Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 03/10/2025 14:10

Tin nóng

Quảng Ninh – điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng 9 tháng của cả nước

Các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại do bão số 10

Tổng Bí thư nêu 6 nhóm nhiệm vụ khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo

Ra mắt cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương

Chỉ đạo nổi bật của Chính phủ liên quan đến nông nghiệp, môi trường và tài nguyên trong tháng 9/2025

Cảnh báo: Những địa phương có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, ngập lụt, lũ quét

Tập trung hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão số 10

Tập trung xây dựng hạ tầng số quốc gia hiện đại, đồng bộ

Huy động lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả ngay sau mưa, lũ

Ứng phó bão số 10: Bố trí lực lượng, phương tiện, dự trữ thực phẩm tại các khu vực xung yếu

Sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương ứng phó bão số 10

Chuyên gia Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tư vấn bảo vệ Cây Di sản hơn 400 năm tuổi

Ứng phó siêu bão: Sẵn sàng sơ tán, di dời dân trước khi bão đổ bộ

Siêu bão Ragasa: Theo dõi chặt chẽ, ứng phó từ sớm, từ xa

Kịch bản quỹ đạo siêu bão Ragasa

Hải Phòng: Bồ đề hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Nhận định thời tiết cực đoan khả năng vẫn diễn ra trên diện rộng

Miễn cước gọi Tổng đài 112 - tiếp nhận thông tin về sự cố thiên tai, thảm họa

Kinh tế không thể phát triển nhanh, bền vững nếu khu vực nông thôn phát triển chậm, thiếu bền vững

Vĩnh Long: Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thứ sáu, 03/10/2025

Robot giao hàng tự động đang phát triển tại Singapore

Thứ ba, 26/10/2021 09:10

Sau mỗi chuyến giao hàng các robot này đều được khử trùng bằng tia cực tím. (Ảnh: Reuters)

Với nhu cầu giao hàng tận nhà đang tăng vọt trong thời kỳ đại dịch Covid-19, một công ty công nghệ Singapore đã triển khai dịch vụ robot giao hàng tự động để giao hàng tạp hóa, thực phẩm và bưu kiện tại một số thành phố của Singapore.

Robot có tên là Camello do công ty OTSAW Digital phát triển, các dịch vụ đã được chạy thử nghiệm kéo dài trong một năm và cung cấp hàng hóa cho hơn 700 hộ gia đình tại Singapore.

Người dùng cần phải cài đặt một ứng dụng trên thiết bị di động để có thể nhận thông báo từ robot, khi nó sắp đến điểm giao hàng.

Các robot giao hàng được trang bị cảm biến 3D, một máy ảnh và hai ngăn đựng hàng, mỗi ngăn có thể mang tới 20 kg thực phẩm hoặc bưu kiện. Ngoài ra, nó có thể thực hiện bốn hoặc năm lần giao hàng mỗi ngày và giao tất cả các ngày trong tuần.

Ling Ting Ming, Giám đốc điều hành của OTSAW Digital cho biết, họ sử dụng tia cực tím để khử trùng sau mỗi chuyến giao hàng. Đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch Covid-19, tất cả mọi người đều phải hạn chế tiếp xúc và cách ly tại nhà.

Tashfique Haider, một sinh viên đã dùng thử dịch vụ này cho biết, robot này đặc biệt rất hữu ích cho người cao tuổi bởi họ không phải mất thời gian đi ra các siêu thị để mua hàng. Tuy nhiên, một số khác vẫn lo lắng rằng, công nghệ này có thể gây quá nhiều rắc rối và dịch vụ này chỉ thích hợp với những khách hàng trẻ tuổi.

ANH NGỌC (Theo Reuters)/Nhandan

https://nhandan.com.vn/science-news/robot-giao-hang-tu-dong-dang-phat-trien-tai-singapore-641739/

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline