Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 26/04/2025 07:04

Tin nóng

Hà Giang: 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các quốc gia đoàn kết, hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu

Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp nghỉ Lễ 30/4

Quần thể 17 cây cổ thụ ở huyện đảo Cồn Cỏ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Các nước nêu quan điểm tại P4G Việt Nam – 2025

Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam được nhấn mạnh đi đầu về năng lượng sạch

P4G được kỳ vọng trở thành ‘vườn ươm ý tưởng’ về tăng trưởng xanh

Tổng Bí thư: Thể chế xanh là nền tảng quyết định, công nghệ xanh là động lực đột phá

Lễ đón các đoàn khách quốc tế dự Hội nghị P4G 2025

Nhiều nước muốn áp dụng cơ chế giao dịch tín chỉ carbon với vận tải biển

P4G – Dịp để Việt Nam khẳng định cam kết chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Những nổi bật trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc

Trung ương thống nhất cả nước có 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập

Gần 150 cây cổ thụ đủ tiêu chuẩn công nhận Cây Di sản Việt Nam

Việt Nam – Tây Ban Nha: Hướng đến quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện

Quảng Nam: Găng néo gần 700 năm tuổi được công nhận Cây di sản Việt Nam

Công trình, nhà ở khu vực vùng núi cần tính toán tác động thiên tai

TP. HCM đón hơn 8 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng đầu năm 2025

Dự kiến trước tháng 6/2025 sẽ thí điểm triển khai sàn giao dịch carbon

Thứ bảy, 26/04/2025

Thái Lan đón hơn 10 triệu du khách từ đầu năm

Thứ năm, 18/04/2024 13:04

TMO - Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết, đã có hơn 10 triệu lượt du khách nước ngoài đến Thái Lan kể từ đầu năm 2024 đến nay, mang về hơn 500 tỷ baht (13,5 tỷ USD). 

Cụ thể, tính đến hết ngày 13/4, đã có tổng cộng khoảng 10.724.000 du khách nước ngoài đến Thái Lan, mang lại khoản thu nhập 518 tỷ Baht. Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, Trung Quốc đứng đầu về lượng du khách với hơn 2 triệu lượt, tiếp theo là Malaysia với 1,39 triệu lượt, Nga hơn 695.000 lượt, trên 619.000 người từ Hàn Quốc và gần 547.000 khách du lịch từ Ấn Độ.

Số lượng du khách nước ngoài đến Thái Lan dự kiến sẽ tiếp tục tăng do các yếu tố như kết thúc tháng Ramadan mà nhiều người dự đoán sẽ chứng kiến lượng khách du lịch từ Malaysia tăng vọt, cũng như các thỏa thuận miễn thị thực với một số quốc gia phát huy tác dụng. Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 40 triệu lượt du khách nước ngoài và tạo ra khoản doanh thu lên tới 3.000 tỷ baht (81 tỷ USD) trong năm nay, bằng với con số trước được ghi nhận vào năm 2019 trước khi diễn ra đại dịch COVID-19. Năm 2023, có hơn 28 triệu lượt du khách nước ngoài tới Thái Lan, mang lại khoản doanh thu 1.200 tỷ Baht. 

Ảnh minh họa. 

Trước đó, Chính phủ Thái Lan đã công bố 5 chiến lược để quốc gia này hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch toàn cầu và đạt được mục tiêu du lịch trong năm 2024. Theo đó, Chính phủ Thái Lan tập trung nâng cao trải nghiệm tích cực xuyên suốt hành trình của du khách. Du khách sẽ nhận được thông tin toàn diện về Thái Lan trước và trong chuyến đi, giúp họ lên kế hoạch tốt hơn cho kỳ nghỉ. 

Thông tin này bao gồm lịch trình chuyến bay, đường đến khách sạn và đại lý du lịch cũng như các điểm tham quan. Du khách được bảo đảm an toàn suốt ngày đêm khi ở Thái Lan với chương trình Bảo hiểm phổ quát cho bệnh nhân cấp cứu (UCEP) và đường dây nóng của cảnh sát du lịch 1155. Các dịch vụ liên quan đến du lịch như taxi, xe buýt công cộng, nhà vệ sinh công cộng và các cơ sở dành cho người cao tuổi và người khuyết tật cũng sẽ được nâng cấp trong thời gian tới.

Chiến lược 2 tập trung nêu bật 5 trải nghiệm mà mỗi du khách nên làm khi đến với Thái Lan bao gồm thử sức với môn võ thuật truyền thống Muay Thai, thưởng thức ẩm thực của Thái Lan, khám phá không gian văn hóa, mua các sản phẩm thời trang của Thái Lan, xem chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống và đương đại đầy ấn tượng.

Chiến lược 3 nhằm thúc đẩy liên kết giữa các điểm đến du lịch chính và các điểm đến tiềm năng ít được biết đến hơn nhằm cân bằng tốt hơn sự phân bổ lượng khách du lịch và nguồn thu từ du lịch giữa khu vực thành thị và nông thôn. Các tuyến đường được Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đề xuất như Văn hóa Lanna (Chiang Mai-Lamphun-Lampang), Đường mòn Di sản UNESCO (Sukhothai-Kamphaeng Phet-Nakhon Ratchasima), Di sản NAGA (Nakhon Phanom-Sakon Nakhon-Bueng Kan), Quần đảo Thiên đường (Trang-Satun) và Kỳ quan miền Nam sâu thẳm (Pattani-Yala-Narathiwat).

Chiến lược 4 nêu bật tính trung tâm của Thái Lan tại ASEAN. Thái Lan sẽ mở cửa đón du khách quốc tế trong khu vực ASEAN theo sáng kiến ​​Điểm đến duy nhất thông qua hợp tác với các nước thành viên ASEAN và các hãng hàng không trong khu vực. Chiến lược 5 nhằm đưa Thái Lan trở thành trung tâm sự kiện đẳng cấp thế giới. Thái Lan sẽ được quảng bá là điểm đến của các lễ hội đẳng cấp thế giới về âm nhạc, thể thao, ẩm thực và phong cách sống. Các sự kiện đã được xác nhận sẽ tổ chức ở Thái Lan gồm Summer Sonic Bangkok 2024, KAWS Arts, Moto GP và Giải vô địch bóng chuyền thế giới.

 

 

Lê Tiến 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline