Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 23/02/2025 23:02

Tin nóng

 Quảng Nam: Rỏi mật hơn 500 tuổi được công nhận Cây Di sản  Việt Nam

Thủ tướng: Chú trọng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Ông Nguyễn Chí Dũng và Mai Văn Chính làm Phó Thủ tướng Chính phủ

Các địa phương cần chủ động phương án ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

 Bắc Giang: Gạo cổ thụ 160 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Dương: Duối cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản

Kỳ họp bất thường lần thứ 9: Cần tư duy mới, cách làm mới, đột phá về thể chế

Đến năm 2030 hoàn thiện cơ chế chính sách ứng dụng năng lượng nguyên tử

Rét đậm, rét hại có thể kéo dài, các địa phương cần chủ động ứng phó

Lào Cai: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tình hình sản xuất nông, lâm, thủy sản và công nghiệp tháng 1/2025

18 địa phương được giao mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 từ 10% trở lên

Hành động quyết liệt để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

Chậm nhất đến năm 2031 phải hoàn thành Nhà máy điện hạt nhân

Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Giám sát chặt chẽ các địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào trồng cây

Hàng nghìn người đi lễ đền Trần ngày Mùng 2 Tết

[Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025] Các địa phương cần tổ chức thiết thực, hiệu quả

Chào năm mới Ất Tỵ 2025

Người dân ùn ùn đổ về trung tâm xem bắn pháo hoa đón Giao thừa

Chủ nhật, 23/02/2025

Seoul công bố đối sách cải thiện chất lượng không khí

Thứ năm, 06/10/2022 07:10

TMO - Nhằm cải thiện chất lượng không khí trước sự gia tăng nghiêm trọng của tình trạng ô nhiễm, thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vừa công bố đối sách tổng hợp mang tên Clearer Seoul 2030 (Vì một Seoul trong sạch hơn 2030).

Theo đó, từ năm 2025, chính quyền thành phố Seoul sẽ mở rộng đối tượng cấm là xe có lượng xả thải mức 4 đi vào khu vực giao thông xanh nằm phía trong 4 cửa ngõ Seoul (hiện nay chỉ có ô tô chạy bằng dầu diesel có lượng xả thải mức 5 mới bị cấm đi vào trung tâm thành phố), sau đó, thành phố sẽ mở rộng khu vực cấm ra toàn bộ thủ đô từ năm 2030.

Từ năm 2023, thành phố sẽ hỗ trợ 4 triệu won (2.780 USD)/chiếc (mỗi năm là 10.000 chiếc) nếu chủ phương tiện tiêu hủy sớm ô tô chạy bằng dầu diesel có lượng phát thải mức 4. Theo giải thích của chính quyền thành phố, ô tô loại này có lượng phát thải bụi mịn cao gấp gần 6 lần so với xe phát thải mức 3. 

Chính quyền thủ đô Seoul công bố đối sách tổng hợp nhằm cải thiện chất lượng không khí. Ảnh: Yonhap 

Cùng với đó, Seoul có kế hoạch chuyển đổi toàn bộ xe máy giao hàng sang xe điện cho tới năm 2025, xe buýt tuyến ngắn và xe tải chở hàng chạy bằng dầu diesel sang xe điện cho tới năm 2026. Để làm được điều này, chính quyền thành phố sẽ hỗ trợ chi phí tiêu hủy sớm xe buýt tuyến ngắn ở mức 100 triệu won (69.500 USD)/xe.

Bên cạnh đó, Seoul sẽ ký biên bản ghi nhớ về việc ưu tiên cung cấp xe điện giao hàng với các công ty chuyển phát; hỗ trợ đóng bảo hiểm với chi phí thấp cho tài xế giao hàng bằng xe máy, nhằm khuyến khích họ chuyển sang sử dụng xe điện. 

Với các biện pháp trên, thành phố đặt mục tiêu chuyển đổi hơn 45.000 xe trên tổng số hơn 80.000 xe ô tô chạy bằng dầu diesel phát thải mức 4 sang xe điện. Thành phố cũng sẽ tăng cường hợp tác với chính quyền hai địa phương lân cận là tỉnh Gyeonggi và thành phố Incheon, để chuyển đổi xe buýt từ hai địa phương này đi vào Seoul thành xe điện hoặc xe chạy bằng khí nén thiên nhiên từ nay cho tới năm 2026.

Ngoài ra, hơn 3 triệu nồi hơi nước dùng cho các hộ gia đình tại thủ đô này sẽ được thay thế bằng các sản phẩm thân thiện môi trường vào năm 2030; các máy xây dựng công trường cũ sẽ hạn chế sử dụng...  

Clearer Seoul 2030 là dự án tiếp nối của Clear Seoul 2010. Thông qua đối sách tổng hợp lần này, chính quyền Seoul đặt mục tiêu cải thiện nồng độ bụi mịn trong trung tâm thành phố bằng với tiêu chuẩn môi trường không khí quốc gia cho tới năm 2026, và bằng tiêu chuẩn ở các đô thị lớn trên thế giới cho tới năm 2030. 

 

 

Thu Thảo

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline