Hotline: 0941068156

Thứ ba, 13/05/2025 17:05

Tin nóng

Đề xuất lộ trình áp dụng quy chuẩn khí thải xe mô tô, xe gắn máy

Quyết liệt triển khai Kết luận của Trung ương về ứng phó BĐKH, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường

Đề xuất áp dụng quy chuẩn khí thải trước tại những nơi có nguy cơ ô nhiễm cao

Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025 là “Công nghệ xanh để đại dương bền vững”

Vi phạm về môi trường trong 4 tháng đầu năm giảm mạnh

Việt Nam – Kazakhstan: Tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, nhiều nơi trên 38°C

[Nghị quyết 68-NQ/TW] Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm Liên bang Nga, dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng tại Nga

Quần thể nghiến cổ thụ ở Tuyên Quang được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khởi công vào cuối năm 2025

Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nguy cơ cao cháy rừng ở nhiều nơi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Việt Nam – Nhật Bản: Đẩy mạnh hợp tác ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu

Thúc đẩy hợp tác song phương về chuyển dịch năng lượng giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tổng Bí thư đề xuất các định hướng hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản

Huy động doanh nghiệp có năng lực tham gia phát triển công nghiệp đường sắt

Hà Giang: 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các quốc gia đoàn kết, hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu

Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp nghỉ Lễ 30/4

Thứ ba, 13/05/2025

Phú Thọ: Dự chi 8,5 tỉ đồng phá dỡ phần còn lại của cầu Phong Châu

Thứ hai, 28/10/2024 14:10

TMO - Mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ đã ban hành văn bản số 3347/PA-SGTVT, nêu phương án phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu với kinh phí dự kiến gần 8,5 tỉ đồng.

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ ban hành văn bản số 3347/PA-SGTVT, nêu phương án phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu (chủ yếu phần thuộc phía xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao).

Theo văn bản, sau khi đã chuẩn bị mặt bằng thi công phá dỡ, căn cứ vào tình hình thực tế, dự kiến sẽ huy động nhiều phương tiện vận chuyển, tháo dỡ như: 7-10 máy xúc có kìm bóp, búa phá thủy lực, 2 cẩu 160 tấn; nhiều loại máy cầm tay chuyên dụng...

Về nhân lực, dự kiến huy động từ 30 đến 40 người tổ chức 2 mũi thi công (mũi 1 bên phía huyện Lâm Thao xử lý nhịp 1-5, mũi 2 bên phía huyện Tam Nông xử lý nhịp số 8), tùy theo điều kiện thực tế thi công phá dỡ sẽ huy động thêm nhân lực để đảm bảo tiến độ.

Phần còn lại của cầu Phong Châu (Phú Thọ) hiện đã bị nghiêng và có dấu hiệu sụt lún. (Ảnh: PL).

Theo nhận định, hiện mặt cầu nhịp số 5 (N5) đã bị nghiêng ra ngoài phía lòng sông Hồng (có dấu hiệu trụ T6 bị sụt lún). Các nhịp cầu số 4, 3, 2 có dấu hiệu bị vặn, nghiêng theo chiều dòng chảy của sông Hồng, các khe co giãn (nối giữa các nhịp cầu) bị giãn ra nhiều so với thiết kế ban đầu.

Về thời gian, tổng tiến độ thi công dự kiến từ công tác chuẩn bị mặt bằng thi công đến khi kết thúc hoàn trả mặt bằng, nghiệm thu bàn giao hoàn thành thành công tác phá dỡ tại hiện trường khoảng 45 ngày.

Kinh phí thực hiện dự kiến gần 8,5 tỉ đồng, được tính toán trên cơ sở dự tính thời gian thực hiện; khối lượng thực hiện; số lượng nhân lực, máy móc, thiết bị triển khai thực tế tại hiện trường theo định mức. Giá trị thực hiện được xác định trên cơ sở phương án dự toán phá dỡ được cấp có thẩm quyền phê duyệt và giá trị quyết toán công trình được duyệt.

Trước đó,  Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) cũng đã ban hành quyết định: Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới. Ban Quản lý dự án Thăng Long được giao là đơn vị quản lý, thực hiện xây dựng công trình cầu Phong Châu mới. Thời gian xây dựng từ quý IV/2024 đến quý IV/2025 với chi phí dự kiến khoảng 800 tỷ đồng bằng nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024.

 

Thuỳ Dung

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline