Hotline: 0941068156

Thứ hai, 29/12/2025 03:12

Tin nóng

Quy định rõ trách nhiệm của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu trong cơ chế thực hiện EPR

Đề xuất phân bổ hạn ngạch phát thải cho các nhà máy nhiệt điện, xi măng, thép

Phóng viên Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường đoạt giải khuyến kích Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển”

Hải Phòng: Chú trọng bảo tồn, lan tỏa giá trị Cây Di sản Việt Nam

Từ năm 2028 sẽ áp dụng quản lý hạn ngạch phát thải ở tất cả lĩnh vực trên toàn quốc

2 đa cổ thụ tại xã Sơn Dương được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tập trung nguồn lực cho công nghệ chiến lược và thương mại hóa sản phẩm

Quy định về đất đai và môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

Rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến thuế, phí bảo vệ môi trường

Khởi công siêu dự án trục đại lộ cảnh quan sông Hồng

Khởi công, khánh thành những dự án lớn phục vụ nhu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới

UBND đặc khu quyết định biện pháp quản lý, sử dụng tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường

Phòng chống IUU: Kiên quyết không cho xuất bến với tàu không đủ điều kiện

Chợ tự phát gây mất mỹ quan đô thị, không bảo đảm an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường

LNG - "mảnh ghép" quan trọng trong củng cố và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Thái Nguyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Trách nhiệm của địa phương trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường

Quốc hội thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia

Luật sửa đổi, bổ sung 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường được Quốc hội thông qua

Phát huy giá trị, bảo vệ cảnh quan môi trường khu Di tích quốc gia Đền Cửa Ông

Thứ hai, 29/12/2025

Nha Trang (Khánh Hoà): Chính thức khai thác xe buýt điện chở khách

Thứ sáu, 08/11/2024 12:11

TMO - Ngày 8/11, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã thống nhất chủ trương tổ chức khai thác tuyến xe buýt điện trên đường phố Nha Trang, với hình thức không trợ giá từ ngân sách Nhà nước trong thời gian hoạt động 5 năm.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải Khánh Hoà sẽ chủ trì trong việc thực hiện các thủ tục liên quan đến việc công bố mở tuyến, khai thác tuyến theo đúng trình tự, các quy định hiện hành; chủ trì tổng hợp kết quả và kịp thời báo cáo, tham mưu UBND tỉnh các nội dung phát sinh trong quá trình thực hiện.

Được biết, tuyến xe buýt điện Bãi Tiên - Vinpearl được chia làm 2 hướng tuyến: Tuyến số 1: Bãi Tiên - đường Phạm Văn Đồng - đường Trần Phú - Vinpearl Nha Trang và ngược lại (dự kiến có 14 điểm dừng đỗ đón trả khách trên tuyến). Tuyến số 2: Sân bay Cam Ranh - Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Đức Cảnh - Hoàng Diệu - Trần Phú - Vinpearl Nha Trang và ngược lại (dự kiến có 18 điểm dừng đỗ đón trả khách trên tuyến). Các điểm dừng sẽ tận dụng điểm dừng có sẵn đang phục vụ các tuyến xe buýt.

(Ảnh minh hoạ).

Các điểm chưa có trạm sẽ được đơn vị vận tải đầu tư bổ sung cột, biển báo, vạch kẻ. Các tuyến xe buýt này hoạt động từ 7 giờ sáng đến 23 giờ đêm sẽ góp phần thực hiện mục tiêu phát triển đa dạng sản phẩm du lịch, sản phẩm phục vụ phát triển kinh tế ban đêm của tỉnh Khánh Hòa...

Việc khai thác xe buýt điện chở khách giúp bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí, giảm kẹt xe, tạo sự thuận tiện và an toàn cho người dân, du khách…Với những ưu điểm trên, việc vận hành xe buýt điện Nha Trang không chỉ mang lại lợi ích cho cộng đồng mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố.

 

Thế Nam

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline