Hotline: 0941068156

Thứ ba, 15/07/2025 05:07

Tin nóng

Tăng trách nhiệm người đứng đầu địa phương về bảo vệ môi trường

3 Chương trình mục tiêu quốc gia giúp thu hẹp khoảng cách giữa khu vực nông thôn và thành thị

Một số dịch bệnh truyền nhiễm có nguy cơ gia tăng

Lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân di chuyển trong nội thành Hà Nội

Cần quyết liệt hơn trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ môi trường

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam thống nhất định hướng NCKH trong giai đoạn mới

Xóa nhà tạm, nhà dột nát: Hoàn thành sớm hơn 5 năm so với kế hoạch đề ra

Điều chỉnh giá vé tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội và Cát Linh – Hà Đông

Cuối năm 2026 phải hoàn thành giải phóng mặt bằng phục vụ thi công 2 dự án đường sắt

OCOP - Cơ hội để các quốc gia châu Á và châu Phi học hỏi kinh nghiệm

Tập trung xử lý ô nhiễm môi trường không khí, ô nhiễm các dòng sông ở Hà Nội

Bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và dịch bệnh là nền tảng của mọi chính sách phát triển

Đưa Hải Phòng trở thành một cực tăng trưởng năng động, hiện đại, xanh và bền vững

BRICS và các nước phương Nam cần đẩy mạnh hợp tác giữa các nước phát triển và đang phát triển

Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 8 người thiệt mạng ở TP. HCM

Cư xá ở TP. HCM bốc cháy dữ dội trong đêm, nhiều người thiệt mạng

Dự báo xuất khẩu sầu riêng tươi khả năng phục hồi từ tháng 8/2025

Chuyên gia của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tư vấn kỹ thuật cứu Cây Di sản gãy đổ

Vi phạm về môi trường trong 6 tháng đầu năm giảm mạnh

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm đạt 7,52%

Thứ ba, 15/07/2025

TP. HCM: Chi hơn 651 tỷ đồng xây dựng kiên cố bờ kè Thanh Đa

Thứ năm, 18/07/2024 10:07

TMO - HĐND TP. HCM vừa thông qua chủ trương đầu tư hơn 651 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, để xây dựng kiên cố tuyến kè Thanh Đa - đoạn 1.1 (phường 25, quận Bình Thạnh).   

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Bình Thạnh làm chủ đầu tư, chiều dài tuyến kè xây dựng khoảng 478m với tổng vốn thực hiện hơn 651 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 đến năm 2027.

Khu vực này cũng sẽ được xây dựng đường giao thông D9 tiếp giáp sau kè, chiều dài gần 500m, chiều rộng mặt cắt ngang khoảng 16m; trong đó, mặt đường rộng 8m, cùng vỉa hè và hệ thống cấp thoát nước, cây xanh… Tuyến đường này sẽ kết nối với đường Tầm Vu hiện hữu tại khu vực dưới cầu Kinh. 

Công trình kè Thanh Đa đoạn 1.1 hiện hữu được xây dựng từ năm 2007, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2008 với chiều dài khoảng 478m. Sau 15 năm khai thác, kết cấu và vật liệu đã lão hóa, dễ bị ảnh hưởng khi có tác động tiêu cực từ sóng, dòng chảy…làm cho công trình kè bị sụt lún.

Bờ kè Thanh Đa (thuộc Phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị sụt lún gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân. Ảnh: HH. 

Đặc biệt, khu vực bờ sông cách cầu Kinh khoảng 50m về phía hạ lưu, có khoảng 200m bị sụt lún, sạt lở nghiêm trọng, kè bị hư hỏng nặng, nhiều nhà dân sinh sống sát bờ sông bị lún, nứt, nghiêng về hướng sông. Khi triều cường lên, toàn bộ khu vực giáp bờ sông bị ngập nước, kết hợp tác động dòng chảy, sóng do tàu chạy khiến sụt lún ngày càng nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới đời sống người dân.

Theo UBND TP.HCM, việc đầu tư dự án là cần thiết nhằm nhanh chóng khắc phục tình trạng sụt lún, sạt lở bờ sông đặc biệt nguy hiểm; đồng thời, đảm bảo an toàn, ổn định cuộc sống cho người dân khu vực; góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông (đường thủy, đường bộ), kết hợp chỉnh trang đô thị, cải tạo môi trường, cảnh quan khu vực theo quy hoạch.

 

 

Bùi Tuấn

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline