Hotline: 0941068156

Thứ ba, 16/12/2025 00:12

Tin nóng

LNG - "mảnh ghép" quan trọng trong củng cố và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Thái Nguyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Trách nhiệm của địa phương trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường

Quốc hội thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia

Luật sửa đổi, bổ sung 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường được Quốc hội thông qua

Phát huy giá trị, bảo vệ cảnh quan môi trường khu Di tích quốc gia Đền Cửa Ông

Nhiều cá nhân, tập thể được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen

Cả nước trồng hơn 1,4 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025

Kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025 tiếp tục xu hướng tích cực

Không để thiếu vật tư, vật liệu làm lại nhà cho người dân bị thiệt hại bởi thiên tai

Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường – Vì một Việt Nam sáng – xanh - sạch - đẹp

Hà Nội yêu cầu 100% công trình xây dựng phải có biện pháp, không để phát tán bụi

Dự thảo quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải xe mô tô, gắn máy

Quốc hội cho ý kiến về 2 dự án luật địa chất và khoáng sản, nông nghiệp và môi trường

Muỗm “khổng lồ” hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hai cây đa cổ thụ hơn 500 tuổi ở Than Uyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải ô tô

Ngành logistics: Liên kết vùng, kết nối hạ tầng chưa đồng bộ, dễ bị tác động trước thiên tai

Hình thành các khu lâm nghiệp công nghệ cao, các trung tâm chế biến gỗ quy mô lớn

Dự thảo dướng dẫn xây dựng, củng cố lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã

Thứ ba, 16/12/2025

Quảng Bình: Phát hiện nhiều hang động khi thi công cầu sông Gianh

Thứ bảy, 29/06/2024 13:06

TMO - Chỉ huy trưởng gói thầu XL02 (Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành) thông tin, trong quá trình thi công cầu sông Gianh (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), đơn vị đã phát hiện nhiều hang karst. 

Hang karst là các vị trí địa chất nứt nẻ, không còn đồng nhất dẫn đến tạo ra các kẻ hở. Hay các vị trí có đất bùn, đất rời rạc nằm trong kẽ hở của đá cũng được gọi là hang karst.

Chỉ huy trưởng gói thầu XL02 thông tin thêm, hang karst tại đây xếp tầng lên nhau, sâu từ 25-80m tùy từng vị trí. Ban đầu, thiết kế kỹ thuật đã xác định khu vực này có các hang trên. Sau khi khoan xuống vị trí này, nhà thầu đã bơm bê tông vào phần rỗng để cố định chắc chắn các trụ cầu. Thực tế cho thấy, việc xuất hiện hang kasrt chủ yếu tập trung ở những vùng địa chất đá vôi như Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình...

Đơn vị thi công đã phát hiện hàng chục hang động khi thi công cầu vượt qua sông Gianh thuộc dự án cao tốc Bắc Nam. (Ảnh minh hoạ). 

Cầu sông Gianh bắc qua sông Gianh nằm trên địa bàn xã Quảng Lộc, Quảng Hải (thị xã Ba Đồn) dài khoảng 2,6km - là cây cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam, đoạn qua Quảng Bình và nằm trong danh sách những cây cầu dài nhất Việt Nam. Cầu được thiết kế rộng 17,5m, có 4 làn xe. Cầu dự kiến thông xe kỹ thuật vào Lễ Quốc khánh 2/9/2024. 

Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Bình có chiều dài 126,43km. Đoạn Vũng Áng - Bùng có chiều dài khoảng 42,95km. Đoạn Bùng - Vạn Ninh có chiều dài 49,93km. Đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ có chiều dài 33,55km, tổng mức đầu tư 24.000 tỷ đồng.

 

 

Nguyễn Điệp

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline