Hotline: 0941068156

Thứ năm, 11/09/2025 10:09

Tin nóng

Hà Tĩnh: 2 trầm hương cổ thụ hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

2 Vườn quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên được công nhận Công viên Di sản Asean

Loạt nhiệm vụ trọng tâm về kinh tế-xã hội từ nay đến cuối năm 2025

Vi phạm về môi trường trong 8 tháng năm 2025 giảm mạnh

Infographic: Kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng năm 2025 đạt 597,93 tỷ USD

Diện tích rừng trồng mới trong tháng 8 và 8 tháng năm 2025 tăng, rừng bị thiệt hại giảm

Điện khí hóa giao thông: Giải pháp cấp thiết cải thiện chất lượng không khí

Tập trung khắc phục thiên tai, bảo đảm điều kiện khai giảng năm học mới

Đạp xe vì môi trường xanh, vì một Việt Nam xanh

Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước

Việt Nam – Cuba: Tập trung thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh

Hơn 50 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Lễ đón Bí thư thứ Nhất, Chủ tịch nước Cuba

Cho phép chuyển nhượng lượng giảm phát thải khí nhà kính còn dư thuộc vùng Bắc Trung Bộ

80 năm Quốc khánh: Khuyến khích toàn dân chung tay bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự đô thị

Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng xanh

Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Tuyệt đối không để học sinh thiếu trường, thiếu lớp, người dân thiếu nơi khám chữa bệnh

Triển lãm 80 năm: Bức tranh toàn cảnh về quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước

Thứ năm, 11/09/2025

Liên minh châu Âu nỗ lực cắt giảm lượng khí thải CO2 từ xe tải

Thứ ba, 14/05/2024 07:05

TMO - Các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã phê duyệt lần cuối dự luật về cắt giảm lượng khí thải CO2 từ xe tải.

Quy định này sẽ yêu cầu hầu hết loại xe hạng nặng mới được bán ở EU từ năm 2040 có lượng khí thải bằng 0, để giảm tác động đối với khí hậu. Luật mới giúp cắt giảm 90% lượng khí thải CO2 từ các phương tiện hạng nặng mới vào năm 2040. Điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất sẽ phải bán một lượng lớn xe tải hoàn toàn không có CO2, gồm xe điện và xe chạy bằng nhiên liệu hydro.

Hầu hết xe tải ở châu Âu hiện đang chạy bằng động cơ diesel, tạo ra khí thải nhà kính và các chất gây ô nhiễm không khí có liên quan đến ung thư phổi và các bệnh về đường hô hấp. Các phương tiện hạng nặng tạo ra 1/4 lượng khí thải vận tải đường bộ ở khu vực này.

Ảnh minh họa. 

Theo luật mới, đến năm 2030, các hãng sản xuất xe tải cũng sẽ phải giảm 45% khí thải CO2 từ các đội xe thay vì mức 30% hiện nay và đến năm 2035, con số này phải tăng lên 65%. Từ năm 2030, 90% xe buýt đô thị mới được bán ở EU phải là loại không phát thải trước khi tăng lên 100% vào năm 2035.

Liên minh ô tô châu Âu (ACEA) cho rằng các mục tiêu chỉ có thể được hoàn thành nếu đến năm 2030, các chính phủ có thể triển khai nhanh chóng 50.000 điểm sạc điện cho xe tải. Dự luật trên hiện đã được các nước EU và Nghị viện EU chấp thuận và sớm được chuyển thành luật. Chính sách này được thông qua bất chấp sự phản đối của các nhà lập pháp trung hữu, những người muốn có chính sách cho xe tải động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu trung hòa CO2 sau năm 2040.

 

 

Thu Thảo 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline