Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 13/09/2025 16:09

Tin nóng

Vĩnh Long: Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Đưa vào khai thác 3.000 km đường bộ cao tốc và trên 1.700 km đường bộ ven biển trong năm 2025

Nghị định sàn giao dịch carbon: Kiểm chứng sự sẵn sàng, phản ứng của doanh nghiệp

Hà Tĩnh: 2 trầm hương cổ thụ hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

2 Vườn quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên được công nhận Công viên Di sản Asean

Loạt nhiệm vụ trọng tâm về kinh tế-xã hội từ nay đến cuối năm 2025

Vi phạm về môi trường trong 8 tháng năm 2025 giảm mạnh

Infographic: Kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng năm 2025 đạt 597,93 tỷ USD

Diện tích rừng trồng mới trong tháng 8 và 8 tháng năm 2025 tăng, rừng bị thiệt hại giảm

Điện khí hóa giao thông: Giải pháp cấp thiết cải thiện chất lượng không khí

Tập trung khắc phục thiên tai, bảo đảm điều kiện khai giảng năm học mới

Đạp xe vì môi trường xanh, vì một Việt Nam xanh

Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước

Việt Nam – Cuba: Tập trung thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh

Hơn 50 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Lễ đón Bí thư thứ Nhất, Chủ tịch nước Cuba

Cho phép chuyển nhượng lượng giảm phát thải khí nhà kính còn dư thuộc vùng Bắc Trung Bộ

80 năm Quốc khánh: Khuyến khích toàn dân chung tay bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự đô thị

Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng xanh

Thứ bảy, 13/09/2025

Quảng Bình: Phát hiện nhiều hang động khi thi công cầu sông Gianh

Thứ bảy, 29/06/2024 13:06

TMO - Chỉ huy trưởng gói thầu XL02 (Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành) thông tin, trong quá trình thi công cầu sông Gianh (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), đơn vị đã phát hiện nhiều hang karst. 

Hang karst là các vị trí địa chất nứt nẻ, không còn đồng nhất dẫn đến tạo ra các kẻ hở. Hay các vị trí có đất bùn, đất rời rạc nằm trong kẽ hở của đá cũng được gọi là hang karst.

Chỉ huy trưởng gói thầu XL02 thông tin thêm, hang karst tại đây xếp tầng lên nhau, sâu từ 25-80m tùy từng vị trí. Ban đầu, thiết kế kỹ thuật đã xác định khu vực này có các hang trên. Sau khi khoan xuống vị trí này, nhà thầu đã bơm bê tông vào phần rỗng để cố định chắc chắn các trụ cầu. Thực tế cho thấy, việc xuất hiện hang kasrt chủ yếu tập trung ở những vùng địa chất đá vôi như Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình...

Đơn vị thi công đã phát hiện hàng chục hang động khi thi công cầu vượt qua sông Gianh thuộc dự án cao tốc Bắc Nam. (Ảnh minh hoạ). 

Cầu sông Gianh bắc qua sông Gianh nằm trên địa bàn xã Quảng Lộc, Quảng Hải (thị xã Ba Đồn) dài khoảng 2,6km - là cây cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam, đoạn qua Quảng Bình và nằm trong danh sách những cây cầu dài nhất Việt Nam. Cầu được thiết kế rộng 17,5m, có 4 làn xe. Cầu dự kiến thông xe kỹ thuật vào Lễ Quốc khánh 2/9/2024. 

Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Bình có chiều dài 126,43km. Đoạn Vũng Áng - Bùng có chiều dài khoảng 42,95km. Đoạn Bùng - Vạn Ninh có chiều dài 49,93km. Đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ có chiều dài 33,55km, tổng mức đầu tư 24.000 tỷ đồng.

 

 

Nguyễn Điệp

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline