Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 13/12/2025 03:12

Tin nóng

Quốc hội thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia

Luật sửa đổi, bổ sung 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường được Quốc hội thông qua

Phát huy giá trị, bảo vệ cảnh quan môi trường khu Di tích quốc gia Đền Cửa Ông

Nhiều cá nhân, tập thể được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen

Cả nước trồng hơn 1,4 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025

Kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025 tiếp tục xu hướng tích cực

Không để thiếu vật tư, vật liệu làm lại nhà cho người dân bị thiệt hại bởi thiên tai

Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường – Vì một Việt Nam sáng – xanh - sạch - đẹp

Hà Nội yêu cầu 100% công trình xây dựng phải có biện pháp, không để phát tán bụi

Dự thảo quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải xe mô tô, gắn máy

Quốc hội cho ý kiến về 2 dự án luật địa chất và khoáng sản, nông nghiệp và môi trường

Muỗm “khổng lồ” hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hai cây đa cổ thụ hơn 500 tuổi ở Than Uyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải ô tô

Ngành logistics: Liên kết vùng, kết nối hạ tầng chưa đồng bộ, dễ bị tác động trước thiên tai

Hình thành các khu lâm nghiệp công nghệ cao, các trung tâm chế biến gỗ quy mô lớn

Dự thảo dướng dẫn xây dựng, củng cố lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam xác định 19 nhiệm vụ trọng tâm năm 2026

VACNE vượt qua thách thức, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2025

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam năm 2025

Thứ bảy, 13/12/2025

Phát triển thương hiệu nông sản trên con đường tiến tới nông nghiệp bền vững

Thứ bảy, 05/02/2022 07:02

TMO - Tỉnh Thanh Hóa lên kế hoạch, lộ trình cụ thể xây dựng, phát triển thương hiệu nông sản giai đoạn 2021-2025. Nhiều hàng nông sản có thương hiệu đã được người tiêu dùng đón nhận.

Theo kế hoạch đến năm 2025, Thanh Hóa phấn đấu có ít nhất 4 sản phẩm lúa gạo, 13 sản phẩm rau, quả, 1 sản phẩm mía đường, 1 sản phẩm ngô, 2 sản phẩm thịt lợn, 1 sản phẩm thịt bò, 1 sản phẩm tôm và 3 sản phẩm chế biến từ hải sản khai thác xa bờ và ngao nuôi được chứng nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 - 4 sao; 1 sản phẩm được công nhận về chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể.

Tỉnh Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2025 có thêm nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP

Để thực hiện lộ trình xây dựng, phát triển thương hiệu nông sản, thời gian qua, Sở NG&PTNT tỉnh Thanh Hóa đề xuất các nhiệm vụ duy trì, phát triển, quảng bá sản phẩm đã có thương hiệu. Trên cơ sở điều tra, khảo sát về tình hình sản xuất, thị trường tiêu thụ của các sản phẩm, ngành nông nghiệp Thanh Hóa có những đánh giá về thuận lợi và khó khăn của từng sản phẩm.

Nhiều dự án khoa học - công nghệ phù hợp cho từng sản phẩm, ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ mới, công nghệ cao để nâng cao năng suất, chất lượng các sản phẩm đã có thương hiệu cũng được triển khai. Ngoài việc cho ra đời những mặt hàng nông sản chất lượng, Thanh Hóa đặc biệt quan tâm đến việc quản lý, kiểm soát chất lượng nông sản. Các sản phẩm trong chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ được kiểm soát chặt chẽ trước khi đến với người tiêu dùng.

Điểm nổi bật trong công tác xây dựng, quảng bá thương hiệu nông sản của Thanh Hóa trong thời gian qua là sự vào cuộc của các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác... Đây là những đầu mối tổ chức sản xuất, thu mua nông sản và duy trì, nâng cao chất lượng, xây dựng nhãn hiệu.

 Tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử

Nhiều nông sản của Thanh Hóa trong thời gian qua đã được quảng bá trên các chuyên trang, website thương hiệu nông sản để người tiêu dùng biết đến và lựa chọn. Hoạt động xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp được tỉnh Thanh Hóa quan tâm và khuyến khích, tạo điều kiện.

Để tiếp tục phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp, ngành nông nghiệp cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố đang tiếp tục khuyến khích các tổ chức, cá nhân đổi mới, nâng cao quy trình sản xuất gắn với xây dựng sản phẩm OCOP.

Việc hoàn thiện sản phẩm theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, bao bì, nhãn mác gắn với truy xuất nguồn gốc, thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa được các cấp ngành tại Thanh Hóa coi trọng. Những sản phẩm đã được đánh giá, xếp loại sản phẩm OCOP cấp tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa khuyến khích các chủ thể tiếp tục đầu tư, đổi mới công nghệ, quy trình sản xuất để nâng cao chất lượng, từ đó nâng sao cho sản phẩm để hướng đến xuất khẩu.

 

 

Ngọc Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline