Hotline: 0941068156

Thứ hai, 10/11/2025 14:11

Tin nóng

Tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững

Thiên tai gây thiệt hại trên 59.000 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2025

Khẩn trương hỗ trợ xây nhà mới cho hộ dân bị sập nhà do bão số 13

Quy chế quản lý, vận hành Cổng Thông tin điện tử Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia

Bão số 13 chuẩn bị đổ bộ đất liền khu vực Quảng Ngãi - Đắk Lắk

Mọi lực lượng phải trực chiến, mọi phương án phải sẵn sàng ứng phó bão số 13

Địa phương tạm dừng các cuộc họp, công việc chưa cần thiết, huy động toàn bộ lực lượng ứng phó bão 13

Bố trí lực lượng ứng trực sẵn ở các địa bàn trọng yếu, sẵn sàng triển khai khi có tình huống xấu

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý Dự thảo các Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

Đặt công tác phòng chống bão số 13 trong tình trạng khẩn cấp hơn, nguy hiểm hơn

Thủ tướng yêu cầu triển khai ứng phó bão Kalmaegi ở mức cao nhất

Hơn 40 cây cổ thụ ở 8 địa phương đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần phương án ứng phó bão mạnh sắp vào Biển Đông

Khẩn trương xử lý vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Bão mạnh đang hướng vào Biển Đông

Tổng Bí thư yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ để cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của Chính phủ trong tháng 10 liên quan đến tài nguyên, môi trường

Không để người dân thiếu đói và bùng phát dịch bệnh sau mưa lũ

Khôi phục sản xuất nông nghiệp và khắc phục ngay các tuyến giao thông sau mưa lũ

Cảnh báo có thể xuất hiện 2 đợt lũ trên các sông khu vực miền Trung

Thứ hai, 10/11/2025

Hạn hán khiến lưu lượng tàu qua kênh đào Panama giảm

Thứ sáu, 18/10/2024 12:10

TMO - Cơ quan Quản lý kênh đào Panama (PCA) cho biết lưu lượng tàu qua kênh đào này đã giảm 29% trong 12 tháng qua do tình trạng hạn hán nghiêm trọng. 

Trong suốt một năm qua, kênh đào Panama phải đối mặt với tình trạng khủng hoảng thiếu nước tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ do hạn hán kéo dài liên quan đến hiện tượng khí hậu El Nino. Tình trạng trên khiến khối lượng hàng hóa lưu thông cũng giảm 17% xuống còn 423 triệu tấn. Để ứng phó, PCA đã phải giảm số lượng tàu qua lại kênh đào mỗi ngày từ 38 xuống còn 22 tàu. 

Trước đó vào tháng 7/2024, PCA thông báo kế hoạch đầu tư khoảng 1,6 tỷ USD xây dựng hồ chứa nước mới nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nước ngọt cho người dân, cũng như cho tuyến đường thủy liên đại dương nói trên.

(Ảnh minh họa). 

Kênh đào Panama được đưa vào vận hành từ năm 1914 trở thành tuyến đường thủy nhân tạo dài 82km nối Đại Tây Dương với Thái Bình Dương. Kênh đào này có vai trò quan trọng đối với việc vận chuyển hàng hóa tiêu dùng từ châu Á đến châu Mỹ, với lượng container được đưa qua đây chiếm khoảng 40% tổng lượng container vận chuyển từ khu vực Đông Bắc Á tới vùng Bờ Đông của Mỹ.

Việc di chuyển qua kênh đào Panama cũng giúp tiết kiệm thời gian cho các hoạt động thông thương từ Mỹ đến châu Á. PCA hy vọng hoạt động của kênh đào Panama sẽ phục hồi vào năm 2025.  

 

Trung Kiên 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline