Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 13/09/2025 18:09

Tin nóng

Vĩnh Long: Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Đưa vào khai thác 3.000 km đường bộ cao tốc và trên 1.700 km đường bộ ven biển trong năm 2025

Nghị định sàn giao dịch carbon: Kiểm chứng sự sẵn sàng, phản ứng của doanh nghiệp

Hà Tĩnh: 2 trầm hương cổ thụ hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

2 Vườn quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên được công nhận Công viên Di sản Asean

Loạt nhiệm vụ trọng tâm về kinh tế-xã hội từ nay đến cuối năm 2025

Vi phạm về môi trường trong 8 tháng năm 2025 giảm mạnh

Infographic: Kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng năm 2025 đạt 597,93 tỷ USD

Diện tích rừng trồng mới trong tháng 8 và 8 tháng năm 2025 tăng, rừng bị thiệt hại giảm

Điện khí hóa giao thông: Giải pháp cấp thiết cải thiện chất lượng không khí

Tập trung khắc phục thiên tai, bảo đảm điều kiện khai giảng năm học mới

Đạp xe vì môi trường xanh, vì một Việt Nam xanh

Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước

Việt Nam – Cuba: Tập trung thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh

Hơn 50 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Lễ đón Bí thư thứ Nhất, Chủ tịch nước Cuba

Cho phép chuyển nhượng lượng giảm phát thải khí nhà kính còn dư thuộc vùng Bắc Trung Bộ

80 năm Quốc khánh: Khuyến khích toàn dân chung tay bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự đô thị

Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng xanh

Thứ bảy, 13/09/2025

TP. HCM: Chi hơn 651 tỷ đồng xây dựng kiên cố bờ kè Thanh Đa

Thứ năm, 18/07/2024 10:07

TMO - HĐND TP. HCM vừa thông qua chủ trương đầu tư hơn 651 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, để xây dựng kiên cố tuyến kè Thanh Đa - đoạn 1.1 (phường 25, quận Bình Thạnh).   

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Bình Thạnh làm chủ đầu tư, chiều dài tuyến kè xây dựng khoảng 478m với tổng vốn thực hiện hơn 651 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 đến năm 2027.

Khu vực này cũng sẽ được xây dựng đường giao thông D9 tiếp giáp sau kè, chiều dài gần 500m, chiều rộng mặt cắt ngang khoảng 16m; trong đó, mặt đường rộng 8m, cùng vỉa hè và hệ thống cấp thoát nước, cây xanh… Tuyến đường này sẽ kết nối với đường Tầm Vu hiện hữu tại khu vực dưới cầu Kinh. 

Công trình kè Thanh Đa đoạn 1.1 hiện hữu được xây dựng từ năm 2007, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2008 với chiều dài khoảng 478m. Sau 15 năm khai thác, kết cấu và vật liệu đã lão hóa, dễ bị ảnh hưởng khi có tác động tiêu cực từ sóng, dòng chảy…làm cho công trình kè bị sụt lún.

Bờ kè Thanh Đa (thuộc Phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị sụt lún gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân. Ảnh: HH. 

Đặc biệt, khu vực bờ sông cách cầu Kinh khoảng 50m về phía hạ lưu, có khoảng 200m bị sụt lún, sạt lở nghiêm trọng, kè bị hư hỏng nặng, nhiều nhà dân sinh sống sát bờ sông bị lún, nứt, nghiêng về hướng sông. Khi triều cường lên, toàn bộ khu vực giáp bờ sông bị ngập nước, kết hợp tác động dòng chảy, sóng do tàu chạy khiến sụt lún ngày càng nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới đời sống người dân.

Theo UBND TP.HCM, việc đầu tư dự án là cần thiết nhằm nhanh chóng khắc phục tình trạng sụt lún, sạt lở bờ sông đặc biệt nguy hiểm; đồng thời, đảm bảo an toàn, ổn định cuộc sống cho người dân khu vực; góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông (đường thủy, đường bộ), kết hợp chỉnh trang đô thị, cải tạo môi trường, cảnh quan khu vực theo quy hoạch.

 

 

Bùi Tuấn

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline