Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 08/06/2025 19:06

Tin nóng

Vai trò của Tuần lễ Biển, Hải đảo trong chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam gặp mặt các chuyên gia, nhà khoa học nhân Ngày Môi trường Thế giới

Cần Thơ phải nhanh chóng xác lập vai trò là cực tăng trưởng năng động tiểu vùng Tây Nam Bộ

Tỉnh An Giang mới cần hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển

[Photo Story] Tháng cao điểm hành động vì môi trường năm 2025

12 giải pháp thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội để đạt mục tiêu tăng trưởng

Sơn La: Nhiều cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(Quế Phong) Nghệ An: Lũ quét cuốn trôi nhiều tài sản của người dân

Tổng Bí thư: Nghị quyết 57 là chương trình hành động để Việt Nam cất cánh

Các địa phương chủ động phương án, tập trung ứng phó thiên tai

Tổng thống Hungary: ‘Việt Nam sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tựu, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới’

Hà Nội: Khẩn trương khắc phục sự cố phun trào bùn lầy tại phố Cát Linh

Thủ tướng đề nghị ASEAN và GCC đưa lĩnh vực tăng trưởng xanh trở thành trụ cột hợp tác mới

3 trọng tâm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường

Cần thiết thực hưởng ứng Tuần lễ Biển, Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới 2025

Việt Nam và Pháp tăng cường hợp tác những lĩnh vực hai bên có nhiều tiềm năng

Việt Nam – Pháp: Phát triển mối quan hệ đối tác để xây dựng một tương lai thịnh vượng

Hoàn tất sắp xếp cấp xã trước 15/7, cấp tỉnh trước 15/8

Thủ tướng Malaysia: Việt Nam đang trải qua những bước tiến lịch sử về kinh tế

Bắc Giang: Công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở đất

Chủ nhật, 08/06/2025

Thái Lan đón hơn 10 triệu du khách từ đầu năm

Thứ năm, 18/04/2024 13:04

TMO - Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết, đã có hơn 10 triệu lượt du khách nước ngoài đến Thái Lan kể từ đầu năm 2024 đến nay, mang về hơn 500 tỷ baht (13,5 tỷ USD). 

Cụ thể, tính đến hết ngày 13/4, đã có tổng cộng khoảng 10.724.000 du khách nước ngoài đến Thái Lan, mang lại khoản thu nhập 518 tỷ Baht. Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, Trung Quốc đứng đầu về lượng du khách với hơn 2 triệu lượt, tiếp theo là Malaysia với 1,39 triệu lượt, Nga hơn 695.000 lượt, trên 619.000 người từ Hàn Quốc và gần 547.000 khách du lịch từ Ấn Độ.

Số lượng du khách nước ngoài đến Thái Lan dự kiến sẽ tiếp tục tăng do các yếu tố như kết thúc tháng Ramadan mà nhiều người dự đoán sẽ chứng kiến lượng khách du lịch từ Malaysia tăng vọt, cũng như các thỏa thuận miễn thị thực với một số quốc gia phát huy tác dụng. Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 40 triệu lượt du khách nước ngoài và tạo ra khoản doanh thu lên tới 3.000 tỷ baht (81 tỷ USD) trong năm nay, bằng với con số trước được ghi nhận vào năm 2019 trước khi diễn ra đại dịch COVID-19. Năm 2023, có hơn 28 triệu lượt du khách nước ngoài tới Thái Lan, mang lại khoản doanh thu 1.200 tỷ Baht. 

Ảnh minh họa. 

Trước đó, Chính phủ Thái Lan đã công bố 5 chiến lược để quốc gia này hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch toàn cầu và đạt được mục tiêu du lịch trong năm 2024. Theo đó, Chính phủ Thái Lan tập trung nâng cao trải nghiệm tích cực xuyên suốt hành trình của du khách. Du khách sẽ nhận được thông tin toàn diện về Thái Lan trước và trong chuyến đi, giúp họ lên kế hoạch tốt hơn cho kỳ nghỉ. 

Thông tin này bao gồm lịch trình chuyến bay, đường đến khách sạn và đại lý du lịch cũng như các điểm tham quan. Du khách được bảo đảm an toàn suốt ngày đêm khi ở Thái Lan với chương trình Bảo hiểm phổ quát cho bệnh nhân cấp cứu (UCEP) và đường dây nóng của cảnh sát du lịch 1155. Các dịch vụ liên quan đến du lịch như taxi, xe buýt công cộng, nhà vệ sinh công cộng và các cơ sở dành cho người cao tuổi và người khuyết tật cũng sẽ được nâng cấp trong thời gian tới.

Chiến lược 2 tập trung nêu bật 5 trải nghiệm mà mỗi du khách nên làm khi đến với Thái Lan bao gồm thử sức với môn võ thuật truyền thống Muay Thai, thưởng thức ẩm thực của Thái Lan, khám phá không gian văn hóa, mua các sản phẩm thời trang của Thái Lan, xem chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống và đương đại đầy ấn tượng.

Chiến lược 3 nhằm thúc đẩy liên kết giữa các điểm đến du lịch chính và các điểm đến tiềm năng ít được biết đến hơn nhằm cân bằng tốt hơn sự phân bổ lượng khách du lịch và nguồn thu từ du lịch giữa khu vực thành thị và nông thôn. Các tuyến đường được Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đề xuất như Văn hóa Lanna (Chiang Mai-Lamphun-Lampang), Đường mòn Di sản UNESCO (Sukhothai-Kamphaeng Phet-Nakhon Ratchasima), Di sản NAGA (Nakhon Phanom-Sakon Nakhon-Bueng Kan), Quần đảo Thiên đường (Trang-Satun) và Kỳ quan miền Nam sâu thẳm (Pattani-Yala-Narathiwat).

Chiến lược 4 nêu bật tính trung tâm của Thái Lan tại ASEAN. Thái Lan sẽ mở cửa đón du khách quốc tế trong khu vực ASEAN theo sáng kiến ​​Điểm đến duy nhất thông qua hợp tác với các nước thành viên ASEAN và các hãng hàng không trong khu vực. Chiến lược 5 nhằm đưa Thái Lan trở thành trung tâm sự kiện đẳng cấp thế giới. Thái Lan sẽ được quảng bá là điểm đến của các lễ hội đẳng cấp thế giới về âm nhạc, thể thao, ẩm thực và phong cách sống. Các sự kiện đã được xác nhận sẽ tổ chức ở Thái Lan gồm Summer Sonic Bangkok 2024, KAWS Arts, Moto GP và Giải vô địch bóng chuyền thế giới.

 

 

Lê Tiến 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline