Hotline: 0941068156

Thứ tư, 23/04/2025 10:04

Tin nóng

Quần thể 17 cây cổ thụ ở huyện đảo Cồn Cỏ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Các nước nêu quan điểm tại P4G Việt Nam – 2025

Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam được nhấn mạnh đi đầu về năng lượng sạch

P4G được kỳ vọng trở thành ‘vườn ươm ý tưởng’ về tăng trưởng xanh

Tổng Bí thư: Thể chế xanh là nền tảng quyết định, công nghệ xanh là động lực đột phá

Lễ đón các đoàn khách quốc tế dự Hội nghị P4G 2025

Nhiều nước muốn áp dụng cơ chế giao dịch tín chỉ carbon với vận tải biển

P4G – Dịp để Việt Nam khẳng định cam kết chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Những nổi bật trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc

Trung ương thống nhất cả nước có 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập

Gần 150 cây cổ thụ đủ tiêu chuẩn công nhận Cây Di sản Việt Nam

Việt Nam – Tây Ban Nha: Hướng đến quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện

Quảng Nam: Găng néo gần 700 năm tuổi được công nhận Cây di sản Việt Nam

Công trình, nhà ở khu vực vùng núi cần tính toán tác động thiên tai

TP. HCM đón hơn 8 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng đầu năm 2025

Dự kiến trước tháng 6/2025 sẽ thí điểm triển khai sàn giao dịch carbon

Nhiều cổ thụ từ 250 - 800 năm tuổi ở Phú Quốc được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Nhiều dự án bất động sản ở Hà Nội trong diện kiểm toán

Động đất ở Myanmar: Ghi nhận hơn 1.000 người thiệt mạng, thế giới cam kết sát cánh

Thứ tư, 23/04/2025

Tiếp tục nghiên cứu thu phí ôtô vào nội thành

Thứ sáu, 10/12/2021 15:12

Hà Nội – Hai đề án thu phí phương tiện vào nội thành và phân vùng hạn chế hoạt động xe máy tiếp tục được nghiên cứu nhằm giảm ùn tắc giao thông trong 5 năm tới.

Hai đề án nằm trong Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025, được HĐND TP Hà Nội thông qua sáng 10/12.

Trước đó, hai đề án được dự kiến trình tại kỳ họp cuối năm 2021. Tuy nhiên, sau khi đề án thu phí phương tiện gặp nhiều ý kiến trái chiều, cả hai đã không được đưa vào chương trình kỳ họp.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Vũ Văn Viện đọc tờ trình Nghị quyết giảm ùn tắc giao thông, sáng 10/12.

Để tạo chuyển biến trong việc đảm bảo trật tự an toàn, giải quyết ùn tắc giao thông, nhất là trong khu vực đô thị trung tâm (từ vành đai 4 trở vào) trong giai đoạn 2021-2025, Hà Nội đã thông qua gói ngân sách trên 1.800 tỷ đồng với những chỉ tiêu cụ thể.

180 tuyến đường ở 12 quận sẽ được chỉnh trang (hơn 566 tỷ đồng); lắp đặt 168 nút đèn tín hiệu giao thông; cải tạo hạ tầng, điều chỉnh tổ chức giao thông 46 tuyến đường, nút giao; đầu tư, lắp đặt một số cầu thép lắp ghép trên các sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ, Sét, Nhuệ... để kết nối hai bên sông; thu hẹp dải phân cách trên 9 tuyến phố; tổ chức giao thông 10 tuyến đường trục chính, hướng tâm, vành đai áp dụng công nghệ thông minh (điều khiển đèn tín hiệu giao thông theo thời gian thực, tạo làn sóng xanh)...

Để đạt được những mục tiêu nêu trên, Hà Nội sẽ kiểm soát việc xây dựng nhà cao tầng trong khu vực nội đô và di dân cơ học nhằm hạn chế tăng mật độ dân cư ở đây. Đồng thời tập trung di chuyển các cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường, không phù hợp quy hoạch, cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp và các cơ quan, đơn vị trong khu vực nội thành theo đúng lộ trình, ưu tiên bố trí quỹ đất cho mục đích giao thông và công cộng khác...

 

Phạm Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline