Hotline: 0941068156

Thứ hai, 10/11/2025 13:11

Tin nóng

Tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững

Thiên tai gây thiệt hại trên 59.000 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2025

Khẩn trương hỗ trợ xây nhà mới cho hộ dân bị sập nhà do bão số 13

Quy chế quản lý, vận hành Cổng Thông tin điện tử Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia

Bão số 13 chuẩn bị đổ bộ đất liền khu vực Quảng Ngãi - Đắk Lắk

Mọi lực lượng phải trực chiến, mọi phương án phải sẵn sàng ứng phó bão số 13

Địa phương tạm dừng các cuộc họp, công việc chưa cần thiết, huy động toàn bộ lực lượng ứng phó bão 13

Bố trí lực lượng ứng trực sẵn ở các địa bàn trọng yếu, sẵn sàng triển khai khi có tình huống xấu

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý Dự thảo các Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

Đặt công tác phòng chống bão số 13 trong tình trạng khẩn cấp hơn, nguy hiểm hơn

Thủ tướng yêu cầu triển khai ứng phó bão Kalmaegi ở mức cao nhất

Hơn 40 cây cổ thụ ở 8 địa phương đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần phương án ứng phó bão mạnh sắp vào Biển Đông

Khẩn trương xử lý vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Bão mạnh đang hướng vào Biển Đông

Tổng Bí thư yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ để cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của Chính phủ trong tháng 10 liên quan đến tài nguyên, môi trường

Không để người dân thiếu đói và bùng phát dịch bệnh sau mưa lũ

Khôi phục sản xuất nông nghiệp và khắc phục ngay các tuyến giao thông sau mưa lũ

Cảnh báo có thể xuất hiện 2 đợt lũ trên các sông khu vực miền Trung

Thứ hai, 10/11/2025

Liên minh châu Âu nỗ lực cắt giảm lượng khí thải CO2 từ xe tải

Thứ ba, 14/05/2024 07:05

TMO - Các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã phê duyệt lần cuối dự luật về cắt giảm lượng khí thải CO2 từ xe tải.

Quy định này sẽ yêu cầu hầu hết loại xe hạng nặng mới được bán ở EU từ năm 2040 có lượng khí thải bằng 0, để giảm tác động đối với khí hậu. Luật mới giúp cắt giảm 90% lượng khí thải CO2 từ các phương tiện hạng nặng mới vào năm 2040. Điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất sẽ phải bán một lượng lớn xe tải hoàn toàn không có CO2, gồm xe điện và xe chạy bằng nhiên liệu hydro.

Hầu hết xe tải ở châu Âu hiện đang chạy bằng động cơ diesel, tạo ra khí thải nhà kính và các chất gây ô nhiễm không khí có liên quan đến ung thư phổi và các bệnh về đường hô hấp. Các phương tiện hạng nặng tạo ra 1/4 lượng khí thải vận tải đường bộ ở khu vực này.

Ảnh minh họa. 

Theo luật mới, đến năm 2030, các hãng sản xuất xe tải cũng sẽ phải giảm 45% khí thải CO2 từ các đội xe thay vì mức 30% hiện nay và đến năm 2035, con số này phải tăng lên 65%. Từ năm 2030, 90% xe buýt đô thị mới được bán ở EU phải là loại không phát thải trước khi tăng lên 100% vào năm 2035.

Liên minh ô tô châu Âu (ACEA) cho rằng các mục tiêu chỉ có thể được hoàn thành nếu đến năm 2030, các chính phủ có thể triển khai nhanh chóng 50.000 điểm sạc điện cho xe tải. Dự luật trên hiện đã được các nước EU và Nghị viện EU chấp thuận và sớm được chuyển thành luật. Chính sách này được thông qua bất chấp sự phản đối của các nhà lập pháp trung hữu, những người muốn có chính sách cho xe tải động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu trung hòa CO2 sau năm 2040.

 

 

Thu Thảo 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline