Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 11/10/2025 05:10

Tin nóng

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý sửa đổi, bổ sung 15 luật về nông nghiệp, môi trường

Lập các đoàn khảo sát thực địa vùng thiên tai để đánh giá thiệt hại và nhu cầu cứu trợ

Xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh than

Thường trực Ban Bí thư: Cần nghiên cứu các giải pháp căn cơ trong phòng chống thiên tai

Lãnh đạo Chính phủ trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo ứng phó mưa lũ

Số vụ vi phạm về môi trường trong 9 tháng giảm mạnh so cùng kỳ

Vùng đồng bằng sông Cửu Long cần giải pháp ứng phó đỉnh lũ năm 2025

Các địa phương cần rà soát kỹ các khu dân cư, chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở

Tổng Bí thư phát biểu khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 13, khóa XIII

Cảnh báo mưa lớn diện rộng khu vực Bắc Bộ do bão số 11

Bão mạnh cấp 10 vào Biển Đông, khu vực Bắc Bộ sắp có mưa lớn

Quảng Ninh – điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng 9 tháng của cả nước

Các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại do bão số 10

Tổng Bí thư nêu 6 nhóm nhiệm vụ khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo

Ra mắt cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương

Chỉ đạo nổi bật của Chính phủ liên quan đến nông nghiệp, môi trường và tài nguyên trong tháng 9/2025

Cảnh báo: Những địa phương có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, ngập lụt, lũ quét

Tập trung hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão số 10

Tập trung xây dựng hạ tầng số quốc gia hiện đại, đồng bộ

Huy động lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả ngay sau mưa, lũ

Thứ bảy, 11/10/2025

Thúc đẩy xuất khẩu mít đông lạnh vào thị trường Autraulia

Thứ sáu, 21/01/2022 15:01

TMO - Khoảng 200 tấn mít đông lạnh loại 1 sẽ được nhập khẩu vào Australia thông qua một chương trình xúc tiến thương mại do Thương vụ Việt Nam tại nước này tổ chức.

Australia là quốc gia trồng mít, nhưng mít Việt Nam (đông lạnh và chế biến) vẫn được Thương vụ đưa vào danh sách trọng điểm đẩy mạnh xuất khẩu và xây dựng thương hiệu trong 2 năm vừa qua. Kết quả, năm 2021, mít Việt Nam xuất sang Úc tăng trưởng lên đến 20% so với năm 2020.

Để thực hiện kế hoạch lớn hơn cho Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp. Theo đó, 200 tấn mít đông lạnh loại 1, tương đương 1.000 tấn mít nguyên liệu đã được các nhà nhập khẩu, chủ lực là Công ty VINREC Australia đăng ký tham gia chương trình xúc tiến do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức. Công ty này đã thỏa thuận với Thương vụ về việc triển khai thu mua chế biến khép kín mít Việt Nam để tới chất lượng đạt loại 1.

Ảnh minh họa

Ngay trong tuần này và đến Tết Nguyên đán, 30 tấn mít thành phẩm thương hiệu VINRECT-HT (tương đương 150 tấn mít nguyên liệu) đang được ra thị trường. Ngoài ra có khoảng 10 tấn thành phẩm của các doanh nghiệp khác cũng đồng hành, tham gia. Số mít còn lại, theo kế hoạch xúc tiến, sẽ được doanh nghiệp tại Việt Nam thu mua, chế biến.

Doanh nghiệp này nhất trí với Thương vụ triển khai ngay kho tại Australia với diện tích đủ lớn và hạ tầng hoàn chỉnh, đồng thời có quy trình thu mua, xác định đưa mít trở thành mặt hàng nông sản chủ lực của công ty.

Thương vụ sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp xúc tiến mít Việt như: Thúc đẩy đưa mít vào hệ thống siêu thị, quảng bá liên tục trên mạng xã hội và các kệnh của Thương vụ, triển lãm trực tuyến, tổ chức sự kiện dùng thử, khuyến mãi tặng thưởng có giá trị và phát hành sách điện tử quảng bá,...

Người tiêu dùng tại Sydney, khi được mời dùng thử sản phẩm mít Việt Nam đã đánh giá mít đông lạnh Việt vẫn giữ được độ giòn, thơm như mít tươi, và rất tiện bảo quản.

Quả mít cũng như quả sầu riêng, quả bơ, chanh leo, được người tiêu dùng trên thế giới đánh giá rất ngon khi tiêu thụ đông lạnh. Chỉ cần mít vẫn giòn sau đông lạnh là yếu tố tiên quyết giúp giữ nguyên hương vị và chất lượng của mít. Chính vì thế, cần phải đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

 

 

Ngọc Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline