Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 10/05/2025 00:05

Tin nóng

Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025 là “Công nghệ xanh để đại dương bền vững”

Vi phạm về môi trường trong 4 tháng đầu năm giảm mạnh

Việt Nam – Kazakhstan: Tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, nhiều nơi trên 38°C

[Nghị quyết 68-NQ/TW] Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm Liên bang Nga, dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng tại Nga

Quần thể nghiến cổ thụ ở Tuyên Quang được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khởi công vào cuối năm 2025

Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nguy cơ cao cháy rừng ở nhiều nơi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Việt Nam – Nhật Bản: Đẩy mạnh hợp tác ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu

Thúc đẩy hợp tác song phương về chuyển dịch năng lượng giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tổng Bí thư đề xuất các định hướng hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản

Huy động doanh nghiệp có năng lực tham gia phát triển công nghiệp đường sắt

Hà Giang: 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các quốc gia đoàn kết, hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu

Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp nghỉ Lễ 30/4

Quần thể 17 cây cổ thụ ở huyện đảo Cồn Cỏ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Các nước nêu quan điểm tại P4G Việt Nam – 2025

Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam được nhấn mạnh đi đầu về năng lượng sạch

Thứ bảy, 10/05/2025

Robot giao hàng tự động đang phát triển tại Singapore

Thứ ba, 26/10/2021 09:10

Sau mỗi chuyến giao hàng các robot này đều được khử trùng bằng tia cực tím. (Ảnh: Reuters)

Với nhu cầu giao hàng tận nhà đang tăng vọt trong thời kỳ đại dịch Covid-19, một công ty công nghệ Singapore đã triển khai dịch vụ robot giao hàng tự động để giao hàng tạp hóa, thực phẩm và bưu kiện tại một số thành phố của Singapore.

Robot có tên là Camello do công ty OTSAW Digital phát triển, các dịch vụ đã được chạy thử nghiệm kéo dài trong một năm và cung cấp hàng hóa cho hơn 700 hộ gia đình tại Singapore.

Người dùng cần phải cài đặt một ứng dụng trên thiết bị di động để có thể nhận thông báo từ robot, khi nó sắp đến điểm giao hàng.

Các robot giao hàng được trang bị cảm biến 3D, một máy ảnh và hai ngăn đựng hàng, mỗi ngăn có thể mang tới 20 kg thực phẩm hoặc bưu kiện. Ngoài ra, nó có thể thực hiện bốn hoặc năm lần giao hàng mỗi ngày và giao tất cả các ngày trong tuần.

Ling Ting Ming, Giám đốc điều hành của OTSAW Digital cho biết, họ sử dụng tia cực tím để khử trùng sau mỗi chuyến giao hàng. Đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch Covid-19, tất cả mọi người đều phải hạn chế tiếp xúc và cách ly tại nhà.

Tashfique Haider, một sinh viên đã dùng thử dịch vụ này cho biết, robot này đặc biệt rất hữu ích cho người cao tuổi bởi họ không phải mất thời gian đi ra các siêu thị để mua hàng. Tuy nhiên, một số khác vẫn lo lắng rằng, công nghệ này có thể gây quá nhiều rắc rối và dịch vụ này chỉ thích hợp với những khách hàng trẻ tuổi.

ANH NGỌC (Theo Reuters)/Nhandan

https://nhandan.com.vn/science-news/robot-giao-hang-tu-dong-dang-phat-trien-tai-singapore-641739/

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline