Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 23/02/2025 22:02

Tin nóng

 Quảng Nam: Rỏi mật hơn 500 tuổi được công nhận Cây Di sản  Việt Nam

Thủ tướng: Chú trọng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Ông Nguyễn Chí Dũng và Mai Văn Chính làm Phó Thủ tướng Chính phủ

Các địa phương cần chủ động phương án ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

 Bắc Giang: Gạo cổ thụ 160 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Dương: Duối cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản

Kỳ họp bất thường lần thứ 9: Cần tư duy mới, cách làm mới, đột phá về thể chế

Đến năm 2030 hoàn thiện cơ chế chính sách ứng dụng năng lượng nguyên tử

Rét đậm, rét hại có thể kéo dài, các địa phương cần chủ động ứng phó

Lào Cai: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tình hình sản xuất nông, lâm, thủy sản và công nghiệp tháng 1/2025

18 địa phương được giao mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 từ 10% trở lên

Hành động quyết liệt để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

Chậm nhất đến năm 2031 phải hoàn thành Nhà máy điện hạt nhân

Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Giám sát chặt chẽ các địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào trồng cây

Hàng nghìn người đi lễ đền Trần ngày Mùng 2 Tết

[Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025] Các địa phương cần tổ chức thiết thực, hiệu quả

Chào năm mới Ất Tỵ 2025

Người dân ùn ùn đổ về trung tâm xem bắn pháo hoa đón Giao thừa

Chủ nhật, 23/02/2025

Phú Thọ: Dự chi 8,5 tỉ đồng phá dỡ phần còn lại của cầu Phong Châu

Thứ hai, 28/10/2024 14:10

TMO - Mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ đã ban hành văn bản số 3347/PA-SGTVT, nêu phương án phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu với kinh phí dự kiến gần 8,5 tỉ đồng.

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ ban hành văn bản số 3347/PA-SGTVT, nêu phương án phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu (chủ yếu phần thuộc phía xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao).

Theo văn bản, sau khi đã chuẩn bị mặt bằng thi công phá dỡ, căn cứ vào tình hình thực tế, dự kiến sẽ huy động nhiều phương tiện vận chuyển, tháo dỡ như: 7-10 máy xúc có kìm bóp, búa phá thủy lực, 2 cẩu 160 tấn; nhiều loại máy cầm tay chuyên dụng...

Về nhân lực, dự kiến huy động từ 30 đến 40 người tổ chức 2 mũi thi công (mũi 1 bên phía huyện Lâm Thao xử lý nhịp 1-5, mũi 2 bên phía huyện Tam Nông xử lý nhịp số 8), tùy theo điều kiện thực tế thi công phá dỡ sẽ huy động thêm nhân lực để đảm bảo tiến độ.

Phần còn lại của cầu Phong Châu (Phú Thọ) hiện đã bị nghiêng và có dấu hiệu sụt lún. (Ảnh: PL).

Theo nhận định, hiện mặt cầu nhịp số 5 (N5) đã bị nghiêng ra ngoài phía lòng sông Hồng (có dấu hiệu trụ T6 bị sụt lún). Các nhịp cầu số 4, 3, 2 có dấu hiệu bị vặn, nghiêng theo chiều dòng chảy của sông Hồng, các khe co giãn (nối giữa các nhịp cầu) bị giãn ra nhiều so với thiết kế ban đầu.

Về thời gian, tổng tiến độ thi công dự kiến từ công tác chuẩn bị mặt bằng thi công đến khi kết thúc hoàn trả mặt bằng, nghiệm thu bàn giao hoàn thành thành công tác phá dỡ tại hiện trường khoảng 45 ngày.

Kinh phí thực hiện dự kiến gần 8,5 tỉ đồng, được tính toán trên cơ sở dự tính thời gian thực hiện; khối lượng thực hiện; số lượng nhân lực, máy móc, thiết bị triển khai thực tế tại hiện trường theo định mức. Giá trị thực hiện được xác định trên cơ sở phương án dự toán phá dỡ được cấp có thẩm quyền phê duyệt và giá trị quyết toán công trình được duyệt.

Trước đó,  Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) cũng đã ban hành quyết định: Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới. Ban Quản lý dự án Thăng Long được giao là đơn vị quản lý, thực hiện xây dựng công trình cầu Phong Châu mới. Thời gian xây dựng từ quý IV/2024 đến quý IV/2025 với chi phí dự kiến khoảng 800 tỷ đồng bằng nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024.

 

Thuỳ Dung

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline