Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 03/08/2025 02:08

Tin nóng

Phát triển trung tâm tài chính quốc tế: Động lực cho nhà đầu tư phát triển kinh tế xanh, tín chỉ carbon

Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng ở Điện Biên

Điện Biên: Lũ quét khiến 14 người tử vong, mất tích, nhiều bản bị cô lập

Tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua "500 ngày đêm hoàn thành 3.000km đường cao tốc"

Hà Nội phấn đấu 100% buýt sử dụng năng lượng xanh vào năm 2030

Khoảng trống khiến ngành công nghiệp môi trường khó hình thành chuỗi giá trị khép kín

Việt Nam quyết tâm, nỗ lực tổ chức thành công Năm APEC 2027

Hà Nội kiểm soát chặt chẽ, không để sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

Gần 50 cây cổ thụ ở 5 tỉnh, thành đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thực hiện đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý tàu cá "03 không"

Ứng phó thiên tai: Dứt khoát phải chuyển từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây"

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, khôi phục sản xuất nông nghiệp

Sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện ứng phó mưa lũ

Bão giật cấp 11 đổ bộ đất liền khu vực Hưng Yên và Ninh Bình

Cảnh báo mưa cường suất lớn, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Huy động tối đa lực lượng giúp dân chằng chống, bảo vệ lồng bè ứng phó bão

Sẵn sàng mọi tình huống ứng phó bão số 3

Quyết liệt triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết

Kiến nghị cấm biển để ứng phó bão số 3

Chủ nhật, 03/08/2025

Robot giao hàng tự động đang phát triển tại Singapore

Thứ ba, 26/10/2021 09:10

Sau mỗi chuyến giao hàng các robot này đều được khử trùng bằng tia cực tím. (Ảnh: Reuters)

Với nhu cầu giao hàng tận nhà đang tăng vọt trong thời kỳ đại dịch Covid-19, một công ty công nghệ Singapore đã triển khai dịch vụ robot giao hàng tự động để giao hàng tạp hóa, thực phẩm và bưu kiện tại một số thành phố của Singapore.

Robot có tên là Camello do công ty OTSAW Digital phát triển, các dịch vụ đã được chạy thử nghiệm kéo dài trong một năm và cung cấp hàng hóa cho hơn 700 hộ gia đình tại Singapore.

Người dùng cần phải cài đặt một ứng dụng trên thiết bị di động để có thể nhận thông báo từ robot, khi nó sắp đến điểm giao hàng.

Các robot giao hàng được trang bị cảm biến 3D, một máy ảnh và hai ngăn đựng hàng, mỗi ngăn có thể mang tới 20 kg thực phẩm hoặc bưu kiện. Ngoài ra, nó có thể thực hiện bốn hoặc năm lần giao hàng mỗi ngày và giao tất cả các ngày trong tuần.

Ling Ting Ming, Giám đốc điều hành của OTSAW Digital cho biết, họ sử dụng tia cực tím để khử trùng sau mỗi chuyến giao hàng. Đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch Covid-19, tất cả mọi người đều phải hạn chế tiếp xúc và cách ly tại nhà.

Tashfique Haider, một sinh viên đã dùng thử dịch vụ này cho biết, robot này đặc biệt rất hữu ích cho người cao tuổi bởi họ không phải mất thời gian đi ra các siêu thị để mua hàng. Tuy nhiên, một số khác vẫn lo lắng rằng, công nghệ này có thể gây quá nhiều rắc rối và dịch vụ này chỉ thích hợp với những khách hàng trẻ tuổi.

ANH NGỌC (Theo Reuters)/Nhandan

https://nhandan.com.vn/science-news/robot-giao-hang-tu-dong-dang-phat-trien-tai-singapore-641739/

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline