Hotline: 0941068156
Thứ tư, 27/11/2024 16:11
Thứ sáu, 09/06/2023 14:06
TMO – Doanh nghiệp là lực lượng đi đầu trong định hướng phát triển kinh tế xanh. Tuy nhiên, để kinh tế xanh đi vào thực chất, hiệu quả, đối với doanh nghiệp ngoài cơ chế chính sách nhằm hỗ trợ trong quá trình xây dựng sản phẩm “xanh”, rất cần những tư vấn, kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia, nhà khoa học về tạo dựng thương hiệu xanh. Do đó, việc ra mắt sách "Doanh nghiệp với Thương hiệu xanh cho Phát triển bền vững" không chỉ hỗ trợ kiến thức cho doanh nghiệp trong quá trình tạo dựng thương hiệu xanh mà còn giúp ích cho việc xây dựng cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế xanh.
Là đồng chủ biên cuốn sách “Doanh nghiệp với Thương hiệu xanh cho Phát triển bền vững”, TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VANE) cho biết, để hoàn thành, ra mắt cuốn sách này, VACNE đã huy động nhiều chuyên gia, nhà khoa học cùng tham gia đóng góp bằng những bài viết chuyên sâu mang tính phân tích cao. Đây là tâm huyết của các chuyên gia, nhà khoa học của VACNE với mong muốn đóng góp công sức, trí tuệ của mình cho nền kinh tế trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang gây hậu quả nặng nề, buộc phải tìm giải pháp thích ứng. “Doanh nghiệp với Thương hiệu xanh cho Phát triển bền vững”, là một trong nhiều cuốn sách đề cập đến phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn mà VACNE đã dày công nghiên cứu, phát hành trong suốt nhiều năm qua và việc nghiên cứu phát hành tài liệu sách cũng là hoạt động mũi nhọn của VACNE, bởi hàng năm VACNE phát hành từ 3-4 đầu sách (sách theo đặt hàng và nằm trong kế hoạch hoạt động của năm).
Ra mắt sách “Doanh nghiệp với Thương hiệu xanh cho Phát triển bền vững”.
GS. TSKH. NGND Trần Hiếu Nhuệ (đồng chủ biên) sách “Doanh nghiệp với Thương hiệu xanh cho Phát triển bền vững” chia sẻ: “Chúng tôi ấp ủ việc viết cuốn sách này từ năm 2017, tuy nhiên, với nguồn lực có hạn, cộng thêm xác định cuốn sách là một công trình nghiên cứu có tầm ảnh hưởng nên cần phải thận trọng về nội dung, chất lượng để làm sao khi ra mắt, cuốn sách phải trở thành người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp, giúp ích cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu xanh”.
Sáng 9/6, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức lễ ra mắt sách “Doanh nghiệp với Thương hiệu xanh cho Phát triển bền vững”. Cuốn sách do TS. Nguyễn Ngọc Sinh và GS. TSKH. Nhà giáo Nhân dân Trần Hiếu Nhuệ đồng chủ biên, với sự tham gia của PGS. TS Nguyễn Danh Sơn, PGS. TS Lê Bắc Huỳnh, PGS. TS Trịnh Thị Thanh, PGS. TS Trần Thị Hiền Hoa, TS. Trần Văn Miều, TS. Hoàng Hồng Hạnh cùng nhiều chuyên gia khác. Về bố cục nội dung, cuốn sách có 294 trang (chưa tính bìa), gồm 5 Chương, mỗi Chương chia nhiều phần.
Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường sẽ trích dẫn từng phần của cuốn sách này để giới thiệu đến bạn đọc trong chuyên mục “ĐẠI HỘI VIII VÀ 35 NĂM THÀNH LẬP VACNE” tại địa chỉ web. thiennhienmoitruong.vn, trân trọng kính mời quý độc giả đón đọc.
P.D
Bình luận