Hotline: 0941068156

Thứ hai, 10/11/2025 04:11

Tin nóng

Thiên tai gây thiệt hại trên 59.000 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2025

Khẩn trương hỗ trợ xây nhà mới cho hộ dân bị sập nhà do bão số 13

Quy chế quản lý, vận hành Cổng Thông tin điện tử Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia

Bão số 13 chuẩn bị đổ bộ đất liền khu vực Quảng Ngãi - Đắk Lắk

Mọi lực lượng phải trực chiến, mọi phương án phải sẵn sàng ứng phó bão số 13

Địa phương tạm dừng các cuộc họp, công việc chưa cần thiết, huy động toàn bộ lực lượng ứng phó bão 13

Bố trí lực lượng ứng trực sẵn ở các địa bàn trọng yếu, sẵn sàng triển khai khi có tình huống xấu

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý Dự thảo các Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

Đặt công tác phòng chống bão số 13 trong tình trạng khẩn cấp hơn, nguy hiểm hơn

Thủ tướng yêu cầu triển khai ứng phó bão Kalmaegi ở mức cao nhất

Hơn 40 cây cổ thụ ở 8 địa phương đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần phương án ứng phó bão mạnh sắp vào Biển Đông

Khẩn trương xử lý vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Bão mạnh đang hướng vào Biển Đông

Tổng Bí thư yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ để cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của Chính phủ trong tháng 10 liên quan đến tài nguyên, môi trường

Không để người dân thiếu đói và bùng phát dịch bệnh sau mưa lũ

Khôi phục sản xuất nông nghiệp và khắc phục ngay các tuyến giao thông sau mưa lũ

Cảnh báo có thể xuất hiện 2 đợt lũ trên các sông khu vực miền Trung

Ngành nông nghiệp và môi trường nỗ lực, vượt khó giữ vững mục tiêu tăng trưởng

Thứ hai, 10/11/2025

Seoul công bố đối sách cải thiện chất lượng không khí

Thứ năm, 06/10/2022 07:10

TMO - Nhằm cải thiện chất lượng không khí trước sự gia tăng nghiêm trọng của tình trạng ô nhiễm, thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vừa công bố đối sách tổng hợp mang tên Clearer Seoul 2030 (Vì một Seoul trong sạch hơn 2030).

Theo đó, từ năm 2025, chính quyền thành phố Seoul sẽ mở rộng đối tượng cấm là xe có lượng xả thải mức 4 đi vào khu vực giao thông xanh nằm phía trong 4 cửa ngõ Seoul (hiện nay chỉ có ô tô chạy bằng dầu diesel có lượng xả thải mức 5 mới bị cấm đi vào trung tâm thành phố), sau đó, thành phố sẽ mở rộng khu vực cấm ra toàn bộ thủ đô từ năm 2030.

Từ năm 2023, thành phố sẽ hỗ trợ 4 triệu won (2.780 USD)/chiếc (mỗi năm là 10.000 chiếc) nếu chủ phương tiện tiêu hủy sớm ô tô chạy bằng dầu diesel có lượng phát thải mức 4. Theo giải thích của chính quyền thành phố, ô tô loại này có lượng phát thải bụi mịn cao gấp gần 6 lần so với xe phát thải mức 3. 

Chính quyền thủ đô Seoul công bố đối sách tổng hợp nhằm cải thiện chất lượng không khí. Ảnh: Yonhap 

Cùng với đó, Seoul có kế hoạch chuyển đổi toàn bộ xe máy giao hàng sang xe điện cho tới năm 2025, xe buýt tuyến ngắn và xe tải chở hàng chạy bằng dầu diesel sang xe điện cho tới năm 2026. Để làm được điều này, chính quyền thành phố sẽ hỗ trợ chi phí tiêu hủy sớm xe buýt tuyến ngắn ở mức 100 triệu won (69.500 USD)/xe.

Bên cạnh đó, Seoul sẽ ký biên bản ghi nhớ về việc ưu tiên cung cấp xe điện giao hàng với các công ty chuyển phát; hỗ trợ đóng bảo hiểm với chi phí thấp cho tài xế giao hàng bằng xe máy, nhằm khuyến khích họ chuyển sang sử dụng xe điện. 

Với các biện pháp trên, thành phố đặt mục tiêu chuyển đổi hơn 45.000 xe trên tổng số hơn 80.000 xe ô tô chạy bằng dầu diesel phát thải mức 4 sang xe điện. Thành phố cũng sẽ tăng cường hợp tác với chính quyền hai địa phương lân cận là tỉnh Gyeonggi và thành phố Incheon, để chuyển đổi xe buýt từ hai địa phương này đi vào Seoul thành xe điện hoặc xe chạy bằng khí nén thiên nhiên từ nay cho tới năm 2026.

Ngoài ra, hơn 3 triệu nồi hơi nước dùng cho các hộ gia đình tại thủ đô này sẽ được thay thế bằng các sản phẩm thân thiện môi trường vào năm 2030; các máy xây dựng công trường cũ sẽ hạn chế sử dụng...  

Clearer Seoul 2030 là dự án tiếp nối của Clear Seoul 2010. Thông qua đối sách tổng hợp lần này, chính quyền Seoul đặt mục tiêu cải thiện nồng độ bụi mịn trong trung tâm thành phố bằng với tiêu chuẩn môi trường không khí quốc gia cho tới năm 2026, và bằng tiêu chuẩn ở các đô thị lớn trên thế giới cho tới năm 2030. 

 

 

Thu Thảo

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline