Hotline: 0941068156

Thứ tư, 14/05/2025 23:05

Tin nóng

Mở đợt cao điểm truy quét buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng

Đề xuất lộ trình áp dụng quy chuẩn khí thải xe mô tô, xe gắn máy

Quyết liệt triển khai Kết luận của Trung ương về ứng phó BĐKH, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường

Đề xuất áp dụng quy chuẩn khí thải trước tại những nơi có nguy cơ ô nhiễm cao

Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025 là “Công nghệ xanh để đại dương bền vững”

Vi phạm về môi trường trong 4 tháng đầu năm giảm mạnh

Việt Nam – Kazakhstan: Tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, nhiều nơi trên 38°C

[Nghị quyết 68-NQ/TW] Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm Liên bang Nga, dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng tại Nga

Quần thể nghiến cổ thụ ở Tuyên Quang được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khởi công vào cuối năm 2025

Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nguy cơ cao cháy rừng ở nhiều nơi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Việt Nam – Nhật Bản: Đẩy mạnh hợp tác ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu

Thúc đẩy hợp tác song phương về chuyển dịch năng lượng giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tổng Bí thư đề xuất các định hướng hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản

Huy động doanh nghiệp có năng lực tham gia phát triển công nghiệp đường sắt

Hà Giang: 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các quốc gia đoàn kết, hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu

Thứ tư, 14/05/2025

Hà Nội: Cần bổ sung vốn để phát triển hạ tầng giao thông

Chủ nhật, 04/09/2022 13:09

TMO - Cùng với việc thực hiện bổ sung vốn cho các dự án, UBND TP. Hà Nội sẽ chỉ đạo rà soát sự cần thiết đầu tư, khả năng thực hiện của từng dự án mới và khả năng cân đối vốn của từng ngành, lĩnh vực để lựa chọn danh mục và sắp xếp thứ tự ưu tiên, trong đó ưu tiên nguồn lực để phát triển hạ tầng giao thông.

Theo Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, tổng kế hoạch vốn bố trí năm 2021-2022 đến nay là 62.315,3 tỷ đồng, bằng 26,5% tổng Kế hoạch đầu tư công trung hạn cấp thành phố 5 năm 2021-2025. Đến nay, thành phố đã có thêm 69 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, trong đó có 6 công trình trọng điểm (gồm 4 dự án giao thông và 2 dự án di tích); ngoài ra còn có thêm 33 dự án được phê duyệt.

Hà Nội không ngừng nỗ lực giải bài toán ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, kết quả thực hiện kế hoạch nhìn chung chưa đạt yêu cầu, tỷ lệ giải ngân thấp, công tác hoàn thiện thủ tục đầu tư phê duyệt dự án cũng chậm. Nhiều dự án mới dự kiến hoàn thành trong giai đoạn này nhưng với tiến độ chuẩn bị đầu tư hiện nay khó bảo đảm khả năng hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Đối với các dự án trọng điểm, thành phố có 39 dự án nhưng tiến độ triển khai của các dự án rất chậm. Trong đó, có 8 dự án chuyển tiếp từ giai đoạn 2016-2020 sang đang được triển khai nhưng có nhiều vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng như: Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, Khu liên hiệp xử lý chất thải Sóc Sơn giai đoạn II...Đối với các dự án sử dụng vốn ODA, tiến độ triển khai cũng chậm, hầu hết vướng công tác giải phóng mặt bằng và một số dự án có thời gian điều chỉnh dự án, hiệp định vay kéo dài.

Trong khi đó, nhu cầu bổ sung vốn trung hạn rất lớn và hiện còn rất nhiều dự án đề xuất bổ sung vào trung hạn, tạo sức ép lớn về nguồn và khó khăn trong cân đối bổ sung nguồn vốn để phê duyệt chủ trương đầu tư tại một số ngành, lĩnh vực, đặc biệt là giao thông. Hiện tại, thành phố còn tổng số 8.844,1 tỷ đồng chưa bố trí chi tiết kế hoạch vốn trung hạn ở các ngành, lĩnh vực. Trong khi, còn 244 dự án dự kiến đầu tư trong giai đoạn 2021-2025 với tổng mức đầu tư khoảng 202.047 tỷ đồng chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư do chưa cân đối được nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn. Trong đó, có 13 dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư dự kiến là 115.884 tỷ đồng.     

 

 

Thảo Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline