Hotline: 0941068156

Thứ ba, 26/11/2024 08:11

Tin nóng

Hoà Bình: 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Đa cổ thụ ở Phú Xuyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Từ năm 2025 áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu

25 giải sẽ được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Việt Nam chia sẻ 3 bài học trong xóa đói giảm nghèo tại G20

Ứng Hoà (Hà Nội): Hai cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị G20

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Trong 10 tháng, thiên tai gây thiệt hại trên 78 nghìn tỷ đồng

Việt Nam – UAE: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa xã hội

Quảng Nam: Bão số 6 áp sát gây mưa lớn, gió giật cấp 10

Cảnh báo nguy cơ mưa lớn khu vực miền Trung do bão Trà Mi

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 10h ngày hôm nay ứng phó bão Trà Mi

Thứ ba, 26/11/2024

TP. HCM: Chi hơn 651 tỷ đồng xây dựng kiên cố bờ kè Thanh Đa

Thứ năm, 18/07/2024 10:07

TMO - HĐND TP. HCM vừa thông qua chủ trương đầu tư hơn 651 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, để xây dựng kiên cố tuyến kè Thanh Đa - đoạn 1.1 (phường 25, quận Bình Thạnh).   

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Bình Thạnh làm chủ đầu tư, chiều dài tuyến kè xây dựng khoảng 478m với tổng vốn thực hiện hơn 651 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 đến năm 2027.

Khu vực này cũng sẽ được xây dựng đường giao thông D9 tiếp giáp sau kè, chiều dài gần 500m, chiều rộng mặt cắt ngang khoảng 16m; trong đó, mặt đường rộng 8m, cùng vỉa hè và hệ thống cấp thoát nước, cây xanh… Tuyến đường này sẽ kết nối với đường Tầm Vu hiện hữu tại khu vực dưới cầu Kinh. 

Công trình kè Thanh Đa đoạn 1.1 hiện hữu được xây dựng từ năm 2007, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2008 với chiều dài khoảng 478m. Sau 15 năm khai thác, kết cấu và vật liệu đã lão hóa, dễ bị ảnh hưởng khi có tác động tiêu cực từ sóng, dòng chảy…làm cho công trình kè bị sụt lún.

Bờ kè Thanh Đa (thuộc Phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị sụt lún gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân. Ảnh: HH. 

Đặc biệt, khu vực bờ sông cách cầu Kinh khoảng 50m về phía hạ lưu, có khoảng 200m bị sụt lún, sạt lở nghiêm trọng, kè bị hư hỏng nặng, nhiều nhà dân sinh sống sát bờ sông bị lún, nứt, nghiêng về hướng sông. Khi triều cường lên, toàn bộ khu vực giáp bờ sông bị ngập nước, kết hợp tác động dòng chảy, sóng do tàu chạy khiến sụt lún ngày càng nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới đời sống người dân.

Theo UBND TP.HCM, việc đầu tư dự án là cần thiết nhằm nhanh chóng khắc phục tình trạng sụt lún, sạt lở bờ sông đặc biệt nguy hiểm; đồng thời, đảm bảo an toàn, ổn định cuộc sống cho người dân khu vực; góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông (đường thủy, đường bộ), kết hợp chỉnh trang đô thị, cải tạo môi trường, cảnh quan khu vực theo quy hoạch.

 

 

Bùi Tuấn

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline