Hotline: 0941068156

Thứ ba, 21/03/2023 05:03

Tin nóng

Nhiều trạm quan trắc không khí “lười” nảy số?

Chi gần 210 tỷ đồng nạo vét các tuyến đường thủy trọng điểm

Cần quyết liệt hơn trong “phân loại rác tại nguồn”

“Kinh tế xanh”: Ngành thủy sản cần làm gì để giảm lượng rác thải đổ ra biển?

Đảm bảo an ninh môi trường vì các thế hệ người Việt

Buýt điện đầu tiên chính thức lăn bánh

Công bố báo cáo về hiện trạng bụi PM2.5 của 63 tỉnh/thành năm 2019-2020

Chính phủ chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Đầu tư 21 cụm cảng thủy hàng hóa tại các tỉnh phía Nam

Định hướng phát triển kinh tế biển xanh

Trẻ em cần được tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai, biến đối khí hậu

Cần giải pháp để người dân thích ứng an toàn với thiên tai

Kiểm soát các nguồn khí thải công nghiệp thuộc đối tượng quy định tại Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

Bảo vệ tài nguyên nước, đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Chưa 'khai tử' xe thô sơ, ba bánh

Đến năm 2030 sẽ không còn cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Phát huy sức mạnh văn hóa, con người Việt Nam

Thay đổi cách ứng xử với thiên nhiên và xây dựng văn hoá môi trường hướng tới phát triển bền vững đất nước

Nâng cao hiệu quả quản lý tài nguyên nước

TP. HCM: Triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

Thứ ba, 21/03/2023

Quảng Ngãi: Lên phương án xử lý nguy cơ tràn dầu từ tàu hàng gặp nạn trên biển

Thứ sáu, 27/01/2023 19:01

TMO – Đồn Biên phòng Sa Huỳnh cho biết, do sóng biển mạnh nên nguy cơ tràn dầu từ tàu gặp nạn là rất lớn. Do đó, cần phải xây dựng phương án xử lý.

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị liên quan và Sở Tài nguyên Môi trường chuẩn bị phương án chuyển toàn bộ dầu (khoảng 8.000 lít) trong tàu hàng trở gạo bị sự cố trên biển vào bờ. UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng phối hợp với các đơn vị liên quan bảo vệ tài sản trên tàu, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho các thuyền viên.

Nguy cơ tràn dầu từ tàu hàng gặp sự cố là rất lớn. Ảnh: CTV

UBND tỉnh yêu cầu Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi chủ trì, khẩn trương làm việc, yêu cầu chủ tàu xây dựng phương án đưa toàn bộ lượng nhiên liệu trên tàu vào đất liền, không để xảy ra sự cố tràn dầu. Phương án di dời lượng dầu trên tàu phải hoàn thành trước trưa 28/1 để làm cơ sở triển khai khi gió dưới cấp 5…

Trước đó, ngày 20/1 tàu hàng chở 2.700 tấn gạo từ cảng Mỹ Thới (An Giang) ra Hải Phòng. Khi đi qua khu vực biển Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) tàu va vào đá ngầm và thủng đáy, sau đó tàu trôi dạt cách bờ khoảng 150 m. Sự cố không gây thiệt hại về người nhưng 8.000 lít dầu có nguy cơ tràn ra biển là rất cao.

 

 

PV và CTV

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline