Hotline: 0941068156
Thứ ba, 26/11/2024 11:11
Thứ bảy, 29/06/2024 13:06
TMO - Chỉ huy trưởng gói thầu XL02 (Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành) thông tin, trong quá trình thi công cầu sông Gianh (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), đơn vị đã phát hiện nhiều hang karst.
Hang karst là các vị trí địa chất nứt nẻ, không còn đồng nhất dẫn đến tạo ra các kẻ hở. Hay các vị trí có đất bùn, đất rời rạc nằm trong kẽ hở của đá cũng được gọi là hang karst.
Chỉ huy trưởng gói thầu XL02 thông tin thêm, hang karst tại đây xếp tầng lên nhau, sâu từ 25-80m tùy từng vị trí. Ban đầu, thiết kế kỹ thuật đã xác định khu vực này có các hang trên. Sau khi khoan xuống vị trí này, nhà thầu đã bơm bê tông vào phần rỗng để cố định chắc chắn các trụ cầu. Thực tế cho thấy, việc xuất hiện hang kasrt chủ yếu tập trung ở những vùng địa chất đá vôi như Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình...
Đơn vị thi công đã phát hiện hàng chục hang động khi thi công cầu vượt qua sông Gianh thuộc dự án cao tốc Bắc Nam. (Ảnh minh hoạ).
Cầu sông Gianh bắc qua sông Gianh nằm trên địa bàn xã Quảng Lộc, Quảng Hải (thị xã Ba Đồn) dài khoảng 2,6km - là cây cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam, đoạn qua Quảng Bình và nằm trong danh sách những cây cầu dài nhất Việt Nam. Cầu được thiết kế rộng 17,5m, có 4 làn xe. Cầu dự kiến thông xe kỹ thuật vào Lễ Quốc khánh 2/9/2024.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Bình có chiều dài 126,43km. Đoạn Vũng Áng - Bùng có chiều dài khoảng 42,95km. Đoạn Bùng - Vạn Ninh có chiều dài 49,93km. Đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ có chiều dài 33,55km, tổng mức đầu tư 24.000 tỷ đồng.
Nguyễn Điệp
Bình luận