Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 24/11/2024 19:11

Tin nóng

Đa cổ thụ ở Phú Xuyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Từ năm 2025 áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu

25 giải sẽ được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Việt Nam chia sẻ 3 bài học trong xóa đói giảm nghèo tại G20

Ứng Hoà (Hà Nội): Hai cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị G20

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Trong 10 tháng, thiên tai gây thiệt hại trên 78 nghìn tỷ đồng

Việt Nam – UAE: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa xã hội

Quảng Nam: Bão số 6 áp sát gây mưa lớn, gió giật cấp 10

Cảnh báo nguy cơ mưa lớn khu vực miền Trung do bão Trà Mi

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 10h ngày hôm nay ứng phó bão Trà Mi

Theo dõi sát diễn biến của bão Trà Mi

Chủ nhật, 24/11/2024

Hà Nội: Cần bổ sung vốn để phát triển hạ tầng giao thông

Chủ nhật, 04/09/2022 13:09

TMO - Cùng với việc thực hiện bổ sung vốn cho các dự án, UBND TP. Hà Nội sẽ chỉ đạo rà soát sự cần thiết đầu tư, khả năng thực hiện của từng dự án mới và khả năng cân đối vốn của từng ngành, lĩnh vực để lựa chọn danh mục và sắp xếp thứ tự ưu tiên, trong đó ưu tiên nguồn lực để phát triển hạ tầng giao thông.

Theo Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, tổng kế hoạch vốn bố trí năm 2021-2022 đến nay là 62.315,3 tỷ đồng, bằng 26,5% tổng Kế hoạch đầu tư công trung hạn cấp thành phố 5 năm 2021-2025. Đến nay, thành phố đã có thêm 69 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, trong đó có 6 công trình trọng điểm (gồm 4 dự án giao thông và 2 dự án di tích); ngoài ra còn có thêm 33 dự án được phê duyệt.

Hà Nội không ngừng nỗ lực giải bài toán ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, kết quả thực hiện kế hoạch nhìn chung chưa đạt yêu cầu, tỷ lệ giải ngân thấp, công tác hoàn thiện thủ tục đầu tư phê duyệt dự án cũng chậm. Nhiều dự án mới dự kiến hoàn thành trong giai đoạn này nhưng với tiến độ chuẩn bị đầu tư hiện nay khó bảo đảm khả năng hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Đối với các dự án trọng điểm, thành phố có 39 dự án nhưng tiến độ triển khai của các dự án rất chậm. Trong đó, có 8 dự án chuyển tiếp từ giai đoạn 2016-2020 sang đang được triển khai nhưng có nhiều vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng như: Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, Khu liên hiệp xử lý chất thải Sóc Sơn giai đoạn II...Đối với các dự án sử dụng vốn ODA, tiến độ triển khai cũng chậm, hầu hết vướng công tác giải phóng mặt bằng và một số dự án có thời gian điều chỉnh dự án, hiệp định vay kéo dài.

Trong khi đó, nhu cầu bổ sung vốn trung hạn rất lớn và hiện còn rất nhiều dự án đề xuất bổ sung vào trung hạn, tạo sức ép lớn về nguồn và khó khăn trong cân đối bổ sung nguồn vốn để phê duyệt chủ trương đầu tư tại một số ngành, lĩnh vực, đặc biệt là giao thông. Hiện tại, thành phố còn tổng số 8.844,1 tỷ đồng chưa bố trí chi tiết kế hoạch vốn trung hạn ở các ngành, lĩnh vực. Trong khi, còn 244 dự án dự kiến đầu tư trong giai đoạn 2021-2025 với tổng mức đầu tư khoảng 202.047 tỷ đồng chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư do chưa cân đối được nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn. Trong đó, có 13 dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư dự kiến là 115.884 tỷ đồng.     

 

 

Thảo Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline