12/05/2025

TP. HCM: Chi hơn 651 tỷ đồng xây dựng kiên cố bờ kè Thanh Đa

Thứ năm, 18/07/2024 10:07

TMO - HĐND TP. HCM vừa thông qua chủ trương đầu tư hơn 651 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, để xây dựng kiên cố tuyến kè Thanh Đa - đoạn 1.1 (phường 25, quận Bình Thạnh).   

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Bình Thạnh làm chủ đầu tư, chiều dài tuyến kè xây dựng khoảng 478m với tổng vốn thực hiện hơn 651 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 đến năm 2027.

Khu vực này cũng sẽ được xây dựng đường giao thông D9 tiếp giáp sau kè, chiều dài gần 500m, chiều rộng mặt cắt ngang khoảng 16m; trong đó, mặt đường rộng 8m, cùng vỉa hè và hệ thống cấp thoát nước, cây xanh… Tuyến đường này sẽ kết nối với đường Tầm Vu hiện hữu tại khu vực dưới cầu Kinh. 

Công trình kè Thanh Đa đoạn 1.1 hiện hữu được xây dựng từ năm 2007, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2008 với chiều dài khoảng 478m. Sau 15 năm khai thác, kết cấu và vật liệu đã lão hóa, dễ bị ảnh hưởng khi có tác động tiêu cực từ sóng, dòng chảy…làm cho công trình kè bị sụt lún.

Bờ kè Thanh Đa (thuộc Phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị sụt lún gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân. Ảnh: HH. 

Đặc biệt, khu vực bờ sông cách cầu Kinh khoảng 50m về phía hạ lưu, có khoảng 200m bị sụt lún, sạt lở nghiêm trọng, kè bị hư hỏng nặng, nhiều nhà dân sinh sống sát bờ sông bị lún, nứt, nghiêng về hướng sông. Khi triều cường lên, toàn bộ khu vực giáp bờ sông bị ngập nước, kết hợp tác động dòng chảy, sóng do tàu chạy khiến sụt lún ngày càng nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới đời sống người dân.

Theo UBND TP.HCM, việc đầu tư dự án là cần thiết nhằm nhanh chóng khắc phục tình trạng sụt lún, sạt lở bờ sông đặc biệt nguy hiểm; đồng thời, đảm bảo an toàn, ổn định cuộc sống cho người dân khu vực; góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông (đường thủy, đường bộ), kết hợp chỉnh trang đô thị, cải tạo môi trường, cảnh quan khu vực theo quy hoạch.

 

 

Bùi Tuấn

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline