Hotline: 0941068156

Thứ tư, 27/11/2024 00:11

Tin nóng

25 tác phẩm xuất sắc được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Hội nghị Ban Chấp hành 2024: Tiếp tục củng cố và phát triển bền vững tổ chức hội

Hoà Bình: 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Đa cổ thụ ở Phú Xuyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Từ năm 2025 áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu

25 giải sẽ được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Việt Nam chia sẻ 3 bài học trong xóa đói giảm nghèo tại G20

Ứng Hoà (Hà Nội): Hai cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị G20

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Trong 10 tháng, thiên tai gây thiệt hại trên 78 nghìn tỷ đồng

Việt Nam – UAE: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa xã hội

Quảng Nam: Bão số 6 áp sát gây mưa lớn, gió giật cấp 10

Thứ tư, 27/11/2024

Thanh Hóa: Doanh thu du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 đạt trên 600 tỷ đồng

Thứ tư, 06/09/2023 09:09

TMO - Trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, hoạt động du lịch tại các khu, điểm du lịch ở Thanh Hóa như Sầm Sơn, Tam Kinh, Pù Luông, Thành nhà Hồ, suối cá thần Cẩm Lương, biển Hải Tiến, biển Hải Hoà… diễn ra rất sôi động.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 1-4/9) tất cả các khu, điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh đều đón lượng khách lớn. Theo đó, tổng lượt khách du lịch đến Thanh Hoá đạt 328.600 lượt, tăng 26,6%; tổng thu du lịch đạt 663 tỷ đồng, tăng 30% so với kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm 2022.

Du lịch biển vẫn là sản phẩm du lịch thế mạnh của Thanh Hóa với lượng khách dẫn đầu trong tất cả các khu du lịch trong tỉnh. Nổi bật là điểm du lịch biển Sầm Sơn(Tp. Sầm Sơn) với 184.300 lượt khách; khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến( Hoằng Hóa) đón 35.000 lượt khách; khu du lịch sinh thái biển Hải Hoà và Bãi Đông(Thị xã Nghi Sơn) đón 42.700 lượt khách.

Điểm du lịch biển Sầm Sơn(Tp. Sầm Sơn) đón 184.300 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua. Ảnh: QD. 

Các khu du lịch sinh thái cộng đồng trên địa bàn tỉnh tiếp tục khẳng định vị thế, sức hút đối với du khách trong nước và quốc tế. Riêng khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) giữ vị trí dẫn đầu với 10.000 lượt khách, công suất sử dụng phòng đạt 100%. Tiếp đến là khu du lịch sinh thái suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy) đón 9.800 lượt khách; khu du lịch sinh thái cộng đồng bản Mạ (Thường Xuân) đón 3.900 lượt khách; khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia Bến En (Như Thanh) 2.500 lượt khách...

Cùng với đó, một số trọng điểm du lịch văn hóa cũng đồng loạt đón lượng khách lớn. Cụ thể: Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân) đón 8.200 lượt khách; Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc) đón 6.800 lượt khách...

Mặc dù lượng khách tăng đột biến, song trong suốt kỳ nghỉ lễ tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, luôn đảm bảo, qua đó tiếp tục cho thấy công tác quản lý du lịch của Thanh Hóa được du khách ghi nhận và đánh giá cao về chất lượng. Đây là tín hiệu tích cực, là tiền đề để Thanh Hóa tiếp tục là điểm đến được du khách yêu thích trong thời gian tới.

Thống kê của ngành chức năng cho thấy, 8 tháng năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đón được 11.615.600 lượt du khách, đạt tổng thu du lịch đạt 22.477 tỷ đồng. Năm 2023, địa phương này đặt mục tiêu đón 12 triệu lượt khách và trong tương lai gần, đồng thời phấn đấu thu hút và đón du khách quốc tế đến trải nghiệm “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.

Tỉnh Thanh Hóa đã, đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch đến các địa phương, doanh nghiệp lữ hành trong cả nước; phát triển tour, tuyến du lịch mới... Nhờ đó, nguồn khách từ các thị trường phân phối khách lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh… đến với Thanh Hóa ngày càng đông. Thời gian tới, địa phương này tiếp tục mới sản phẩm du lịch chủ lực hiện có và đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng hoạt động trải nghiệm… đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. 

 

 

Mai Luân

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline