Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 19/01/2025 10:01

Tin nóng

Đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội xuân 2025

Thêm 15 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Bến Tre: Thiên tuế hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Việt Nam – Lào: Thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác kinh tế theo hướng bền vững

Dấu ấn VACNE năm 2024

Thủ tướng: Đổi mới, sáng tạo, bứt phá, đưa đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên vươn mình

TP. HCM: 8 cổ thụ tại Thảo Cầm viên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Mù Cang Chải (Yên Bái): 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu nhiều thành tựu quan trọng về chính sách, pháp luật ngành tài nguyên, môi trường

Đồng Tháp: Ghi nhận 7 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

Quảng Ninh: 156 cây cổ thụ tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long được công nhận Cây Di sản

Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố loạt sự kiện nổi bật của ngành năm 2024

Nhiều ý nghĩa trong việc sớm hoàn thành tái thiết các khu dân cư

Nam Định: Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giai đoạn 2021-2030 Hà Nội đặt mục tiêu GRDP bình quân từ 8,5 - 9,5%

Hải Phòng: Thêm 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thêm 49 cây cổ thụ đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội năm 2025

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 đạt khoảng 8%, tạo đà năm 2026

Chủ nhật, 19/01/2025

Liên minh châu Âu nỗ lực cắt giảm lượng khí thải CO2 từ xe tải

Thứ ba, 14/05/2024 07:05

TMO - Các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã phê duyệt lần cuối dự luật về cắt giảm lượng khí thải CO2 từ xe tải.

Quy định này sẽ yêu cầu hầu hết loại xe hạng nặng mới được bán ở EU từ năm 2040 có lượng khí thải bằng 0, để giảm tác động đối với khí hậu. Luật mới giúp cắt giảm 90% lượng khí thải CO2 từ các phương tiện hạng nặng mới vào năm 2040. Điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất sẽ phải bán một lượng lớn xe tải hoàn toàn không có CO2, gồm xe điện và xe chạy bằng nhiên liệu hydro.

Hầu hết xe tải ở châu Âu hiện đang chạy bằng động cơ diesel, tạo ra khí thải nhà kính và các chất gây ô nhiễm không khí có liên quan đến ung thư phổi và các bệnh về đường hô hấp. Các phương tiện hạng nặng tạo ra 1/4 lượng khí thải vận tải đường bộ ở khu vực này.

Ảnh minh họa. 

Theo luật mới, đến năm 2030, các hãng sản xuất xe tải cũng sẽ phải giảm 45% khí thải CO2 từ các đội xe thay vì mức 30% hiện nay và đến năm 2035, con số này phải tăng lên 65%. Từ năm 2030, 90% xe buýt đô thị mới được bán ở EU phải là loại không phát thải trước khi tăng lên 100% vào năm 2035.

Liên minh ô tô châu Âu (ACEA) cho rằng các mục tiêu chỉ có thể được hoàn thành nếu đến năm 2030, các chính phủ có thể triển khai nhanh chóng 50.000 điểm sạc điện cho xe tải. Dự luật trên hiện đã được các nước EU và Nghị viện EU chấp thuận và sớm được chuyển thành luật. Chính sách này được thông qua bất chấp sự phản đối của các nhà lập pháp trung hữu, những người muốn có chính sách cho xe tải động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu trung hòa CO2 sau năm 2040.

 

 

Thu Thảo 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline