Hotline: 0941068156

Thứ hai, 24/02/2025 04:02

Tin nóng

 Quảng Nam: Rỏi mật hơn 500 tuổi được công nhận Cây Di sản  Việt Nam

Thủ tướng: Chú trọng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Ông Nguyễn Chí Dũng và Mai Văn Chính làm Phó Thủ tướng Chính phủ

Các địa phương cần chủ động phương án ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

 Bắc Giang: Gạo cổ thụ 160 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Dương: Duối cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản

Kỳ họp bất thường lần thứ 9: Cần tư duy mới, cách làm mới, đột phá về thể chế

Đến năm 2030 hoàn thiện cơ chế chính sách ứng dụng năng lượng nguyên tử

Rét đậm, rét hại có thể kéo dài, các địa phương cần chủ động ứng phó

Lào Cai: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tình hình sản xuất nông, lâm, thủy sản và công nghiệp tháng 1/2025

18 địa phương được giao mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 từ 10% trở lên

Hành động quyết liệt để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

Chậm nhất đến năm 2031 phải hoàn thành Nhà máy điện hạt nhân

Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Giám sát chặt chẽ các địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào trồng cây

Hàng nghìn người đi lễ đền Trần ngày Mùng 2 Tết

[Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025] Các địa phương cần tổ chức thiết thực, hiệu quả

Chào năm mới Ất Tỵ 2025

Người dân ùn ùn đổ về trung tâm xem bắn pháo hoa đón Giao thừa

Thứ hai, 24/02/2025

Hàn Quốc công bố lộ trình tạo ra hệ sinh thái hydro sạch

Chủ nhật, 13/11/2022 21:11

TMO - Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố lộ trình toàn diện thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 và trở thành cường quốc sản xuất hydro hàng đầu thế giới. 

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết: Theo lộ trình được công bố, Chính phủ sẽ thúc đẩy tăng số xe thương mại chạy bằng hydro tại Hàn Quốc lên 30.000 xe vào năm 2030 so với 211 xe hiện nay và xây dựng 70 trạm nhiên liệu hydro lỏng trên toàn quốc. Khách hàng mua xe buýt và xe tải chạy bằng hydro sẽ được trợ cấp nhiều hơn và Chính phủ sẽ cải tạo các xe buýt của cảnh sát và các loại xe công khác thành xe chạy bằng hydro. 

Chính phủ cũng sẽ nỗ lực tăng tỷ lệ sử dụng hydro xanh lam và xanh lá cây trong tổng sản lượng điện lên 2,1% vào năm 2030 và lên 7,1% vào năm 2036. Hiện tỷ lệ này là 0 và Hàn Quốc phần lớn phụ thuộc vào hydro xám dựa trên nhiên liệu hóa thạch trong sản xuất hydro. Các biện pháp này dự kiến sẽ giảm khoảng 28 triệu tấn khí thải gây hiệu ứng nhà kính, tạo ra 98.000 việc làm và mang lại giá trị kinh tế 47.100 tỷ won (33,5 tỷ USD) vào năm 2030.

Trong lộ trình phát triển hệ sinh thái hydro sạch, Hàn Quốc đã đưa các tuyến bus chạy bằng hydro đưa vào hoạt động. Ảnh: The Korea Herald 

Ngoài ra, Chính phủ cũng cam kết đạt được các công nghệ tiên tiến trong pin nhiên liệu, tuabin hydro và các lĩnh vực năng lượng quan trọng khác, cũng như hỗ trợ phát triển 600 công ty chuyên sản xuất hydro vào năm 2030. Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục tăng nhu cầu hydro, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và di chuyển, cũng như dẫn đầu trong việc thiết lập các chuỗi cung ứng hydro toàn cầu. 

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc hướng tới mục tiêu đưa hydro trở thành nguồn năng lượng lớn nhất vào năm 2050, chiếm 33% tổng tiêu thụ năng lượng, thay thế dầu hiện chiếm 49,3%”. Theo các kế hoạch này, Hàn Quốc sẽ cung cấp 3,9 triệu tấn hydro mỗi năm vào năm 2030. Trong đó, có khoảng 940.000 tấn hydro xám, 750.000 tấn hydro xanh lam và 250.000 tấn hydro tái tạo mỗi năm, trong đó 80% dành cho việc sản xuất điện từ pin nhiên liệu. Nước này sẽ nhập khẩu phần còn lại, tương đương 1,96 triệu tấn hydro xanh mỗi năm Đến năm 2050, Hàn Quốc sẽ cung cấp 27,9 triệu tấn hydro không phát thải carbon/năm. 5 triệu tấn hydro không phát thải carbon (2 triệu tấn hydro blue và 3 triệu tấn hydro sạch) sẽ được sản xuất tại Hàn Quốc. Phần còn lại (22,9 triệu tấn) sẽ được nhập khẩu.

 

 

Thùy Anh 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline