Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 24/11/2024 00:11

Tin nóng

Từ năm 2025 áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu

25 giải sẽ được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Việt Nam chia sẻ 3 bài học trong xóa đói giảm nghèo tại G20

Ứng Hoà (Hà Nội): Hai cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị G20

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Trong 10 tháng, thiên tai gây thiệt hại trên 78 nghìn tỷ đồng

Việt Nam – UAE: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa xã hội

Quảng Nam: Bão số 6 áp sát gây mưa lớn, gió giật cấp 10

Cảnh báo nguy cơ mưa lớn khu vực miền Trung do bão Trà Mi

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 10h ngày hôm nay ứng phó bão Trà Mi

Theo dõi sát diễn biến của bão Trà Mi

Phấn đấu tăng trưởng GDP giai đoạn 2026-2030 bình quân khoảng 7,5-8,5%

Chủ nhật, 24/11/2024

Seoul công bố đối sách cải thiện chất lượng không khí

Thứ năm, 06/10/2022 07:10

TMO - Nhằm cải thiện chất lượng không khí trước sự gia tăng nghiêm trọng của tình trạng ô nhiễm, thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vừa công bố đối sách tổng hợp mang tên Clearer Seoul 2030 (Vì một Seoul trong sạch hơn 2030).

Theo đó, từ năm 2025, chính quyền thành phố Seoul sẽ mở rộng đối tượng cấm là xe có lượng xả thải mức 4 đi vào khu vực giao thông xanh nằm phía trong 4 cửa ngõ Seoul (hiện nay chỉ có ô tô chạy bằng dầu diesel có lượng xả thải mức 5 mới bị cấm đi vào trung tâm thành phố), sau đó, thành phố sẽ mở rộng khu vực cấm ra toàn bộ thủ đô từ năm 2030.

Từ năm 2023, thành phố sẽ hỗ trợ 4 triệu won (2.780 USD)/chiếc (mỗi năm là 10.000 chiếc) nếu chủ phương tiện tiêu hủy sớm ô tô chạy bằng dầu diesel có lượng phát thải mức 4. Theo giải thích của chính quyền thành phố, ô tô loại này có lượng phát thải bụi mịn cao gấp gần 6 lần so với xe phát thải mức 3. 

Chính quyền thủ đô Seoul công bố đối sách tổng hợp nhằm cải thiện chất lượng không khí. Ảnh: Yonhap 

Cùng với đó, Seoul có kế hoạch chuyển đổi toàn bộ xe máy giao hàng sang xe điện cho tới năm 2025, xe buýt tuyến ngắn và xe tải chở hàng chạy bằng dầu diesel sang xe điện cho tới năm 2026. Để làm được điều này, chính quyền thành phố sẽ hỗ trợ chi phí tiêu hủy sớm xe buýt tuyến ngắn ở mức 100 triệu won (69.500 USD)/xe.

Bên cạnh đó, Seoul sẽ ký biên bản ghi nhớ về việc ưu tiên cung cấp xe điện giao hàng với các công ty chuyển phát; hỗ trợ đóng bảo hiểm với chi phí thấp cho tài xế giao hàng bằng xe máy, nhằm khuyến khích họ chuyển sang sử dụng xe điện. 

Với các biện pháp trên, thành phố đặt mục tiêu chuyển đổi hơn 45.000 xe trên tổng số hơn 80.000 xe ô tô chạy bằng dầu diesel phát thải mức 4 sang xe điện. Thành phố cũng sẽ tăng cường hợp tác với chính quyền hai địa phương lân cận là tỉnh Gyeonggi và thành phố Incheon, để chuyển đổi xe buýt từ hai địa phương này đi vào Seoul thành xe điện hoặc xe chạy bằng khí nén thiên nhiên từ nay cho tới năm 2026.

Ngoài ra, hơn 3 triệu nồi hơi nước dùng cho các hộ gia đình tại thủ đô này sẽ được thay thế bằng các sản phẩm thân thiện môi trường vào năm 2030; các máy xây dựng công trường cũ sẽ hạn chế sử dụng...  

Clearer Seoul 2030 là dự án tiếp nối của Clear Seoul 2010. Thông qua đối sách tổng hợp lần này, chính quyền Seoul đặt mục tiêu cải thiện nồng độ bụi mịn trong trung tâm thành phố bằng với tiêu chuẩn môi trường không khí quốc gia cho tới năm 2026, và bằng tiêu chuẩn ở các đô thị lớn trên thế giới cho tới năm 2030. 

 

 

Thu Thảo

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline