Hotline: 0941068156
Thứ ba, 26/11/2024 11:11
Thứ sáu, 10/12/2021 15:12
Hà Nội – Hai đề án thu phí phương tiện vào nội thành và phân vùng hạn chế hoạt động xe máy tiếp tục được nghiên cứu nhằm giảm ùn tắc giao thông trong 5 năm tới.
Hai đề án nằm trong Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025, được HĐND TP Hà Nội thông qua sáng 10/12.
Trước đó, hai đề án được dự kiến trình tại kỳ họp cuối năm 2021. Tuy nhiên, sau khi đề án thu phí phương tiện gặp nhiều ý kiến trái chiều, cả hai đã không được đưa vào chương trình kỳ họp.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Vũ Văn Viện đọc tờ trình Nghị quyết giảm ùn tắc giao thông, sáng 10/12.
Để tạo chuyển biến trong việc đảm bảo trật tự an toàn, giải quyết ùn tắc giao thông, nhất là trong khu vực đô thị trung tâm (từ vành đai 4 trở vào) trong giai đoạn 2021-2025, Hà Nội đã thông qua gói ngân sách trên 1.800 tỷ đồng với những chỉ tiêu cụ thể.
180 tuyến đường ở 12 quận sẽ được chỉnh trang (hơn 566 tỷ đồng); lắp đặt 168 nút đèn tín hiệu giao thông; cải tạo hạ tầng, điều chỉnh tổ chức giao thông 46 tuyến đường, nút giao; đầu tư, lắp đặt một số cầu thép lắp ghép trên các sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ, Sét, Nhuệ... để kết nối hai bên sông; thu hẹp dải phân cách trên 9 tuyến phố; tổ chức giao thông 10 tuyến đường trục chính, hướng tâm, vành đai áp dụng công nghệ thông minh (điều khiển đèn tín hiệu giao thông theo thời gian thực, tạo làn sóng xanh)...
Để đạt được những mục tiêu nêu trên, Hà Nội sẽ kiểm soát việc xây dựng nhà cao tầng trong khu vực nội đô và di dân cơ học nhằm hạn chế tăng mật độ dân cư ở đây. Đồng thời tập trung di chuyển các cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường, không phù hợp quy hoạch, cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp và các cơ quan, đơn vị trong khu vực nội thành theo đúng lộ trình, ưu tiên bố trí quỹ đất cho mục đích giao thông và công cộng khác...
Phạm Yến
Bình luận