Hotline: 0941068156

Thứ tư, 24/12/2025 21:12

Tin nóng

Quy định về đất đai và môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

Rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến thuế, phí bảo vệ môi trường

Khởi công siêu dự án trục đại lộ cảnh quan sông Hồng

Khởi công, khánh thành những dự án lớn phục vụ nhu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới

UBND đặc khu quyết định biện pháp quản lý, sử dụng tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường

Phòng chống IUU: Kiên quyết không cho xuất bến với tàu không đủ điều kiện

Chợ tự phát gây mất mỹ quan đô thị, không bảo đảm an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường

LNG - "mảnh ghép" quan trọng trong củng cố và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Thái Nguyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Trách nhiệm của địa phương trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường

Quốc hội thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia

Luật sửa đổi, bổ sung 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường được Quốc hội thông qua

Phát huy giá trị, bảo vệ cảnh quan môi trường khu Di tích quốc gia Đền Cửa Ông

Nhiều cá nhân, tập thể được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen

Cả nước trồng hơn 1,4 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025

Kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025 tiếp tục xu hướng tích cực

Không để thiếu vật tư, vật liệu làm lại nhà cho người dân bị thiệt hại bởi thiên tai

Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường – Vì một Việt Nam sáng – xanh - sạch - đẹp

Hà Nội yêu cầu 100% công trình xây dựng phải có biện pháp, không để phát tán bụi

Dự thảo quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải xe mô tô, gắn máy

Thứ tư, 24/12/2025

Hàn Quốc công bố lộ trình tạo ra hệ sinh thái hydro sạch

Chủ nhật, 13/11/2022 21:11

TMO - Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố lộ trình toàn diện thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 và trở thành cường quốc sản xuất hydro hàng đầu thế giới. 

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết: Theo lộ trình được công bố, Chính phủ sẽ thúc đẩy tăng số xe thương mại chạy bằng hydro tại Hàn Quốc lên 30.000 xe vào năm 2030 so với 211 xe hiện nay và xây dựng 70 trạm nhiên liệu hydro lỏng trên toàn quốc. Khách hàng mua xe buýt và xe tải chạy bằng hydro sẽ được trợ cấp nhiều hơn và Chính phủ sẽ cải tạo các xe buýt của cảnh sát và các loại xe công khác thành xe chạy bằng hydro. 

Chính phủ cũng sẽ nỗ lực tăng tỷ lệ sử dụng hydro xanh lam và xanh lá cây trong tổng sản lượng điện lên 2,1% vào năm 2030 và lên 7,1% vào năm 2036. Hiện tỷ lệ này là 0 và Hàn Quốc phần lớn phụ thuộc vào hydro xám dựa trên nhiên liệu hóa thạch trong sản xuất hydro. Các biện pháp này dự kiến sẽ giảm khoảng 28 triệu tấn khí thải gây hiệu ứng nhà kính, tạo ra 98.000 việc làm và mang lại giá trị kinh tế 47.100 tỷ won (33,5 tỷ USD) vào năm 2030.

Trong lộ trình phát triển hệ sinh thái hydro sạch, Hàn Quốc đã đưa các tuyến bus chạy bằng hydro đưa vào hoạt động. Ảnh: The Korea Herald 

Ngoài ra, Chính phủ cũng cam kết đạt được các công nghệ tiên tiến trong pin nhiên liệu, tuabin hydro và các lĩnh vực năng lượng quan trọng khác, cũng như hỗ trợ phát triển 600 công ty chuyên sản xuất hydro vào năm 2030. Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục tăng nhu cầu hydro, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và di chuyển, cũng như dẫn đầu trong việc thiết lập các chuỗi cung ứng hydro toàn cầu. 

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc hướng tới mục tiêu đưa hydro trở thành nguồn năng lượng lớn nhất vào năm 2050, chiếm 33% tổng tiêu thụ năng lượng, thay thế dầu hiện chiếm 49,3%”. Theo các kế hoạch này, Hàn Quốc sẽ cung cấp 3,9 triệu tấn hydro mỗi năm vào năm 2030. Trong đó, có khoảng 940.000 tấn hydro xám, 750.000 tấn hydro xanh lam và 250.000 tấn hydro tái tạo mỗi năm, trong đó 80% dành cho việc sản xuất điện từ pin nhiên liệu. Nước này sẽ nhập khẩu phần còn lại, tương đương 1,96 triệu tấn hydro xanh mỗi năm Đến năm 2050, Hàn Quốc sẽ cung cấp 27,9 triệu tấn hydro không phát thải carbon/năm. 5 triệu tấn hydro không phát thải carbon (2 triệu tấn hydro blue và 3 triệu tấn hydro sạch) sẽ được sản xuất tại Hàn Quốc. Phần còn lại (22,9 triệu tấn) sẽ được nhập khẩu.

 

 

Thùy Anh 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline