Hotline: 0941068156

Thứ ba, 13/05/2025 21:05

Tin nóng

Đề xuất lộ trình áp dụng quy chuẩn khí thải xe mô tô, xe gắn máy

Quyết liệt triển khai Kết luận của Trung ương về ứng phó BĐKH, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường

Đề xuất áp dụng quy chuẩn khí thải trước tại những nơi có nguy cơ ô nhiễm cao

Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025 là “Công nghệ xanh để đại dương bền vững”

Vi phạm về môi trường trong 4 tháng đầu năm giảm mạnh

Việt Nam – Kazakhstan: Tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, nhiều nơi trên 38°C

[Nghị quyết 68-NQ/TW] Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm Liên bang Nga, dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng tại Nga

Quần thể nghiến cổ thụ ở Tuyên Quang được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khởi công vào cuối năm 2025

Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nguy cơ cao cháy rừng ở nhiều nơi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Việt Nam – Nhật Bản: Đẩy mạnh hợp tác ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu

Thúc đẩy hợp tác song phương về chuyển dịch năng lượng giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tổng Bí thư đề xuất các định hướng hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản

Huy động doanh nghiệp có năng lực tham gia phát triển công nghiệp đường sắt

Hà Giang: 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các quốc gia đoàn kết, hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu

Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp nghỉ Lễ 30/4

Thứ ba, 13/05/2025

Liên minh châu Âu nỗ lực cắt giảm lượng khí thải CO2 từ xe tải

Thứ ba, 14/05/2024 07:05

TMO - Các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã phê duyệt lần cuối dự luật về cắt giảm lượng khí thải CO2 từ xe tải.

Quy định này sẽ yêu cầu hầu hết loại xe hạng nặng mới được bán ở EU từ năm 2040 có lượng khí thải bằng 0, để giảm tác động đối với khí hậu. Luật mới giúp cắt giảm 90% lượng khí thải CO2 từ các phương tiện hạng nặng mới vào năm 2040. Điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất sẽ phải bán một lượng lớn xe tải hoàn toàn không có CO2, gồm xe điện và xe chạy bằng nhiên liệu hydro.

Hầu hết xe tải ở châu Âu hiện đang chạy bằng động cơ diesel, tạo ra khí thải nhà kính và các chất gây ô nhiễm không khí có liên quan đến ung thư phổi và các bệnh về đường hô hấp. Các phương tiện hạng nặng tạo ra 1/4 lượng khí thải vận tải đường bộ ở khu vực này.

Ảnh minh họa. 

Theo luật mới, đến năm 2030, các hãng sản xuất xe tải cũng sẽ phải giảm 45% khí thải CO2 từ các đội xe thay vì mức 30% hiện nay và đến năm 2035, con số này phải tăng lên 65%. Từ năm 2030, 90% xe buýt đô thị mới được bán ở EU phải là loại không phát thải trước khi tăng lên 100% vào năm 2035.

Liên minh ô tô châu Âu (ACEA) cho rằng các mục tiêu chỉ có thể được hoàn thành nếu đến năm 2030, các chính phủ có thể triển khai nhanh chóng 50.000 điểm sạc điện cho xe tải. Dự luật trên hiện đã được các nước EU và Nghị viện EU chấp thuận và sớm được chuyển thành luật. Chính sách này được thông qua bất chấp sự phản đối của các nhà lập pháp trung hữu, những người muốn có chính sách cho xe tải động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu trung hòa CO2 sau năm 2040.

 

 

Thu Thảo 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline